Hoa cưới nhà trai hay nhà gái chuẩn bị thì tốt

Hoa cưới là một phần không thể thiếu trong bất kì đám cưới nào. Từ hoa trang trí, hoa đặt bàn cũng như hoa cưới cầm tay đều quan trong như nhau và chúng ta phải có sự chuẩn bị chu đáo. Vậy thì nhà trai hay nhà gái chuẩn bị hoa cưới. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho mọi người.

Ý nghĩa của bó hoa cầm tay

Hoa cưới nhà trai hay nhà gái chuẩn bị thì tốt

Bó hoa cầm tay giúp cô dâu trông nổi bật lên rất nhiều

Trước khi tìm hiểu hoa cưới nhà trai hay nhà gái chuẩn bị thì chúng ta cần phải biết được ý nghĩa và tác dụng của hoa cưới. Bó hoa cầm tay không chỉ có tác dụng trang trí, làm cô dâu và chú rể nổi bật hơn mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp tùy theo từng loại hoa. Khi chọn hoa, các cô dâu hãy chọn loại hoa mà mình thích nhất, cảm thấy có phù hợp nhất để tâm trạng được vui tươi thì đám cưới mở trở nên hoàn hảo được.

Ngoài những điều trên, khi sử dụng hoa cưới cầm tay cô dâu sẽ không có cảm giác trống trải, tạo ra những điểm nhấn nổi bật đồng thời che bớt các khuyết điểm như tay to, eo thô…đều sẽ được bó hoa cầm tay che bớt đi. Ngoài làm đạo cụ trang trí, chụp ảnh ra thì cô dâu cũng đừng quên tiết mục tung hoa thì không thể thiếu bó hoa cầm tay được đúng không nào.

=========>Xem thêm: Những Thứ Chuẩn Bị Trước Khi Cưới Mà Cô Dâu, Chú Rể Cần Nắm Rõ

Nhà trai hay nhà gái chuẩn bị hoa cưới?

Hoa cưới mang nhiều tác dụng, ý nghĩa thế nên việc chuẩn bị hoa cưới là điều rất quan trọng và cần phải chuẩn bị sớm. Về việc hoa cưới nhà trai hay nhà gái chuẩn bị thì đáp án là theo quan niệm người xưa, việc trao hoa cưới 2 lần sẽ được xem là tối kỵ nếu muốn có một cuộc sống hôn nhân gia đình hạng phúc, đầm ấm. Chính vì vậy, ngoài những gia đình không để ý đến vấn đề này ra thì nhà gái sẽ tự chuẩn bị hoa cưới chứ không để chú rể mang đến.

Nhà trai hay nhà gái chuẩn bị hoa cưới theo quan niệm hiện nay

Hoa cưới nhà trai hay nhà gái chuẩn bị thì tốt

Nhà trai và nhà gái có thể bàn bạc và thống nhất cách chuẩn bị hoa cưới

Xã hội hiện đại, những suy nghĩ xưa cùng vì thế được nhiều bạn trẻ biến đổi, thu gọn với mục đích tạo ra những đám cưới không gò bò, nặng nề nghi lễ. Vì vậy việc nhà trai hay nhà gái chuẩn bị hoa cưới thì sẽ không đặt nặng nữa, ai chuẩn bị cũng được miễn là khi đến tay thì chúng đều là những bó hoa lung linh, đẹp đẽ để khiến đám cưới trở nên thật nổi bật. Ngày nay, các dịch vụ chuẩn bị tiệc cưới đều rất tiện lợi và nhanh chóng, việc chuẩn bị hoa cũng vậy. Nhà trai và nhà gái đều không cần chuẩn bị mà chỉ cần thuê một bên cung cấp dịch vụ và khi nào cần thì hoa đã có sẵn rất thuận tiện chứ không cần phải mất công mất sức như thời ông bà ta. Có 2 cách để đặt hoa cưới trong tiệc cưới ngày nay đó là nếu nhà trai gần nhà gái thì hoa cưới sẽ được mang đến nhà trai vào tối hôm trước ngày vui để nhà trai mang đi hoặc hoa cưới cũng có thể gửi đến nhà gái trước, hôm sau khi nhà trai đến đầu ngõ thì sẽ có một bạn nhỏ mang hoa ra cho chú rể. Đây là cách vừa thể hiện sự tôn trọng những quan niệm xưa và cũng mang tư tưởng hiện đại, phù hợp với nhịp sống hiện đại này ngay.

Xem thêm: Ý Nghĩa, Cách Chọn Và Những Mẫu Hoa Cưới Cầm Tay Đẹp Nhất 2023

Thắc mắc nhà trai hay nhà gái chuẩn bị hoa cưới là vấn đề không ít bạn trẻ thắc mắc vì nhu cầu tổ chức cưới đang tăng cao những ngày gần đây. Trên đây là những thông tin chính xác, bạn có thể đọc và tham khảo. Chúc mọi người có một đám cưới thật vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm.