Kinh nghiệm khi thuê sảnh tổ chức tiệc cưới sao cho tiết kiệm nhất

Đối với một tiệc cưới thì chi phí cho địa điểm sẽ chiếm phần không nhỏ trong ngân sách cũng như mức độ thành công của bữa tiệc. Tuy nhiên, một sảnh tiệc sang trọng và đẳng cấp có thể sẽ chiếm non nửa chi phí tổ chức tiệc cưới của bạn. Vậy thì làm sao để thuê sảnh tổ chức tiệc cưới thật đẹp mà lại tiết kiệm. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những kinh nghiệm để thuê sảnh đãi tiệc tiết kiệm nhât, muốn biết thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Kinh nghiệm khi thuê sảnh tổ chức tiệc cưới sao cho tiết kiệm nhất

Đối với một tiệc cưới thì chi phí cho địa điểm sẽ chiếm phần không nhỏ trong ngân sách cũng như mức độ thành công của bữa tiệc. Tuy nhiên, một sảnh tiệc sang trọng và đẳng cấp có thể sẽ chiếm non nửa chi phí tổ chức tiệc cưới của bạn. Vậy thì làm sao để thuê sảnh tổ chức tiệc cưới thật đẹp mà lại tiết kiệm. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những kinh nghiệm để thuê sảnh đãi tiệc tiết kiệm nhât, muốn biết thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

===========>Xem thêm: Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới quan trọng cần phải biết

Vị trí thích hợp

Kinh nghiệm khi thuê sảnh tổ chức tiệc cưới sao cho tiết kiệm nhất

Vị trí của nơi tổ chức cần phù hợp với hai bên gia đình và cả khách mời

Thuê sảnh tổ chức tiệc sao cho tiết kiệm thì không phải cứ thuê chỗ nào rẻ là được mà bạn cần phải chọn một nơi có vị trí thích hợp. Vị trí thích hợp có nghĩa là địa điểm tổ chức cần phải có vị trí thuận lợi, gần trung tâm, địa chỉ rõ ràng gần những trục đường lớn để mọi người có thể di chuyển dễ dàng. Việc di chuyển thuận lợi sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí nho nhỏ mà bên cạnh đó khách mời cũng sẽ thuận tiện hơn.

Một vài người vì tiết kiệm nên chọn những địa điểm quá xa trung tâm, đây là điều không nên bởi nó gây ra nhiều bất tiện cho việc đi lại, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức và cả chi phí thì thật là một ý kiến không hay. Việc địa điểm quá xa cũng sẽ gây nản cho khách mời, số người tham dự tiệc sẽ không thể như ta tính toán và gây thừa cỗ lãng phí tiền của. Bạn nên cân nhắc vấn đề này.

Sức chứa của sảnh tiệc

Trước khi quyết định chọn sảnh tiệc nào đó thì bạn cần phải lập danh sách khách mời trước. Xác định số khách mời sẽ giúp bạn chọn được nơi phù hợp. Nếu không xác định được khách mời bạn sẽ không thể quyết định được sảnh tiệc lớn chừng nào, nếu quá lớn mà khách quá ít thì quá lãng phí. Ngược lại nếu khách đông mà sảnh tiệc bé thì gây ra tình trạng chen chúc, ngộp thở và làm mất thiện cảm của khách mời. Một sảnh tiệc có diện tích phù hợp với số lương khách mời là điều đúng đắn nhất.

Trang trí

Kinh nghiệm khi thuê sảnh tổ chức tiệc cưới sao cho tiết kiệm nhất

Bạn nên sử dụng các trung tâm nhà hàng có dịch vụ trọn gói kèm trang trí

Có nhiều người nghĩ rằng, việc tự mua nguyên liệu tự trang trí sẽ tiết kiệm chi phí được rất nhiều. Điều này chỉ đúng khi bạn là một người tổ chức sự kiện lâu năm mà thôi, nếu là một tay ngang thì chắc chắn khi bạn bắt tay vào trang trí thì chi phí sẽ đội lên rất nhiều. Đơn giản là chúng ta không thể có các mối mua nguyên liệu rẻ, thứ hai là chúng ta cũng không có kinh nghiệm để tối ưu các bước, vậy nên đây là một điều vừa tốn thời gian vừa tốn tiền bạn không nên nghĩ đến. Ngoài ra còn có những người lại sử dụng một bên thứ 3 để trang trí tiệc cưới, nếu bạn chọn những nơi rẻ nhất thì có thể cũng sẽ tiết kiệm được một khoản nho nhỏ thế nhưng những rắc rối như đồ đạc bên thứ 3 không tương thích với bên địa điểm, việc kết hợp làm việc không trôi chảy, công việc chồng chéo…sẽ không bù lại được.

Để tốt nhất, bạn nên chọn những địa điểm tổ chức tiệc cưới trọn gói trang trí. Họ sẽ làm mọi thứ cho bạn với mức giá ưu đãi vì sử dụng dịch vụ trọn gói, thời gian cũng sẽ diễn ra nhanh hơn, concept cho tiệc cưới cũng nhất quán và liên quan hơn. Rất nhiều ưu điểm vì vậy bạn nên chọn phương pháp này.

Các gói ưu đãi và khuyến mãi

Để thuê sảnh tổ chức tiệc một cách tiết kiệm thì bạn cần quan tâm đến những ưu đãi và khuyến mãi mà nhà cung cấp mang lại. Một số nơi thì giảm giá trang trí, một số nơi thì tặng cỗ, có nơi thì miễn phí nước…Bạn nên hỏi rõ và kĩ các thông tin này để tiết kiệm hết mức, không được bỏ lỡ bất kì điều gì nhé.

Chi phí phát sinh

Chi phí phát sinh là điều không ai muốn nhưng vẫn sẽ xảy ra. Để hạn chế tối đa, bạn cần bàn bạc kĩ càng các thông tin với bên cung cấp địa điểm, các thông tin cũng phải được ghi rõ trong hợp đồng như cái gì mất phí cái gì miễn phí, phụ thu gì không…

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn thuê sảnh tổ chức tiệc một cách tiết kiệm nhất. Hãy nắm rõ những bí quyết này và chúng tôi tin bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ đấy nhé. Chúc bạn có một tiệc cưới vừa tiết kiệm vừa hấp dẫn.