Cách tổ chức lễ báo hỷ như thế nào chuẩn nhất

Lễ báo hỷ là một nghi lễ phụ giống như các lễ ăn hỏi, lễ đính hôn, lễ gia tiên…Đây là một nghi lễ truyền thống tuy nhiên gần đây một phần do dịch bệnh cũng như muốn tôn trọng các giá trị truyền thống, có nhiều cặp đôi muốn biết cách tổ chức lễ báo hỷ để tự tay tổ chức. Vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho mọi người về cách tổ chức tiệc báo hỷ cho mọi người

Lễ báo hỷ là gì?

Cách tổ chức lễ báo hỷ như thế nào chuẩn nhất

Lễ báo hỷ vẫn đang được nhiều người tổ chức

Lễ báo hỷ được tổ chức với mục đích dành cho những khách mời ở xa không đến kịp, những người bỏ lỡ đám cưới. Đặc biệt là với những bạn trẻ sống ở thành phố nhưng tổ chức cưới ở quê nên bạn bè, đồng nghiệp không đến được. Lúc này cô dâu và chú rể sẽ tổ chức tiệc báo hỷ để dành cho những người này.

Nói tóm lại, chúng ta có thể coi lễ báo hỷ giống như một đám cưới phụ, mục đích tổ chức để mời những người quan trọng không thể đến dự đám cưới. Nếu một đám cưới mang tính nghiêm túc thì lễ báo hỷ sẽ ít trang trọng hơn nhưng tính thân mật, gân gũi thì lại hơn nhiều.

=========>Xem thêm: Cách tổ chức tiệc báo hỷ

Cách tổ chức lễ báo hỷ như thế nào?

Thiệp báo hỷ và quà tặng

Thiệp báo hỷ về hình thức thì khá giống với thiệp cưới, trên đó cũng có thông tin của cô dâu chú rể tuy nhiên sẽ không có dòng trận trọng mời bạn tới dự lễ cưới thì đổi thành trân trọng thông báo tin vui mang tính gần gũi và ít lễ nghi hơn. Cô dâu và chú rể có thể tùy ý lựa chọn mẫu thiệp theo sở thích và cá tính của mình tuy nhiên hay gửi kèm 1 món quà nho nhỏ như các thanh kẹo chocolate, những chiếc bình nhỏ xinh xinh.

Cách tổ chức lễ báo hỷ - Trang phục cô dâu và chú rể

Trong lễ báo hỷ thì cô dâu và chú rể sẽ ăn mặc thoải mái hơn lễ cưới, không cần phải diện các bộ cánh kỳ công như veston, áo dài, đầm cưới mà chỉ cần mặc những bộ quần áo trang nhã, thanh lịch như áo sơ mi quần áo và một chiếc váy hoa nhẹ nhàng.

Hãy chọn cho mình những bộ quần áo mà bạn cảm thấy thích nhất, phù hợp nhất nhưng bạn chú ý chúng ta vẫn là những nhân vật chính trong bữa tiệc, không nên quá qua loa xuề xòa bạn nhé.

Thực đơn tiệc báo hỷ

Cách tổ chức lễ báo hỷ như thế nào chuẩn nhất

Chúng ta cần quan tâm đến thực đơn vì có thể nói món ăn sẽ là linh hồn của một tiệc cưới

Cách tổ chức tiệc báo hỷ thì đầu tiên bạn cần phải xác định lượng khách mời sau đó lập danh sách, từ số lượng khách mời thì bạn mới có thể chuẩn bị thực đơn hoàn hảo, tránh tình trạng lãng phí. Giống như tiệc cưới, thực đơn tại lễ báo hỷ không thể xuềnh xoàng quá mà phải là những món ngon, phù hợp với người Việt vì khách mời đều là những vị khách quý của chúng ta phải không nào.

Địa điểm tổ chức lễ báo hỷ

Tiếp theo bài viết cách tổ chức lễ báo hỷ là đến phần địa điểm. Không gian tổ chức lễ báo hỷ sẽ không quá trang trọng như tiệc cưới, bạn có thể chọn các địa điểm yêu thích như nhà hàng sân vườn, quán café, bể bơi…và tạo ra không khí ấm cúng, gần gũi với nhau.

Tuy nhiên, phổ biến nhất đa số mọi người lựa chọn để tổ chức lễ báo hỷ vẫn là trung tâm tiệc cưới, tùy vào lượng khách mà bạn có thể quyết định địa điểm. Không gian tổ chức lễ báo hỷ sẽ không quá xa hoa, cầu kì như tiệc cưới tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải chăm chút, không được qua loa nhếch nhác sẽ khiến khách mời cảm thấy thiếu tôn trọng, không thoải mái.

Nghi lễ trong lễ báo hỷ

Không giống như lễ cưới, lễ báo hỷ sẽ không có nhiều nghi lễ mặc dù những lễ cơ bản như tuyên bố lý do, giới thiệu chú rể và cô dâu, đọc lời cảm ơn khách mời..vẫn phải có.

Chúng ta không nên quá xa đà vào việc thiết kế, trang trí, chăm chút cho những lễ nghi mà quên mất mục đích của lễ báo hỷ vẫn là khách mời chung vui cùng cặp đôi trong không khí thân mật, thoải mái vẫn là điều được ưu tiên trong lễ báo hỷ bạn nhé.

cách tổ chức tiệc báo hỷ - Cần có Mc và thợ chụp ảnh

Lễ báo hỷ không cần thuê MC tuy vậy vẫn phải có một người dẫn dắt buổi lễ, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc người thân có khiếu ăn nói để dẫn giắt buổi lễ. Bạn cũng đừng quên sắp xếp một người chụp ảnh để làm kỷ niệm nhé, nếu không có bạn bè thì hãy thuê người chụp theo giờ, giá cả sẽ rất phải chăng.

Trên đây là sự tư vấn của chúng tôi đến mọi người về cách tổ chức lễ báo hỷ. Hy vọng những thông tin này giúp cho bạn có một buổi lễ thật vui tươi, đầm ấm bên cạnh người thân và bạn bè.