9 lưu ý khi tổ chức tiệc cưới tại gia

Tiệc cưới tại gia hiện đang là xu hướng đám cưới gần đây khi tình hình dịch bệnh đang cẳng thẳng cũng như nhiều người muốn tiệc cưới trở nên ấm cúng và thân mật hơn. Để đám cưới được tổ chức thành công và hoàn hảo thì bạn cần phải biết được những lưu ý khi tổ chức tiệc, sau đây là 9 lưu ý khi tổ chức tiệc cưới tại gia mời mọi người cùng theo dõi.

  1. Lên kế hoạch chi tiết khi tổ chức tiệc cưới tại gia

Đám cưới là một ngày lễ lớn trong đời mỗi người, vì vậy trước khi bắt tay vào việc tổ chức thì bạn cần phải có một bản kế hoạch kĩ lưỡng và chi tiết. Bạn nên ghi ra những đầu mục chính như trang trí, khách mời, thực đơn…và những đầu mục nhỏ để xử lý từng việc một. Khi tổ chức bạn cứ bám sát các đầu việc trong kế hoạch là được, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức cũng như tối ưu được chi phí bỏ ra.

Xem thêm: Những lưu ý khi thuê dịch vụ trang trí đám cưới tại nhà

  1. Xem xét không gian có đủ tổ chức tiệc cưới tại gia hay không

Để tổ chức một tiệc cưới tại gia thì không gian ngôi nhà cần phải đủ lớn, lối đi hay chỗ tiếp khách cần phải có đủ diện tích nếu không sẽ rất hỗn loạn và chật chội, đem lại trải nghiệm không tốt cho khách mời. Tốt nhất, bạn cần cân đối số lượng khách mời sau đó là sắp xếp số lượng bàn tiệc để không gian hợp lý nhất có thể.

Diện tích nhà càng lớn thì sẽ tổ chức được những tiệc cưới càng lớn

Diện tích nhà càng lớn thì sẽ tổ chức được những tiệc cưới càng lớn

Những gia đình có diện tích nhà lớn thì không phải lo vấn đề này.

  1. Chỗ để xe cho khách

Tiếp theo bạn cần lưu ý đến khu vực để xe cho khách. Để khách mời thoải mái tinh thần tham dự buổi tiệc thì họ cần được đảm bảo phương tiện cần được trông coi kĩ lưỡng. Nếu ngôi nhà của bạn không có không gian để để xe hoặc không gian quá nhỏ thì hãy khảo sát các địa điểm gần nhà mình nhất có thể xem có tìm được chỗ nào hợp để chứa xe cho khách không. Đây là điều cần thiết bạn cần phải chuẩn bị sớm đừng để đến sát ngày tổ chức mới tìm thì rất dễ xảy ra rắc rối, hãy lưu ý điều này nhé.

  1. Trang trí cho tiệc cưới tại gia

Đây có lẽ là bước chuẩn bị vui nhất đối với những tiệc cưới tại gia nhưng cũng là khâu mệt mỏi nhất. Khi bạn tự tay trang trí thì có thể thuê đồ của các nơi, nếu ý tưởng lớn độc đáo thì khâu trang trí sẽ mất công sức hơn so với những ý tưởng cũ, truyền thống. Việc tự tay trang trí cho đám cưới của mình sẽ tạo ấn tượng đến khách mời, đám cưới của mình cũng sẽ trở nên ý nghĩa hơn. Tuy nhiên việc tự trang trí rất dễ xảy ra nhiều vấn đề, rắc rối mà nếu không có kinh nghiệm thì rất dễ rối và mất thời gian để xử lý.

Trang trí tiệc cưới cần có bàn tay của chuyên gia

Trang trí tiệc cưới cần có bàn tay của chuyên gia

Nếu muốn mọi việc trở nên trơn tru, nhanh chóng hoặc không muốn mất thời gian và công sức thì bạn cũng có thể thuê dịch vụ trang trí tiệc cưới trọn gói. Phương án nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

  1. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Một ngôi nhà sạch sẽ đem lại ấn tượng ban đầu rất tốt. Hãy thử tượng tưởng một đám cưới dù có lớn đến đau, trang hoàng cầu kì đến đâu nhưng dưới chân vẫn đầy mẩu rác thì liệu đám cưới có được coi là thành công hay không. Chính vì vậy bạn nên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi tổ chức tiệc, đây không chỉ là vấn đề mỹ quan mà còn là sự tôn trọng đến các khách mời, đến một nửa của mình. Chúng ta cũng không nên quên dịch bệnh Covid vẫn đang hoành hành, sạch sẽ là điều cần phải làm. Bạn có thể huy động bạn bè, người thân hoặc thuê dịch vụ dọn dẹp đều được tùy theo nhu cầu và ngân sách của mình.

  1. Âm thanh và ánh sáng cần phải lưu ý

Bất kì bữa tiệc nào thì hệ thống âm thanh và ánh sáng đều phải được quan tâm và lưu ý, bất kì rắc rối nhỏ nào của hệ thống này sẽ gây ảnh hưởng đến tiệc cưới. Nếu âm thanh ánh sáng bạn có thể tận dụng của nhà, của người thân thì hãy kiểm tra kĩ lưỡng trước khi đưa vào sử dụng.

Hãy chú ý đến việc kiểm tra hệ thống âm thanh ánh sáng trước khi đưa vào hoạt động

Hãy chú ý đến việc kiểm tra hệ thống âm thanh ánh sáng trước khi đưa vào hoạt động

Nếu là của dịch vụ cho thuê thì hãy dặn dò bên cung cấp bảo trì trước khi đưa vào sử dụng để tránh những rắc rối không đáng có ảnh hưởng đến buổi tiệc bạn nhé.

  1. Thông báo cho hàng xóm

“Bán anh em xa, mua láng giềng gần”, hàng xóm cũng là đối tượng bạn cần lưu ý dù có tham gia bữa tiệc hay không. Đây là những người sẽ chứng kiến, quan sát và chịu ảnh hưởng bởi tiệc cưới của bạn nên hãy thông báo và lựa lời nói để họ thông cảm cho những bất tiện bởi tiệc cưới của bạn. Đừng nghĩ vấn đề này qua loa bạn nhé, những tiếng ồn, việc che chắn lối đi sẽ gây ra sự bất tiện phần nào đến những người xung quanh nên hãy lựa lời nói và nhờ sự thông cảm của bạn nhé. Chúng ta không muốn phải tranh cãi với hàng xóm trong ngày trọng đại của mình đúng không nào.

  1. Dụng cụ làm mát cần đầy đủ

Với những tiệc cưới tại gia vào thời điểm mùa hè thì các loại máy làm mát như quạt, điều hòa cần phải có đầy đủ. Nóng bức sẽ gây ra khó chịu và không thoải mái cho cả khách mời, họ hàng cũng như bản thân chúng ta nên sẽ không được qua loa nhé.

  1. Lưu ý không nên sử dụng quá nhiều hoa tươi khi tổ chức tiệc cưới tại gia

Nên sử dụng hoa lụa để làm tiệc cưới thêm phần sang trọng

Nên sử dụng hoa lụa để làm tiệc cưới thêm phần sang trọng

Hoa tươi là một vật trang trí rất hiệu quả, đem lại sự tươi mới và góp phần làm tiệc cưới hoành tráng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều dễ gây ảnh hưởng ngược ví dụ như hoa tươi rất dễ héo, nếu tiệc cưới lâu sẽ khiến hoa héo và không được đẹp mắt, lúc này hoa không những không đẹp mà còn trở nên chướng mắt, hơn nữa quá nhiều hoa cũng khiến mùi hương quá nồng có thể sẽ khiến nhiều người không chịu được

Tốt nhất bạn nên sử dụng hoa giấy, hoa giả, hoa lụa…để trang trí sẽ khiến tiệc cưới trang trọng và tinh tế hơn.

Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề tổ chức tiệc cưới tại gia thì hãy liên hệ ngay với Ctm Palace. Chúng tôi sẽ tư vấn và lập kế hoạch chi tiết cho đám cưới của bạn sao cho thành công nhất, không làm bạn phải thất vọng.

Trên đây là những 9 lưu ý khi tổ chức tiệc cưới tại gia mà chúng tôi tư vấn đến cho mọi người. Hy vọng những thông tin này hữu ích và sẽ giúp mọi người tổ chức tiệc cưới tại gia thành công.