Lưu ý cần biết khi tổ chức tiệc tất niên công ty cho ai đang cần

Sau một năm dài làm việc vất vả, cống hiến sức lực cho công ty thì cuối năm sẽ là thời điểm các công ty đền đáp những công lao này của tập thể nhân viên bằng một bữa tiệc tất niên hoành tráng. Đây là biện pháp kích thích tinh thần làm việc cũng như là dịp tri ân của ban lãnh đạo. Tuy nhiên, để tổ chức tiệc tất niên công ty thì sẽ có những lưu ý riêng mà bạn cần phải nắm rõ, để biết được thì hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

Lưu ý cần biết khi tổ chức tiệc tất niên công ty cho ai đang cần

Sau một năm dài làm việc vất vả, cống hiến sức lực cho công ty thì cuối năm sẽ là thời điểm các công ty đền đáp những công lao này của tập thể nhân viên bằng một bữa tiệc tất niên hoành tráng. Đây là biện pháp kích thích tinh thần làm việc cũng như là dịp tri ân của ban lãnh đạo. Tuy nhiên, để tổ chức tiệc tất niên công ty thì sẽ có những lưu ý riêng mà bạn cần phải nắm rõ, để biết được thì hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

========>Xem thêm: TOP 3 ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC SỰ KIỆN Ở HÀ NỘI

Lập kế hoạch chi tiết

Lưu ý cần biết khi tổ chức tiệc tất niên công ty cho ai đang cần

Một kế hoạch chi tiết giúp bạn không bị mất phương hướng trong việc triển khai công việc

Dù là sự kiện nào đi nữa thì một bản kế hoạch chi tiết cũng sẽ là điều cần thiết đối với doanh nghiệp. Lập kế hoạch sẽ giúp chúng ta kiểm soát các đầu việc một cách cẩn thận không thiếu sót. Hơn nữa, khi thực hiện việc theo kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được công sức và chi phí bỏ ra, công việc cũng trơn tru không phải rơi vào tình trạng “làm trước tính sau”.

Trong bản kế hoạch của bạn cần phải có những nội dung như chủ đề, cách trang trí như thế nào, bài trí không gian ra sao, phục vụ như thế nào, các tiết mục gồm những gì, khách mời là ai…Kế hoạch càng chi tiết thì bạn sẽ càng dễ dàng tổ chức tiệc tất niên hơn, hãy nắm rõ lưu ý này nhé.

Tính chất và quy mô của bữa tiệc

Bạn cần lưu ý khi tổ chức tiệc tất niên đó là xác định sớm về tính chất cũng như quy mô của bữa tiệc. Bữa tiệc tất niên của bạn tổ chức có mục đích gì, nếu như chỉ là tiệc nội bộ để tri ân nhân viên thì quy mô tiệc sẽ không cần quá lớn, đây là những bữa tiệc đề cao tính chất thân mật. Tuy nhiên, đôi với những công ty coi bữa tiệc này là một cơ hội truyền thông, dịp công ty thể hiện tiềm lực thì bữa tiệc tất niên phải thật hoành tráng, có quy mô lớn. Một bữa tiệc nhỏ và vừa sẽ hoàn toàn khác biệt so với những bữa tiệc tất niên hoành tráng. Chính vì thế việc xác định mục đích và quy mô của bữa tiệc sẽ giúp bạn triển khai công việc dễ dàng hơn, đó sẽ là “xương sống” để bạn thực hiện các công việc cần thiết. Ví dụ như cách trang trí, số lượng khách mời, đồ ăn đồ uống sẽ rất phụ thuộc vào quy mô bữa tiệc của bạn đấy.

Lập danh sách những người tham dự cũng như địa điểm tổ chức

Lưu ý cần biết khi tổ chức tiệc tất niên công ty cho ai đang cần

Danh sách khách mời rất quan trọng nên bạn cần phải lập danh sách sớm

Nếu công ty của bạn sở hữu một không gian đủ lớn, tính chất là bữa tiệc nội bộ thì chúng ta hoàn toàn có thể tổ chức tiệc ngay tại công ty. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng may mắn như vậy, nếu không gian công ty của bạn không đủ hoặc không hợp với tính chất bữa tiệc tất niên thì bạn phải tìm kiếm một địa điểm tổ chức phù hợp. Lưu ý mà chúng tôi muốn bạn biết đó là hãy chọn những địa điểm có không gian rộng rãi, có kinh nghiệm và uy tín cao, cơ sở vật chất đạt chuẩn bởi trong bữa tiệc tất niên sẽ có rất nhiều hoạt động như vui chơi, phát quà, biểu diễn nghệ thuật nên một địa điểm hoành tráng sẽ khiến bữa tiệc được hoàn hảo hơn, đáng nhớ hơn.

Về danh sách khách mời thì bạn cần phải làm từ sớm để các công việc khác không bị ảnh hưởng ví dụ như làm thiệp mời, chuẩn bị phần quà cũng như lên thực đơn. Nếu bữa tiệc không chỉ gồm nhân viên mà còn có các khách hàng thân thiết, đối tác thì phải phải có lịch mời và chuẩn bị dịch vụ đón tiếp thật tốt.

Xác định ngân sách của bạn cho bữa tiệc

Ngoài khoản ngân sách cố định dành cho chương trình, bao gồm tất tần tật công việc ra thì bạn nên có một khoản ngân sách dự phòng nữa cho các trường hợp không mong muốn. Dù bạn có tính toán chi tiết, lập kế hoạch hoàn hảo thế nào thì cũng sẽ có những khoản phí “từ trên trời rơi xuống” và nếu không có ngân sách dự trù thì rất có thể nó sẽ làm ảnh hưởng đến việc tổ chức tiệc tất niên. Bạn nên báo cáo rõ ràng với lãnh đạo về tác dụng và mục đích của khoản này để có thể điều chỉnh kịp thời gian.

Cân đối các tiết mục trong chương trình

Các tiết mục biểu diễn là phần thú vị nhất trong một bữa tiệc tất niên, được nhiều khách mời chờ đợi và ưa thích. Tuy nhiên bạn cần sắp xếp, chọn lựa sao cho các tiết mục phải phù hợp với không khí của bữa tiệc cũng như văn hóa công ty. Không thể bắt một tập thể toàn người trẻ nghe tiết mục cải lương hoặc một tập thể toàn “bô lão” xem nhảy hiphop đúng không nào. Nếu bữa tiệc của bạn còn có cả các đối tác và khách hàng thân thiết thì còn phải chọn lựa những tiết mục có yếu tố trang trọng, thanh lịch. Hãy lưu ý về việc chọn lựa âm nhạc, trò chơi, các tiết mục biểu diễn bạn nhé, kẻo chương trình trở nên quá “ố giề” đó.

Với những lưu ý mà chúng tôi đã tư vấn ở trên , chắc chắn bạn sẽ tổ chức tiệc tất niên cho công ty thành công. Nếu quá bận rộn hoặc lo lắng việc tổ chức không được hoàn hảo thì bạn có thể để CTM Palace chúng tôi thay bạn tổ chức. Với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao thì CTM Palace sẽ mang đến môt bữa tiệc tất niên thật thành công và đáng nhớ. Liên lạc ngay với chúng tôi nhé.