Đám cưới nhà trai cần chuẩn bị gì để chu toàn nhất

Đám cưới dù đã đến sát ngày những vẫn sẽ có những chú rể không biết đám cưới nhà trai cần chuẩn bị gì, bắt đầu từ công việc gì. Để bạn có một đám cưới hoàn hảo và thật nổi bật, chúng tôi sẽ tư vấn cho mọi người về cách chuẩn bị cho đám cưới nhà trai một cách chu toàn nhất.

Chuẩn bị cho đám cưới nhà trai như thế nào

Chuẩn bị kinh tế

Đám cưới nhà trai cần chuẩn bị gì để chu toàn nhất

Kinh tế luôn là thứ đầu tiên chú rể cần chuẩn bị trước khi tổ chức đám cưới

Kinh tế luôn là thứ mà chúng ta phải chuẩn bị đầu tiên vì khi có tiền thì chúng ta mới có thể giải quyết, chuẩn bị các vấn đề khác. Quan trọng như thế nên chú rể phải có một khoản ngân sách cụ thể cho đám cưới của mình, ngân sách càng cao thì đám cưới càng hoành tráng và hoàn hảo. Tuy nhiên những chú rể có ngân sách có hạn thì cũng đừng nản lòng, bạn hãy lập một danh sách các công việc cần thiết phải làm. Danh sách này sẽ giúp bạn kiểm soát các công việc cần làm cũng như kiểm soát chi phí bỏ ra, tránh được việc bỏ quá nhiều tiền cho một hạng mục công việc nào đó.

========>Xem thêm: Kinh nghiệm đặt tiệc cưới giá rẻ nên biết

Chụp bộ ảnh cưới

Ảnh cưới là điều mà cặp đôi sắp cưới nào cũng phải có. Dù chụp xong bạn có xem hay không thì nó cũng bắt buộc, nó không chỉ là những tấm ảnh bình thường mà còn là ký ức, kỉ niệm của 2 bạn, là thanh xuân của 2 người để rồi những năm sau khi nhìn lại bạn sẽ thấy không hề uổng phí. Cô dâu và chú rể có thể chọn cho mình những dịch vụ chụp ảnh cưới phù hợp, có phong cách chụp mà mình muốn hoặc nếu chịu chi hơn bạn có thể chọn lựa hình thức phóng sự cưới để lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt của mình.

Chuẩn bị cho đám cưới nhà trai thì nhẫn cưới không thể thiếu

Nhẫn cưới là vật minh chứng cho tình yêu của 2 bạn, là vật chứng 2 bạn đã trở thành vợ chồng nên nó sẽ là một vật không thể thiếu, không thể thay thế trong một đám cưới. Cả 2 hãy cùng nhau ra chọn cặp nhẫn mà mình thích nhất và phù hợp với ngân sách để đeo vào ngày cưới nhé.

Danh sách khách mời

Chuẩn bị cho đám cưới nhà trai thì chắc hẳn công việc lên danh sách khách mời sẽ không thể thiểu được đúng không nào. Khách mời cho đám cưới của bạn sẽ là người thân, họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp của cô dâu chú rể, bố mẹ 2 bên. Việc lên danh sách khách mời sớm sẽ giúp bạn quyết định được địa điểm tổ chức cũng như số bàn tiệc.

Chuẩn bị thiệp cưới

Đám cưới nhà trai cần chuẩn bị gì để chu toàn nhất

Sau khi đã có đủ thông tin bạn sẽ cần thiết kế thiệp cưới để gửi cho khách mời

Sau khi 2 bên gia đình đã chọn ra ngày đẹp để tổ chức cưới thì tiếp theo hãy thiết kế thiệp mời và gửi đến khách. Những thông tin cơ bản mà thiệp mời cần có sẽ là thông tin về cô dâu chú rể, ngày giờ địa điểm tổ chức tiệc cưới. Nếu khách mời là những người trẻ, bạn bè thì cô dâu chú rể có thể nhắn tin hoặc gọi điện để mời chứ không nhất thiết là dùng thiệp. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian phải đi trao thiệp từng người, chi phí đi lại cũng được tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, đối với những người quan trọng và đặc biệt thì một tấm thiệp sẽ thể hiện sự trân trọng hơn mà chú ý cân đo đong đếm nhé.

Trang trí cho đám cưới

Đám cưới nhà trai chuẩn bị gì thì tiếp theo là phần trang trí cho tiệc cưới, các hạng mục cần chúng ta trang trí sẽ là cổng cưới, phông đám cưới, bàn tiếp khách, rạp cưới và phòng tân hôn. Chú rể có thể thuê dịch vụ trang trí tiệc cưới hoặc tư tay trang trí đều được tùy theo điều kiện kinh tế của mình nhưng vẫn phải đảm bảo tính mỹ thuật, không được qua loa.

Chuẩn bị mọi thứ cho tiệc cưới

Các cặp đôi ngày nay đa số vẫn là tổ chức tiệc cưới ở các trung tâm và nhà hàng tiệc cưới vì tính tiện lợi. Bên cung cấp dịch vụ sẽ đảm nhận tất cả từ khâu sắp xếp bàn tiệc, trang trí không gian cho đến nấu thực đơn, các cặp đôi sẽ không phải làm gì. Công việc lúc này của chúng ta là chọn ra một bên uy tín và chuyên nghiệp nhất, phù hợp với ngân sách của mình nhất.

Đối với những cặp đôi có kinh phí có hạn hoặc muốn tự tay tổ chức tiệc cưới cho ý nghĩa thì cần phải quan tâm đến những chuyên như, khách mời là bao nhiêu để tính toán độ rộng của rạp cưới, bàn ghế và thực đơn thuê ở đâu và các dịch vụ liên quan, công việc là rất nhiều nên hãy cố gắng tính toán sớm để kịp xử lý bạn nhé.

Đám cưới nhà trai chuẩn bị gì thì chắc hẳn không thể thiếu một căn phòng tân hôn rồi

Phòng tân hôn là không thể thiếu để đón cô dâu về nhà, nhà trai có thể tận dụng ngay phòng của chú rể hoặc nếu được thì chuẩn bị hẳn một căn phòng mới. Tuy nhiên dù là phòng nào thì bạn cũng cần phải trang trí cho nó bằng các vật dụng cơ bản như hoa, tranh ảnh, giấy cắt gián, ruy băng…và một điều nữa là nội thất cho phòng tân hôn đều phải là đồ mới như bàn, tủ, giường, chăn, ga giường vì chúng ta không thể bắt đầu một gia đình mới mà dùng lại đồ cũ đúng không.

Trên đây là những thông tin về đám cưới nhà trai cần chuẩn bị gì rất đầy đủ, hãy tham khảo những thông tin này và tổ chức cho mình một đám cưới thật nổi bật và ý nghĩa bạn nhé.