Lễ báo hỷ là gì và cách tổ chức tiệc báo hỷ cho những ai đang cần

Lễ báo hỷ là một ngày lễ cũng rất quan trọng bên cạnh ngày cưới cũng như một vài lễ chính khác như ăn hỏi, dạm ngõ. Vậy thì lễ báo hỷ là gì và cách tổ chức tiệc báo hỷ như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này ngày sau đây.

Lễ báo hỷ là gì và cách tổ chức tiệc báo hỷ cho những ai đang cần

Lễ báo hỷ là một ngày lễ cũng rất quan trọng bên cạnh ngày cưới cũng như một vài lễ chính khác như ăn hỏi, dạm ngõ. Vậy thì lễ báo hỷ là gì và cách tổ chức tiệc báo hỷ như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này ngày sau đây.

===========>Xem thêm: Tư vấn cho bạn những thông tin về các dịch vụ tiệc cưới

Lễ báo hỷ là gì

Lễ báo hỷ là gì và cách tổ chức tiệc báo hỷ cho những ai đang cần

Lễ báo hỷ là một bữa tiệc cưới quy mô nhỏ hơn với ý nghĩa thông báo cho những người không dự được

Lễ báo hỷ có ý nghĩa như tên của nó, là báo về chuyện hỷ, chuyện vui của cô dâu chú rể. Lễ này rất quan trọng đối với những cô dâu chú rể không có điều kiện mời những khách ở xa đến chung vui trong ngày cưới thì chúng ta có thể mời họ đến lễ báo hỷ. Ví dụ như nếu cô dâu chú rể sinh sống và làm việc ở thành phố nhưng tổ chức tiệc cưới ở quê, không có điều kiện mời bạn bè hoặc đồng nghiệp về dự đám cưới thì sau đấy có thể mời họ đến lễ báo hỷ của mình trên thành phố để khách mời có điều kiện chia vui với cặp đôi.

Lễ báo hỷ giống mà cũng không giống so với tiệc cưới, giống ở chỗ nó đều có mục đích thông báo về ngày vui của cặp đôi và khác ở chỗ lễ báo hỷ sẽ đề cao sự thân mật và ít mang sự trang trọng như tiệc cưới.

Cách tổ chức tiệc báo hỷ

Lễ báo hỷ tuy không quy mô bằng tiệc cưới thế nhưng để chuẩn bị cũng sẽ có những công việc cần thiết phải làm.

Thiệp báo hỷ và quà

Thiệp báo hỷ có thể thiết kế như thiệp cưới tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thiết kế thiệp theo ý riêng, cá tính riêng của mình đều được. Tuy nhiên thông tin bên trong sẽ khác đôi chút so với thiệp cưới đó là trong thiệp báo hỷ sẽ có dòng “trân trọng thông báo tin vui” vừa gần gũi vừa thân mật, ít tính trang trọng hơn so với thiệp cưới.

Bạn cũng nên chuẩn bị một phần quà nho nhỏ cho khách mời sau khi kết thúc tiệc, có thể là bánh kẹo hoặc chiếc cốc, đồ lưu niệm…

Trang phục

Lễ báo hỷ là gì và cách tổ chức tiệc báo hỷ cho những ai đang cần

Trang phục không quá cầu kỳ như tiệc cưới mà chỉ cần nổi bật và tùy theo sở thích

Thay vì những bộ vest hoặc váy cưới như trong đám cưới thì đối với tiệc báo hỷ, cô dâu và chú rể có thể mặc những bộ cánh thoải mái hơn ví dụ như đối với chú rể thì là quần âu áo sơ mi lịch lãm, cô dâu thì là một chiếc váy trang nhã. Tùy vào sở thích, cá tính của mình mà cô dâu chú rể có thể chọn lựa bất kì bộ quần áo mình thích, miễn là chúng nổi bật để mọi người biết ai mới là nhân vật chính.

Thực đơn

Trước khi đặt thực đơn thì bạn cần phải lên một danh sách khách mời để dự tính phần nào số lượng khách, đây là cách để bạn tính toán số cỗ một cách chính xác, tránh tình trạng thừa thiếu cỗ.

Về chất lượng thực đơn thì tất nhiên là tốt nhất có thể bởi khách mời sẽ là bạn bè và những người chúng ta yêu quý nên không thể qua loa được. Các món có thể là món Âu hoặc Á hoặc món Việt đều được, miễn là chúng ngon miệng và hấp dẫn.

Địa điểm

Về địa điểm tổ chức tiệc báo hỷ thì không cần quá xa hoa, sang trọng như đối với tiệc cưới tuy nhiên cũng không thể đơn giản, qua loa như những bữa tiệc thông thường. Một vài cặp đôi chọn cho mình nhà hàng hoặc trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới, có những cặp đôi thì chọn mốn quán café cao cấp hoặc khoảng sân vườn rộng rãi…để mang đến yếu tố lãng mạn, thân mật.

Xem thêm: Top 10 trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới sang trọng uy tín số 1 tại Hà Nội kèm bảng giá chi tiết

Nghi lễ

Tiệc báo hỷ sẽ không có quá nhiều nghi lễ như đối với tiệc cưới tuy nhiên điều gì phải có cũng cần có ví dụ như tuyên bố lý do tổ chức tiệc, giới thiệu cô dâu và chú rể, cảm ơn khách mời…Ý nghĩa lớn nhất của tiệc báo hỷ là để chia vui với những người không thể đến tiệc cưới, vì vậy hãy thoải mái nhất có thể để buổi lễ được vui tươi, hấp dẫn.

MC và thợ quay phim

Người dẫn chương trình sẽ không quá cần thiết đối với lễ báo hỷ, bạn có thể nhờ một người bạn nào đó hoạt ngôn, có tài ăn nói để dẫn chương trình. Chắc chắn với sự hiểu biết của người bạn thì chương trình sẽ trở nên rất vui vẻ và đặc biệt đấy nhé.

Về yếu tố chụp ảnh, quay phim thì tốt nhất bạn nên thuê thợ theo giờ để có những thước phim kỷ niệm đẹp nhất nhé.

Trên đây là cách tổ chức tiệc báo hỷ cho những cặp đôi đang cần. Hãy nắm rõ những thông tin này và tổ chức cho những người thân yêu của mình không thể dự tiệc cưới một bữa tiệc báo hỷ thật vui tươi và đầm ấm nhé.