Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm thật dễ dàng

Đối với những cặp đôi đang có nhu cầu cưới thì việc chuẩn bị chi phí, ngân sách là một việc khá mệt mỏi nhất là đối với những người không giàu có. Sẽ có những kinh nghiệm tổ chức đám cưới để bạn có thể sở hữu một tiệc cưới tiết kiệm nhưng vẫn chất lượng, hãy theo dõi những thông tin sau đây của chúng tôi để biết được những kinh nghiệm này nhé.

Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm thật dễ dàng

Đối với những cặp đôi đang có nhu cầu cưới thì việc chuẩn bị chi phí, ngân sách là một việc khá mệt mỏi nhất là đối với những người không giàu có. Sẽ có những kinh nghiệm tổ chức đám cưới để bạn có thể sở hữu một tiệc cưới tiết kiệm nhưng vẫn chất lượng, hãy theo dõi những thông tin sau đây của chúng tôi để biết được những kinh nghiệm này nhé.

==========>Xem thêm: 10 kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm cho bạn

Chia sẻ với gia đình

Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm thật dễ dàng

Chia sẻ với gia đình giúp bạn tìm được giải pháp và sự giúp đỡ

Bạn đã chuẩn bị được bao nhiêu tiền, ngân sách có bao nhiêu, đang thiếu tầm này thì phải nói rõ ràng với gia đình để cùng nhau tìm hướng giải quyết. Không chỉ giúp đỡ về mặt tiền nong, gia đình còn là một điểm tựa tinh thần giúp bạn vượt qua quãng thời gian căng thẳng chuẩn bị này, việc tiệc cưới có đầm ấm và thành công hay không sẽ dựa vào việc gia đình có vui vẻ, chia sẻ hay không.

Lược bỏ những nghi lễ rườm rà

Với một tiệc cưới chuẩn thì sẽ bao gồm rất nhiều quy trình, nghi lễ như lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi, lễ cưới, báo hỷ…Và để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn hoặc bỏ bớt những nghi lễ không quan trọng lắm.

Ví dụ như đối với lễ dạm ngõ thì bạn có thể tổ chức đơn giản như một buổi đến chơi của nhà trai đến nhà gái, lễ vật không cần quá nhiều mà chỉ cần trầu cau, chai rượu và hoa quả. Đối với lễ ăn hỏi bạn có thể gộp chung với lễ cưới luôn để không phải tổ chức thành 2 buổi tốn kém.

Tuy nhiên, gộp lễ và làm nhỏ lễ không phải điều ai cũng mong muốn, bạn phải chia sẻ với gia đình 2 bên để nhận sự thông cảm và giúp đỡ.

Không nên đặt tiêu chuẩn cao

Kinh nghiệm tổ chức đám cưới để tiết kiệm thì bạn phải nhớ rằng không nên quá mong đợi, đặt tiêu chuẩn cao cho tiệc cưới của mình. Bạn không thể đòi hỏi những dịch vụ cao cấp, chất lượng cao nhất để áp vào tiệc cưới của mình được. Càng tập trung vào chi tiết, càng cầu kì thì chi phí dành cho tiệc cưới sẽ càng đội lên rất nhiều. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải thuê các dịch vụ yếu kém và tệ hại, bạn chỉ cần giữ cho mọi thứ đạt chất lượng tầm tầm là được, mọi người sao thì mình vậy không cần quá nổi bật hoặc quá yếu kém.

Việc quan trọng cần ưu tiên

Bạn có thể chọn 1,2 hạng mục mà mình cảm thấy thích, cảm thấy nó quan trọng để đầu tư hơn nhiều so với những phần khác. Đây là kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng. Ví dụ như bạn đam mê một tiệc cưới không gian đẹp thì có thể đầu tư vào địa điểm hoặc trang trí, nếu cảm thấy ăn uống quan trọng thì bạn có thể chi thêm vào thực đơn…Tùy theo sở thích của bạn.

Không ngần ngại nhận trợ giúp

Sự trợ giúp bao giờ cũng quan trọng, và bạn nên nhờ người thân và bạn bè của mình để giúp cho tiệc cưới của mình giảm bớt chi phí. Nếu bạn của bạn có oto, đừng ngần ngại mượn họ vài tiếng để đón dâu nhé. Nếu bạn của bạn là một thợ cắm hoa, hãy nhờ họ cắm hoa cho với chi phí ưu đãi nhé. Tương tự, những người bạn nói hay hát giỏi, chụp ảnh chất lượng bạn cũng có thể nhờ vả họ để tiệc cưới trở nên tiết kiệm nhất. Sau bữa tiệc, hãy mời riêng họ một bữa để cảm ơn, chắc hẳn ai cũng vui lòng giúp đỡ bạn đấy nhé.

Tránh mùa cao điểm

Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm thật dễ dàng

Bạn nên tránh tổ chức tiệc cưới vào mùa cao điểm vì chi phí sẽ độn lên rất nhiều

Mùa cao điểm cưới hỏi thường rơi vào những tháng cuối năm, sát tết và lúc này nhu cầu tổ chức tiệc cưới là rất cao, nếu tiệc cưới của bạn rơi vào thời điểm này thì việc tổ chức sẽ rất tốn kém do chi phí nào cũng bị đội lên rất nhiều. Do đó, để tiết kiệm bạn có thể dời lại hoặc tổ chức sớm hơn vào những thời điểm như mùa hè, sau tết.

Đám cưới nhỏ gọn không quá nhiều khách

Có nhiều người nghĩ rằng, mời càng nhiều người thì mới nhận được càng nhiều tiền mừng và có thể kiếm tiền. Đây không những không phải là cách tiết kiệm mà ngược lại, nó còn có thể khiến bạn bị đội ngân sách đấy nhé. Càng nhiều khách, bạn lại càng phải đặt nhiều cỗ, in thêm thiệp, chọn lựa không gian rộng để chứa khách…và nếu có những khách không đi thì chắc chắn bạn sẽ lỗ to. Để tiết kiệm thì chỉ nên tổ chức những đám cưới nhỏ gọn, mời những khách thật sự thân thiết và chắc chắn đi, đây cũng là cách để đám cưới trở nên gắn kết và thân mật hơn.

Trang trí hạn chế

Trang trí là một hạng mục chiếm chi phí không nhỏ khi tổ chức tiệc cưới đặc biệt tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm thì bạn cần phải hạn chế những phần trang trí trong tiệc cưới. Trang trí ở đây chúng ta nói về cả trang trí trong lễ gia tiên và cả lễ cưới. Bạn nên chọn hoa lụa, hoa vải thay vì những loại hoa tươi tuy đẹp nhưng nhanh héo, lại tốn kém. Bạn cũng nên sử dụng các đồ tặng kèm, đồ được sử dụng mà bên trung tâm cung cấp nhé, sẽ tiết kiệm được khoản không nhỏ cho bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm tổ chức đám cưới một cách tiết kiệm. Đám cưới tuy là một ngày chỉ có duy nhất một lần, tuy nhiên bạn không cần dồn quá nhiều tiền bạc bởi sau này bạn vẫn còn một chặng đường dài nữa phải đi, còn một gia đình nhỏ để xây dựng. Hãy tổ chức tiệc cưới một cách tiết kiệm mà vẫn vui vẻ, đấm ấm bạn nhé.