Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới để không thiếu thứ gì

Ngày cưới là một ngày trọng đại trong đời mỗi người, mỗi đám cưới là một sự chuẩn bị to lớn và tiêu tốn nhiều công sức cũng như chi phí. Việc chuẩn bị cho đám cưới thì không chỉ mỗi nhà trai mà nhà gái cũng cần phải bỏ ra khá nhiều công sức. Vậy thì nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới? Chúng tôi sẽ tư vấn về vấn đề này ngay sau đây.

Đám cưới nhà gái cần chuẩn bị những gì để không thiếu thứ gì

Tài chính

Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới để không thiếu thứ gì

Tài chính sẽ là thứ bạn cần quan tâm và chuẩn bị từ sớm

Nhiều người có suy nghĩ rằng, đám cưới thì nhà trai mới cần bỏ tiền ra nhà gái có khi còn được tiền cớ sao lại mất tiền, hơn nữa các nghi thức và thủ tục cũng làm ở nhà trai thì sao lại cần chuẩn bị tài chính. Đây là những suy nghĩ nếu như là ngày xưa thì có thể đúng, tuy nhiên với một đám cưới hiện nay thì dường như 2 nhà đều tổ chức độc lập và nhà gái cũng cần chuẩn bị nhiều thứ.

Chính vì phải chuẩn bị nhiều thứ nên tài chính, ngân sách sẽ là thứ mà nhà gái phải chuẩn bị đầu tiên và phải được quan tâm hàng đầu. Với mỗi nhà thì sẽ có điều kiện kinh tế khác nhau nên sự chuẩn bị ngân sách cũng sẽ khác nhau, tài chính cần được ghi rõ chi tiết để phân bổ hợp lý. Chúng ta không dồn quá nhiều tiền cho một hạng mục để rồi rơi vào tình trạng “thiếu đầu hở đuôi”.

=========>Xem thêm: Nhà gái chuẩn bị gì cho đám hỏi

Danh sách khách mời

Đám cưới nhà gái cần chuẩn bị những gì thì chắc hẳn không thể thiếu danh sách khách mời được. Khách mời trong đám cưới thường sẽ là người thân, họ hàng, bạn bè hoặc các mối quan hệ thân thiết khác của cô dâu và bố mẹ cô dâu. Bạn có thể hạn chế số lượng khách mời để tối ưu ngân sách, tiết kiệm chi phí và hơn nữa đám cưới cũng sẽ trở nên đầm ấm hơn, mọi người giao lưu với nhau được nhiều hơn.

Thực đơn tiệc cưới

đám cưới nhà gái cần chuẩn bị những gì, một thực đơn hoàn chỉnh là điều cần phải làm. Mâm cỗ cưới luôn là thước đo cho sự hoành tráng của một đám cưới. Có thể khách mời sẽ không biết MC nói gì, cô dâu và chú rể vui tươi như nào, đám cưới nhộn nhịp ra sao nhưng chắc chắn một mâm cỗ cưới tuềnh toàng sẽ khiến người ta để ý và nhớ rất lâu về sau đấy nhé. Tùy theo điều kiện kinh tế mà chúng ta cần phải xây dựng một thực đơn hợp lý, phù hợp với ngân sách cũng như điều kiện khách mời. Tuy nhiên dù thực đơn có rẻ hay đắt thì bạn cũng cần đầu tư công sức sao cho đầy đủ nhất, không để mọi người thất vọng.

Địa điểm tổ chức tiệc cưới

Xu hướng tổ chức tiệc cưới ở thành phố ngày nay đa số vẫn là các địa điểm phổ biến như trung tâm tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn sang trọng. Công việc của nhà gái là cần tìm một địa điểm uy tín và chất lượng, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Bạn cần chú ý địa điểm phải có địa chỉ dễ tìm, gần trung tâm và tốt nhất là gần nhà để thuận lợi cho khách mời di chuyển đến.

Nếu nhà gái ở ngoại thành, đất đai rộng rãi thì có thể tổ chức đám cưới ngay tại nhà mình, vừa thân thuộc vừa ấm cúng.

Chuẩn bị đội hình bê mâm quả

Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới để không thiếu thứ gì

Đội hình bê trap cần đồng đều về ngoại hình và chiều cao để nổi bật hơn

Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới thì một trong số công việc chính sẽ là sắp xếp một đội bê tráp mâm quả, đây là một phần trong nghi thức cưới và ăn hỏi không thể thiếu của bất kì cặp đôi nào. Trong nghi lễ ăn hỏi thì nhà trai sẽ phải đem lễ vật sang nhà gái và dâng lên bàn thờ tổ tiên để tổ tiên chứng kiến và tác hợp cho cặp đôi được hạnh phúc lâu dài.

Chính vì vậy mà nhà gái cần phải chuẩn bị một đội bê trap số lượng tương ứng với số tráp mà nhà trai mang sang. Đội hình này rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến bộ mặt của nhà gái nên hãy chọn lựa những cô gái có ngoại hình xinh xắn và chiều cao không chênh nhau nhiều quá để đội hình được nổi bật nhất. Quần áo của đội bê tráo có thể là những bộ quần áo truyền thống nhưng chú ý không được dùng màu đỏ mà nên dùng màu xanh hoặc vàng vì màu đỏ thường là của cô dâu.

Đặt lịch quay phim chụp ảnh cho đám cưới

Về việc thuê người quay phim chụp ảnh thì không chắc chắn là việc nhà gái phải làm mà có thể phối hợp với nhà trai nhưng tốt nhất vẫn là thuê riêng, lúc nhà trai chưa sang thì chúng ta vẫn có người quay chụp riêng không phải phụ thuộc. Bạn nên tham khảo nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ để khảo sát chất lượng cùng giá cả sau đó chọn một bên thích hợp nhất. Đừng tiếc tiền mà thuê những đơn vị “lởm khởm” hoặc không dùng dịch vụ nhé bạn, những hình ảnh quý giá về đám cưới sẽ là những kỉ niệm rất ý nghĩa sau này đấy.

Lên lịch cho dịch vụ trang trí đám cưới

Không gian trong tiệc cưới cũng cần nhà gái phải quan tâm và chú trọng. Hãy tham khảo nhiều dịch vụ, hình ảnh của họ để chuẩn bị kỹ càng nhất. Bạn cũng cần đặt lịch sớm vì nếu đám cưới của bạn rơi vào thời điểm mùa cưới hoặc trùng nhiều đám cưới một lúc thì rất có thể việc trang trí sẽ không được như chúng ta mong muốn.

Thắc mắc đám cưới nhà gái cần chuẩn bị những gì đã được chúng tôi giải đáp qua bài viết trên. Tuy công việc nhà gái không nhiều và nặng nề như nhà trai nhưng cũng cần phải tốn không ít công sức. Chúc bạn có một đám cưới thật ý nghĩa và hạnh phúc.