Các bước chuẩn bị tổ chức thôi nôi cho bé trai

Tiệc thôi nôi là một buổi tiệc rất quan trọng không chỉ đối với bé mà còn đối với người thân, gia đình. Tuy nhiên có nhiều cặp vợ chồng lần đầu có con nên còn nhiều bỡ ngỡ, không biết tổ chức thôi nôi cho bé. Vậy thì tổ chức thôi nôi cho bé trai như thế nào và tổ chức thôi nôi cho bé gái như thế nào? Mời mọi người theo dõi bài viết sau đây để làm rõ vấn đề này.

Dù là bé trai hay bé gái thì bữa tiệc thôi nôi đa phần sẽ giống nhau, chỉ khác ở một vài chi tiết nhỏ.

  • Chuẩn bị mâm cúng thôi nôi: Mâm cúng sẽ gồm 2 chén chè nhỏ, 12 đĩa xôi nhỏ, 12 chén cháo nhỏ, 1 đĩa xôi lớn, 1 chén chè lớn và 1 bát cháo lớn. Đừng thấy nhiều bạn nhé, những món này mới chỉ là dùng để cúng cho 12 mụ bà và  bà chúa thôi. Còn có 1 Đức Ông và 3 Đức thầy nữa nên bạn sẽ cần phải chuẩn bị thêm hoa quả, nhang đèn, trà, rượu, gạo muối…Theo quan niệm dân gian thì bà chúa rất thích dùng đũa hoa nên khi tổ chức thôi nôi cho bé trai nhà mình bố mẹ hãy chuẩn bị thêm một đôi đũa hoa nhé.

Mâm cúng cần phải chuẩn bị thật đầy đủ để lễ thôi nôi trở lên hoàn hảo

Mâm cúng cần phải chuẩn bị thật đầy đủ để lễ thôi nôi trở lên hoàn hảo

  • Việc lập danh sách khách mời cũng phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng vì khách mời là yếu tố rất quan trọng. Danh sách khách mời sẽ tương ứng với số bàn tiệc, nếu chúng ta không tính toán kĩ thì rất có thể sẽ xảy ra trường hợp thừa bàn hoặc thiếu bàn.

Xem thêm: Hướng dẫn tổ chức thôi nôi cho bé từ A - Z

  • Tiếp theo bố mẹ bé cần chuẩn bị một chiếc bàn lớn để bày biện các lễ vật theo nguyên tắc “đông bình tây quả”, nghĩa là phía đông bạn đặt một bình hoa thật đẹp và phía tây thì đặt các món cúng, lễ vật đã liệt kê khi nãy.
  • Tiếp đến chúng ta cần chuẩn bị một chiếc cổng để trang trí cho bữa tiệc sinh nhật. Bạn có thể yêu cầu dịch vụ tổ chức thôi nôi cho bé chuẩn bị hoặc có thể tự tay thiết kế và trang trí luôn. Phụ kiện phổ biến thưởng dùng để trang trí cổng thường là bóng bay hoặc nếu tận tâm hơn bạn có thể dùng những bức ảnh của bé để trang trí.
  • Những năm gần đây, tập tục thầy cúng thắp nhang khấn bài không còn hiện hành tuy nhiên nếu bạn muốn tổ chức một buổi thôi nôi truyền thống thì có thể chuẩn bị.
  • Bước tiếp là chuẩn bị mâm đồ vật để dự đoán nghề nghiệp tương lai của bé vì người xưa tin rằng, đồ vật mà bé chọn sẽ phần nào quyết định được nghề nghiệp của bé trong tương lai. Đồ vật có thể là bút, vở, mic, đồng hồ hoặc những đồ công nghệ như điện thoại, máy tính…và hãy để bé chọn thật tự nhiên nhé.

Mâm  đồ chơi để bé chọn lựa

Mâm  đồ chơi để bé chọn lựa

  • Bạn cũng cần phải chuẩn bị một danh sách các trò chơi vì đây là một buổi tiệc sinh nhật thế nên các khách mời sẽ đem theo trẻ em, mà như chúng ta đã biết trẻ em mà không được chơi thì sẽ rất “quấy phá” và sẽ làm ảnh hưởng đến buổi tiệc. Phụ huynh có thể chuẩn bị các trò chơi đơn giản như đoán chữ, nối chữ, cắt ghép hình dán…cho các bé nhé.
  • Một anh chàng MC hóm hỉnh để dẫn dắt chương trình cũng là điều mà bố mẹ cần lưu tâm, nếu không quen ai thì bạn có thể yêu cầu dịch vụ tổ chức thôi nôi cho bé chuẩn bị.
  • Cuối cùng là đến phần trang phục, nếu tổ chức tiệc thôi nôi cho bé trai thì bố mẹ hãy chuẩn bị những bộ cánh rực rỡ, nổi bật như siêu nhân, dũng sĩ…còn nếu tổ chức tiệc thôi nôi cho bé gái thì hãy chuẩn bị những bộ váy công chúa, váy xòe rực rỡ nhé.

Vậy là chúng ta đã đã có đủ các bước để tổ chức thôi nôi cho bé trai và bé gái. Hãy cố gắng tổ chức cho bé nhà mình một buổi tiệc thôi nôi thật hoành tráng bạn nhé.

CTM PALACE – Perfection in the simplest thing

-------------------------------------------

Trung tâm Sự kiện & Tiệc cưới CTM PALACE

131 Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline: 0936 496 466 – 0243 7464 666

ctmpalace@gmail.com

www.ctmpalace.vn