Kinh nghiệm khi tổ chức tiệc cưới tại gia

Có thể bạn không biết, tiệc cưới tại gia không chỉ mới xuất hiện gần đây mà nó đã có từ rất lâu. Ở quê, đa phần các gia đình sẽ không thuê nhà hàng hay trung tâm mà sẽ tổ chức tiệc cưới ở ngay nhà mình. Công việc nấu cỗ cũng như trang trí sẽ có người thân và họ hàng giúp đỡ. Tuy nhiên, nếu ở thành phố mà muốn tổ chức tiệc cưới tại gia thì phải làm sao, hãy theo dõi những thông tin sau đây để biết thêm những kinh nghiệm này.

Xe hoa và xe chở gia đình

Theo phong tục cưới truyền thống của Việt Nam thì nhà trai và nhà gái dù ở gần hay xa nhau thì bắt buộc nhà trai phải có xe hoa được trang trí để đưa đón dâu, xe du lịch để chở họ hàng người thân tới nhà gái, ngoài ra còn có xe để chở họ hàng nhà gái để đưa cô dâu về nhà chồng. Với mỗi đám cưới ngoài đội ngũ bê tráp ra thì bên đằng trai sẽ có 5 đến 7 người đi cùng, tới khi đón dâu thì số lượng có thể tăng 10 người hoặc thậm chí là 30 đến 40 người bao gồm đoàn đưa dâu của đằng gái đẻ cùng tham gia nghi lễ quan trọng này.

Nhà trai cần có xe hoa và xe cưới để phục vụ đi lại

Nhà trai cần có xe hoa và xe cưới để phục vụ đi lại

Về số lượng người nhà trai cần bàn bạc với người thân cũng như bên nhà gái để xác định chính xác số người đi nhất là trong tình hình dịch bệnh này, chúng ta nên hạn chế số người lại. Việc có xe hoa là điều cần thiết mà bên nhà trai cần phải có.

Nhà bạt và khung rạp

Vì chúng ta không tổ chức ở nhà hàng cũng như trung tâm nên việc dựng rạp và khung bạt là điều cần thiết, bạn có thể thuê ở các địa điểm trống như nhà văn hóa, khoảng sân trống…để dựng rạp, đây sẽ là nơi để mọi người dự tiệc cũng như che nắng che mưa nên cần đảm bảo độ chắc chắn, rộng rãi. Cô dâu chú rể có thể sử dụng hoa lụa để trang trí, đừng quên dựng ảnh của 2 người và cả tên để mọi người chú ý cũng như làm buổi tiệc nổi bật hơn. Tiệc cưới tại gia thường sẽ sử dụng các màu sắc nổi bật , thiết kế cầu kỳ và bắt mắt để khiến tiệc cưới hoành tráng hơn.

Các phụ kiện trang trí tiệc cưới tại gia

Nếu có điều kiện bạn có thể trang trí bằng hoa tươi, đèn nến…hoặc không tuy nhiên sẽ có những thứ không thể thiếu được như chữ hỷ đỏ, bảng tân hôn vu quy, cổng bóng bay, cổng hoa…Nếu ngân sách không nhiều hoặc muốn làm đơn giản thì cô dâu và chú rể hãy dùng cổng bóng để trang trí.

Bóng bay và hoa lụa là 2 vật phẩm trang trí phổ biến

Bóng bay và hoa lụa là 2 vật phẩm trang trí phổ biến

Đối với cổng hoa thì tốt nhất bạn nên trang trí bằng hoa giả, hoa giấy hoặc hoa lụa, tránh việc sử dụng hoa tươi vì chúng rất dễ héo, bốc mùi khiến đám cưới trở nên xấu xí hơn.

Hệ thống âm thanh và ánh sáng

Dù là ban ngày nhưng trong rạp sẽ rất tối nên bạn sẽ cần sử dụng hệ thống chiếu sáng, hệ thống loa đài cũng cần phải chú ý nếu không rất dễ xảy ra những rắc rối. Nếu bạn tổ chức tiệc cưới tại gia vào mùa hè thì cần trang bị hệ thống làm mát như quạt, điều hòa để khiến khách mời thoải mái, tránh sự khó chịu do nóng gây ra. Thêm nữa, twin để góp vui cho tiệc cưới thì cũng không thể thiếu các tiết mục văn nghệ, MC nên hệ thống âm thanh cũng cần chúng ta phải chú ý kĩ. Tốt nhất chúng ta nên tìm đến những nơi cung cấp dịch vụ cho thuê để an tâm hơn vì những đồ này cần phải được thường xuyên bảo trì nếu không rất dễ xảy ra vấn đề.

Đãi tiệc cưới

Nếu cô dâu chú rể muốn tự tay chuẩn bị thực đơn thì có thể nhờ họ hàng, người thân đến nấu cỗ, bạn có thể lựa chọn các món ăn truyền thống vừa thân quen vừa dễ làm, tránh tình trạng cố gắng làm món này món nọ để rồi hỏng cả buổi tiệc.

Thuê 1 bên cung cấp dịch vụ nấu cỗ cưới tại nhà sẽ giúp cỗ ngon hơn và nổi bật hơn

Thuê 1 bên cung cấp dịch vụ nấu cỗ cưới tại nhà sẽ giúp cỗ ngon hơn và nổi bật hơn

Nếu muốn những món ăn đặc sắc hơn thì tốt nhất chúng ta nên thuê một bên cung cấp dich vụ nấu cỗ cưới để món ăn được đảm bảo. Nếu chưa biết thuê ở đâu thì bạn có thể đến ngay CTM Palace, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc cưới tại gia chuyên nghiệp và uy tín. Tiệc cưới của bạn sẽ được đảm bảo thành công và hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Những lưu ý khi tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới hà nội

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm khi tổ chức tiệc cưới tại gia cho những người chưa biết, với những thông tin này chúng tôi hy vọng bạn sẽ tự tay tổ chức tiệc cưới tại gia được cho mình.