Làm sao để tự tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé đơn giản nhưng chất lượng

Tự tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé nay đã không còn gì quá xa lạ, đây là nhu cầu phổ biến của các bậc cha mẹ khi muốn dành cho con một buổi tiệc sinh nhật thật ý nghĩa và đáng nhớ. Vậy phải làm sao để tự tổ chức sinh nhật tại nhà đơn giản nhưng vẫn phải chất lượng, để hiểu rõ vấn đề này thì hãy đọc bài viết chúng tôi chia sẻ sau đây.

Cách tự tổ chức sinh nhật đơn giản tại nhà cho bé chất lượng

Những buổi tiệc sinh nhật có lẽ là những ngày mà bé thích thú nhất, đây là ngày mà bé sẽ được làm nhân vật chính, là trung tâm của bữa tiệc nên bé rất mong chờ. Để tổ chức cho bé một ngày sinh nhật thật vui và ý nghĩa thì hay thảo khảo những ý sau nhé các bố mẹ.

Chọn chủ đề

Làm sao để tự tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé đơn giản nhưng chất lượng

Chọn chủ đề trước khi tổ chức tiệc sẽ giúp bạn dễ triển khai mọi việc hơn

Bạn có thể không cần làm điều này tuy nhiên mỗi năm bữa tiệc chỉ có những ý tưởng cũ, chủ đề tương tự thì sẽ gây ra cho bé sự nhàm chán, giảm niềm phấn khích của bé lẫn các khách mời (Bạn của bố mẹ và bạn của con). Bạn có thể dựa theo sở thích, số tuổi hoặc nhân vật mà bé yêu thích để làm chủ đề cho bữa tiệc ví dụ như chuột mickey, siêu nhân, các con vật ngộ nghĩnh.

Bố mẹ cần lưu ý, các vật dụng phục vụ tiệc sinh nhật như mũ, bánh sinh nhật, bóng bay…phải là những thứ mà bé thích để tránh làm bé thật vọng khiến không khí tiệc không vui. Ngoài ra, các bố mẹ có thể dùng những tấm ảnh thường ngày, video của bé để làm một slide video trình chiếu trong bữa tiệc, điều này sẽ khiến tiệc sinh nhật cho con thật đặc biệt và nổi bật.

=========>Xem thêm: Cách tổ chức tiệc sinh nhật tiết kiệm chi phí

Thiệp mời và khách

Danh sách khách mời cho bữa tiệc sinh nhật của con sẽ là bạn bè bố mẹ (ít thôi vì đây là bữa tiệc sinh nhật của con) và bạn bè của con. Việc có bạn bè sẽ khiến con trở nên sôi nổi, hoạt bát hơn. Tuy vậy bạn cũng vẫn nên hạn chế số lượng khách là trẻ con vì chúng ta sẽ không có đủ thời gian cũng như sự chú ý dành cho các bé, rất khó kiểm soát. Trẻ con nếu không có sự kiểm soát thì bạn có lẽ sẽ ngạc nhiên bởi độ “phá hoại” của chúng đấy nhé. Để tốt nhất, bạn nên mời bạn thân của mình cùng con cái của họ để có người trông nom, chúng ta sẽ “rảnh tay” hơn rất nhiều. Việc giới hạn số người cũng sẽ khiến bữa tiệc không bị loãng, em bé của chúng ta cũng sẽ dễ trở thanh trung tâm chú ý hơn.

Bạn hãy cùng con tự tay thiết kế các tấm thiệp mời , điều này sẽ khiến con cảm thấy mình có “tác dụng” rất lớn, khiến bé tôn trọng buổi tiệc hơn. Nếu bữa tiệc có phần hóa trang thì bạn và bé nhớ ghi lại trong thiệp mời nhé.

Bánh kem

Một bữa tiệc sinh nhật mà thiếu một chiếc bánh kém đẹp đẽ, ngon lành thì thật thiếu sót. Hãy chọn cho bé một chiếc bánh sinh nhật thật chất lượng và được trang trí theo chủ đề bé thích nhé các bố mẹ. Dịch vụ đặt bánh hiện nay cũng rất chất lượng, các bố mẹ có thể đặt ngay trên mạng và sẽ được tư vấn một cách nhiệt tình.

Các trò chơi trong bữa tiệc

Làm sao để tự tổ chức sinh nhật tại nhà cho bé đơn giản nhưng chất lượng

Một vài trò chơi nhỏ sẽ giúp các bé vui vẻ và hoạt bát hơn

Khi tự tổ chức sinh nhật tại nhà thì các bố mẹ nhớ phải cho vào bữa tiệc các trò chơi dành cho các bé nhé. Hơn ai hết, các bố mẹ sẽ hiểu rõ ràng ăn uống không phải là ưu tiên của các bé mà chính là các trò chơi giải trí. Với không khí vui nhộn, đông người thì các bé sẽ thích các trò giao lưu và nô đùa với nhau. Vì thế, khi sắp xếp không gian cũng như trang trí thì các bố mẹ hãy để lại một khoảng nhỏ để các bé có chỗ chạy nhảy và vui chơi cho thoải mái. Đừng quá tập trung vào vấn đề mua đồ ăn uống mà hãy tập trung vào khâu trang trí để tạo ra một không gian thật vui mắt, kích thích tinh thần vui chơi của các bé.

Nếu bé còn nhỏ khoảng 1 – 2 tuổi thì hãy chuẩn bị các món đồ chơi cầm tay hoặc phát ra tiếng động Nếu bé nhà bạn lớn hơn thì có thể dùng các trò chơi như đoán chữ - nối chữ, cắt ghép hình dán, tập gieo vần hoặc các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây…

Phát quà cho các bé

Được nhận quà thì ai cũng thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nếu có thời gian, bố mẹ có thể tự tay gói những phần quà nho nhỏ có thể là một bức tượng con con đẹp mắt, một gói kẹo sặc sỡ hoặc một món đồ chơi nho nhỏ nào đó. Nếu quá bận thì các bố mẹ có thể mua quà và đặt vào một chiếc tùi giấy cũng được tuy nhiên dù chuẩn bị bằng tay hay mua thì hãy cố gắng trang trí cho món quà bằng những chiếc nơ hoặc ruy băng để đẹp mắt hơn bạn nhé. Trẻ con thì luôn thích những thứ sặc sỡ, bóng bẩy bên ngoài mà, sự chu đáo này sẽ được các khách mời đánh giá rất cao đấy nhé.

Trên đây là sự tư vấn của chúng tôi về cách tổ chức sinh nhật đơn giản tại nhà cho các bố mẹ. Nắm rõ các thông tin này và bắt tay ngay vào công việc, chúng tôi tin rằng con của bạn sẽ có ngay một bữa tiệc sinh nhật thật đáng nhớ và vui vẻ đấy nhé.