Bật mí cách tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Tiệc sinh nhật đầu tiên cho bé có rất nhiều ý nghĩa không chỉ đối với bè mà còn rất quan trọng với người thân, gia đình. Tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi có ý nghĩa là thông báo cho họ hàng, người thân rằng bé đã tròn 1 tuổi và lớn lên khỏe mạnh. Chính vì thế nên bố mẹ hãy chuẩn bị một bữa tiệc thật tinh tươm và an toàn cho bé. Thế nhưng tổ chứ sinh nhật cho bé 1 tuổi như thế nào sao cho vừa đơn giản lại vừa trọn vẹn thì không phải bậc phụ huynh nào cũng biết. Hãy đón đọc bài viết sau đây để hiểu rõ vấn đề này bạn nhé.

  1. Chọn lựa hình thức tổ chức tiệc, chuẩn bị thực đơn và mức giá tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Dù bé còn nhỏ chúng ta vẫn cần phải tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé vì đây đã là truyền thống gia đình từ ngày xưa đến giờ, ngày trọng đại này sẽ đánh dấu sự ra đời và sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Chọn lựa hình thức tiệc để lên kế hoạch đầy đủ

Muốn tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi thì đâu tiên bố mẹ bé cần phải chuẩn một kế hoạch, loại hình tiệc nào, thực đơn ra sao và dự kiến chi phí bỏ ra là bao nhiêu. Dù đây là tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé nhưng loại hình tiệc chủ yếu vẫn là phục vụ bố mẹ, người thân và các khách mời. Chính vì thế bố mẹ nên chuẩn bị các món ăn dễ thực hiện, các món ăn không quá cầu kì và phải an toàn với trẻ nhỏ.

Nếu khách mời chủ yếu là người lớn thì thực đơn có thể đa dạng hơn, tuy nhiên nếu nhiều khách mời mang trẻ con đi thì bạn cần phải chuẩn bị thực đơn kĩ càng hơn, hợp khẩu vị trẻ nhỏ. Món ăn tổ chức sinh nhật cho bé cần phải chú ý kĩ nếu không rất dễ xảy ra tình trạng các bé không ăn được.

  1. Lập danh sách khách mời

Việc chuẩn bị một danh sách khách mời sẽ giúp bố mẹ bé có sự sắp xếp kĩ càng hơn, kiểm soát chi phí cũng như cọn lựa địa điểm được tốt hơn. Bạn cần tính xem lượng khách mời đến tham dự có đông không, khách mời có đem theo trẻ nhỏ hay không, các bé đi theo rơi vào độ tuổi nào. Các yếu tố này cần phải tính toán hợp lý nếu bạn muốn tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi thật hoàn hảo.

  1. Tổ chức sinh nhật cho bé ở đâu

Sau khi đã có danh sách khách mời thì bạn có thể dựa vào đó để chọn lựa địa điểm, không gian tổ chức sinh nhật cho bé. Nếu danh sách khách mời đông mà nhà cửa lại không đủ chỗ hoặc không chứa được lượng xe để thì có thể chọn lựa địa điểm là nhà hàng, trung tâm để tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi.

Nên chọn các địa chỉ dễ tìm để tổ chức sinh nhật

Bố mẹ bé nên chọn những nhà hàng, trung tâm có địa chỉ gần đường lớn hoặc dễ tìm để thuận tiện cho các khách mời. Bạn có thể lựa chọn đặt phòng riêng hoặc không tùy theo nhu cầu muốn bữa tiệc bình thường hay muốn bữa tiệc diễn ra ấm cúng, yên tĩnh hơn. Thêm nữa, bạn cũng cần tính đến không gian và đồ chơi cho trẻ. Nếu như không gian nhỏ hẹp thì khi trẻ nhỏ nô đùa thì sẽ rất hỗn loạn khiến bạn phải đau đầu, tốt nhất nên chuẩn bị các trò chơi nhỏ như đố chữ, cắt dán hình để bé không chán nhé.

Xem thêm: Các bước chuẩn bị tổ chức thôi nôi cho bé trai

  1. Chuẩn bị bánh kem, kẹo

Với một bữa tiệc sinh nhật cho bé thì không thể thiếu bánh gato cũng như các loại bánh kẹo vì dù bé của chúng ta tuy còn nhỏ nhưng đối với những “vị khách nhí” thì đây lại là món khoái khẩu. Vì vậy, để bữa tiệc sinh nhật thể hiện được đúng tính chất của nó thì bố mẹ bé hãy chuẩn bị một chiếc bánh gato thật đẹp và các loại bánh kẹo khác nhé. Phụ huynh cũng nên tránh không mua các loại bánh kẹo trôi nổi, không rõ nguồn gốc vì đối tượng sử dụng chúng là trẻ em nên cần phải chú ý đến an toàn thực phẩm. Trẻ nhỏ rất dễ bị dị ứng, ngộ độc nên vấn đề này cần phải lưu tâm các bố mẹ nhé.

  1. Chủ đề trang trí cho bữa tiệc

Trang trí nơi tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi là điều cần thiết, nó sẽ khiến không khí được hoàn hảo hơn. Bạn có thể trang trí dựa theo giới tính của bé, nếu bé gái thì có thể sử dụng các món đồ màu hồng, trang trí vương miện như công chúa còn đối với bé trai thì có thể trang trí bằng các màu sắc nam tính hơn như xanh, đỏ,…

  1. Tự tay trang trí hoặc thuê dịch vụ tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé

Nếu gia đình muốn thể hiện sự chân thành, đầu tư thì có thể tự dành thời gian để trang trí cho bữa tiệc. Những vật liệu phổ biến và dễ kiếm có thể kể ra như bóng bay, ruy bang, bóng đèn, hình họa…

Tự tay trang trí sẽ thể hiện tình cảm của bố mẹ

Nếu như không có thời gian hoặc muốn sự chuyên nghiệp thì bố mẹ bé cũng có thể chọn lựa dịch vụ tổ chức sinh nhật. Những gói dịch vụ này sẽ bao gồm trang trí, thiết kế, bày biện…và sẽ tạo ra 1 không gian bữa tiệc sinh nhật hết sức chuyên nghiệp.

Cả 2 lựa chọn này đều phù hợp và bạn có thể chọn lựa dựa vào kinh tế cũng như nhu cầu của mình.

  1. Kiểm tra lại kế hoạch và cân đối ngân sách

Đối với những bậc phụ huynh tự tay chuẩn bị tiệc sinh nhật cho bé 1 tuổi thì thường sẽ có những khoản chi phí phát sinh vượt quá ngân sách. Vì vậy trước khi bắt tay vào làm thì chúng ta cần rà soát lại kế hoạch lại một lượt để tối ưu các khoản, chi phí nào quá cao thì có thể xem xét giảm xuống để phù hợp với ngân sách. Bạn cũng nên dự tính dư ra một ít để phòng ngừa và bữa tiệc sẽ suôn sẻ hơn.

Đối với những gia đình chọn lựa dịch vụ thì chi phí sẽ dễ kiểm soát và ổn định hơn. Bố mẹ bé chỉ cần bàn bạc với nhà hàng hoặc trung tâm rõ ràng là được. Nếu có nhu cầu riêng thì chúng ta cũng nên bàn bạc với nhà hàng để họ sắp xếp, đảm bảo cho mọi thứ được chu toàn trước khi các khách mời đến.

  1. Thực hiện kế hoạch

Khi đã hoàn thành xong kế hoạch thì bây giờ là bước để chúng ta bắt tay vào thực hiện. Trong kế hoạch, chúng ta nên chia ra từng đầu mục và khi đã thực hiện xong cần đánh dấu vào để tránh tình trạng nhầm lẫn. Ngoài ra các bố mẹ cũng nên thực hiện cho xong từng đầu mục để không gặp phải tình trạng “việc nọ xọ sang chuyện kia” nhé.

  1. Buổi tiệc bắt đầu

Cuối cùng, việc còn lại của chúng ta là sắp xếp thời gian, công việc và chuẩn bị quần áo thật đẹp cho cả nhà đặc biệt là bé để thật nổi bật trong buổi tiệc.

Hãy tổ chức cho bé một buổi tiệc sinh nhật thật đáng nhớ nhé

Đọc xong bài viết bật mí cách tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi chắc hẳn bạn đã phần nào hình dung được cách tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho bé rồi đúng không nào. Bố mẹ hãy cùng nhau bắt tay vào chuẩn bị cho bé một buổi tiệc sinh nhật thật đáng nhớ nhé.

CTM PALACE – Perfection in the simplest thing

-------------------------------------------

Trung tâm Sự kiện & Tiệc cưới CTM PALACE

131 Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline: 0936 496 466 – 0243 7464 666

ctmpalace@gmail.com

www.ctmpalace.vn