Kinh nghiệm lựa chọn thực đơn tiệc tất niên cuối năm

Trong các buổi tiệc tất niên cuối năm, việc lựa chọn thực đơn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Thực đơn món ăn của bữa tiệc có thể ảnh hưởng đến tâm lý cũng như toàn bộ không khí của bữa tiệc. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, CTM Palace sẽ chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn thực đơn tiệc tất niên cuối năm. 

Trong các buổi tiệc tất niên cuối năm, việc lựa chọn thực đơn là một yếu tố vô cùng quan trọng. Thực đơn món ăn của bữa tiệc có thể ảnh hưởng đến tâm lý cũng như toàn bộ không khí của bữa tiệc. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, CTM Palace sẽ chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn thực đơn tiệc tất niên cuối năm

Hình thức thực đơn tiệc tất niên cuối năm phổ biến

Hiện nay, trong các buổi tiệc tất niên cuối năm thường có hai hình thức thực đơn được lựa chọn phổ biến đó là menu dạng set và menu dạng buffet. Mỗi hình thức lại có ưu và nhược điểm riêng, cụ thể như:

Thực đơn dạng buffet

Hình thức tiệc buffet là dạng thực đơn khá phổ biến trong các bữa tiệc hiện nay. Với hình thức này, sẽ có nhiều món ăn được bày biện ra trong từng khu vực cụ thể. Và khách tham dự tiệc có thể tùy ý lựa chọn các món ăn theo sở thích của mình. Ưu điểm của hình thức ăn buffet là khách tham dự có thể dễ dàng gặp mặt và trao đổi, giao tiếp với nhau.

Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này đó là nó dễ gây ra tình trạng lộn xộn, chen chúc khi lựa chọn đồ ăn. Đồng thời, việc tự ý chọn đồ và số lượng món ăn cũng dễ dẫn đến sự lãng phí. 

Thực đơn dạng set menu

Đây là hình thức thực đơn tiệc tất niên cuối năm phổ biến hơn cả. Với hình thực đơn dạng set, mỗi bàn tiệc sẽ được sắp xếp và bày biện những món ăn với số lượng và hương vị giống nhau. Khi ăn tiệc theo hình thức này, khách tham dự không cần phải di chuyển qua lại để lựa chọn đồ ăn mà chỉ cần ngồi nguyên tại bàn tiệc. 

Ưu điểm của hình thức này là đem đến sự sang trọng, quy củ cho bữa tiệc, tránh lãng phí được đồ ăn. Tuy nhiên nhược điểm của nó là món ăn có thể sẽ không phù hợp với nhiều người, bị hạn chế về giao tiếp và trao đổi giữa khách tham dự. 

Những món ăn không thể thiếu trong thực đơn tiệc tất niên cuối năm

Trong cả hai hình thức thực đơn trên đều có 4 món không thể thiếu trên bàn tiệc đó là:

Món khai vị

Mở đầu mỗi bữa tiệc đều sẽ cần có món khai vị. Món này sẽ được thưởng thức đầu tiên và trước từ 10 đến 15 phút khi ăn món chính. Các món khai vị có thể là những loại súp hoặc salad, nộm có hương vị thanh mát, dịu nhẹ để có thể kích thích vị giác, giúp khách tham dự cảm thấy ngon miệng hơn trước khi ăn các món tiếp theo. 

Món chính

Đây là món ăn không thể thiếu trong thực đơn tiệc tất niên cuối năm. Các món chính sẽ là món có hương vị, trang trí đặc sắc và được mong chờ nhất trong toàn bộ bữa tiệc. Thông thường món chính có thể chế biến theo nhiều phương pháp khác nhau như chiên, nướng, hấp, hầm,... Đặc biệt, món chính sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cũng như là món ăn đánh mạnh vào vị giác của khách tham dự.

Món chính có thể là sự kết hợp xen kẽ giữa các món thịt, cá nhiều đạm hay các món rau củ quả giàu chất xơ để cân bằng dinh dưỡng và không khiến người ăn cảm thấy bị ngán. Hơn nữa, bạn có thể chọn ăn món lẩu hoặc xôi để no bụng hơn. 

Món tráng miệng

Sau khi các món chính đã được ăn gần hết và ở khoảng gần cuối bữa tiệc, các món tráng miệng sẽ được dọn ra. Đây là món không thể thiếu trong thực đơn tiệc tất niên cuối năm. Món tráng miệng rất đa dạng có thể là các loại củ quả trái cây tươi hay các loại chè truyền thống, bánh ngọt hay thạch rau câu, kem, sữa chua,...

Món tráng miệng được lựa chọn thường sẽ cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích cho người sử dụng. Đặc biệt, món tráng miệng thường là món gây ấn tượng với khách tham dự tiệc vì vậy bạn nên lựa chọn cẩn thận. 

Đồ uống

Trong các bữa tiệc tất niên cuối năm, bạn cũng nên sử dụng đồ uống đi kèm để trán trạng thái háo nước cho khách mời. Đồ uống cũng có thể lựa chọn đa dạng từ các loại bia, rượu chứa cồn nhẹ hoặc nước trái cây hay nước ngọt, nước khoáng. 

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn thực đơn tiệc tất niên cuối năm công ty. Bên cạnh thực đơn, bạn cũng cần lưu ý về địa điểm tổ chức tiệc. 

Vì vậy, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hay cần tư vấn lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cuối năm thì hãy liên hệ ngay với CTM Palace để được hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả nhất.