Đồ ăn tiệc cưới Hà Nội phổ biến nhất hiện nay

Lựa chọn đồ ăn tiệc cưới Hà Nội luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các cặp đôi. Nếu chọn món ăn quá bình dân có thể khiến thực khách chê cười. Chính vì vậy bạn cần chú ý khi lên thực đơn với đầy đủ món ăn chính, phụ.

đồ ăn tiệc cưới tại hà nội

Món ăn thường xuất hiện trong tiệc cưới 

Món khai vị trong đồ ăn tiệc cưới Hà Nội

Thường trong các buổi tiệc cưới của người Hà Nội sẽ không thể thiếu món khai vị. 

  • Nếu bạn quyết định lựa chọn theo phong cách của người Việt có thể dùng các món súp hoặc cháo là món mở màn. Đây là món rất dễ ăn, hầu như ai cũng có thể dùng trước khi bắt đầu vào món ăn chính. 

  • Còn nếu theo phong cách phương Tây bạn có thể chọn những món như salad có thêm thịt nguội và phô mai hoặc các loại bánh ngọt nhỏ, trà.

Đó là những món khai vị thường được dùng trong đồ ăn tiệc cưới Hà Nội bạn có thể tham khảo. Thường mọi người sẽ dùng từ 1 - 2 món khai vị để khách mời thưởng thức trước khi chuyển sang món chính. 

Đồ ăn chính trong tiệc cưới Hà Nội

Sau khai vị sẽ là món ăn chính, vì vậy bạn cần chú trọng trong việc lựa chọn. Nên đan xen những món ăn có cách chế biến khác nhau để làm cân bằng vị giác, không dùng quá nhiều món chiên, om, kho sẽ làm mọi người bị chán khi ăn.

Thường khi chọn món chính trong đồ ăn tiệc cưới Hà Nội sẽ dùng các loại thịt, cá, hải sản,... với nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể yêu cầu đơn vị tổ chức tiệc cưới cung cấp một số thực đơn để lựa chọn dễ dàng hơn.

Các món phụ đan xen trong bữa tiệc cưới 

Vì món chính có nguồn protein khá nhiều nên khi ăn sẽ có cảm giác bị nặng nề. Chính vì vậy bạn cần thêm vào một số món ăn phụ như rau củ luộc, salad, món hấp để cân bằng vị giác. 

Ngoài ra trong đồ ăn tiệc cưới Hà Nội không thể thiếu các món giúp no bụng như xôi, cơm và canh. Bạn có thể tham khảo những món xôi đặc biệt như xôi ngũ sắc, xôi chim câu,... để làm thực đơn phong phú hơn.

Món tráng miệng kết thúc buổi tiệc cưới

Sau cùng trong đồ ăn tiệc cưới Hà Nội chính là món tráng miệng. Bạn có thể dùng các loại hoa quả hoặc bánh ngọt, chè để thêm vào thực đơn. Tuy nhiên thường thấy nhất vẫn là các loại trái cây theo mùa, vừa giúp khách mời cảm thấy đỡ ngán, vừa giúp tiết kiệm chi phí.

đồ ăn tiệc cưới hà nội

Những món khác trong đồ ăn tiệc cưới Hà Nội

Sau khi tham khảo thực đơn các món ăn trong tiệc cưới Hà Nội các bạn cần chú ý đến những thứ xung quanh như đồ uống, khăn giấy, bắt đũa, tăm. Đây không phải những thứ quá quan trọng nhưng nếu thiếu sẽ khiến khách mời dùng bữa bất tiện. 

Nhằm giúp bạn chọn được thực đơn cho đồ ăn tiệc cưới Hà Nội tốt nhất, chúng tôi có một số lời khuyên sau:

  • Hãy tham khảo từ những người đi trước để biết cách lên thực đơn phù hợp.

  • Lựa chọn đồ ăn dựa theo mùa. Nếu là mùa hè nên chọn những món ăn mát thiên về đồ hấp, luộc và không nóng. Còn nếu mùa đông bạn nên dùng thực đơn có món nóng như lẩu, đồ chiên, rán.

  • Không nên đưa vào quá nhiều món độc, lạ, không phù hợp với khẩu vị khách mời, gây thừa và lãng phí.

  • Có thể chọn các món ăn phổ biến theo mùa để làm giảm chi phí. 

Đó là một số lưu ý của chúng tôi dành cho bạn khi lên thực đơn chọn đồ ăn tiệc cưới Hà Nội. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích cho lễ cưới đáng nhớ của mình. Chúc bạn thành công và đừng quên liên hệ CTM Palace qua hotline 0243 7464 666 - 0936 496 466 để được báo giá cũng như tư vấn tổ chức tiệc cưới tốt nhất.

Xem ngay >>>> Dịch vụ đặc biệt ưu đãi lớn tiệc cưới tại Hà Nội