Nhà gái chuẩn bị gì cho đám hỏi

Đám hỏi là một nghi thức truyền thống lâu đời, quan trọng và thường được tổ chức ở nhà gái. Đối với lễ ăn hỏi thì công việc hầu hết sẽ diễn ra ở nhà gái nên nhà trai thường không phải chuẩn bị gì. Chính vì vậy, công việc ở nhà gái là khá nhiều tuy nhiên vẫn có nhiều cô dâu cho đến sát ngày vẫn chưa biết nhà gái chuẩn bị gì cho đám hỏi. Thấu hiểu vấn đề này, sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho mọi người về nhà gái chuẩn bị gì cho đám hỏi.

Chuẩn bị trang phục

Nhà gái chuẩn bị gì cho đám hỏi

Áo dài là sự lựa chọn hàng đầu cho ngày ăn hỏi

Đây là điều dễ làm nên các dâu hãy cố gắng làm càng sớm càng tốt, trước hẳn 1 tháng để có thời gian làm những công việc khác. Cô dâu có thể đặt may hoặc đi thuê đều đươc tuy nhiên bạn nên mặc những bộ quần áo truyền thống để thể hiện thái độ tôn trọng cho nghi lễ truyền thống quan trọng này. Trong các bộ quần áo truyền thống thì áo dài vẫn là bộ mà nhiều cô dâu chọn lựa nhất do tính đa dạng và phổ biến của nó.

Cô dâu cũng cần phải đặt lịch trang điểm cho mình, tuy có thể tự làm nhưng hãy để người chuyên nghiệp lo cho bạn trong những ngày quan trọng như thế này, họ không chỉ tay nghề cao mà thời gian cần thiết để make up cũng sẽ không tốn như là tự mình làm. Trước ngày ăn hỏi, bạn nên liên lạc và bảo họ sắp xếp thời gian để đến nhà hoặc chúng ta sẽ ra quán sao cho kịp giờ nhà trai đến là được.

Với những chiếc áo dài thì một chiếc giày cao gót là không thể thiếu, hãy chọn đôi giày vừa đẹp vừa thoải mái vì chắc chắn hôm ăn hỏi bạn sẽ phải đứng và đi lại khá nhiều đấy.

Đối với gia đình nhà gái như bố mẹ, ông bà thì đàn ông có thể mặc comple còn phụ nữ thì có thể mặc những bộ quần áo khác màu với cô dâu để tạo ra không khi nghiêm túc, trang trọng.

========>Xem thêm: Đám cưới nhà trai chuẩn bị những gì cho chu đáo nhất

Trang trí cho bàn thờ gia tiên và phông rạp

Nhà gái chuẩn bị gì cho đám hỏi? thì nhà gái cần phải dọn dẹp và trang hoàng lại nhà cửa đặc biệt là bàn thờ các cụ. Chúng ta cần lau dọn sạch sẽ, sắp xếp và bày biện mọi thứ hoàn hảo nhất có thể. Lý do là vì đây sẽ là nơi cô dâu và chú rể thắp hương làm nghi lễ nên không thể qua loa được.

Về phần phông bạt thì nhà gái có thể thuê đội ngũ trang trí và tạo ra bàn tiệc đẹp. Nếu tự tay trang trí và sắp xếp thì hãy cố gắng trang trí sao cho mọi thứ hợp rơ với nhau nhất có thể, tránh tình trạng mỗi thứ một phách sẽ khiến đám hỏi trông hổ lốn, không đẹp mắt.

Backdop cũng cần phải chăm chút và phải có phòng dành cho cô dâu chú rể, bạn nên thiết kế một góc nhỏ hoặc có thể tận dụng luôn backdrop để mọi người có chỗ chụp ảnh lưu niệm.

Đội ngũ bê mâm ngũ quả

Nhà gái chuẩn bị gì cho đám hỏi

Bạn nên thuê dịch vụ vê mâm ngũ quả để đội hình được đồng đều trông sẽ nổi bật hơn

Nhà gái có thể nhờ bạn bè, họ hàng hoặc thuê luôn dịch vụ bê mâm ngũ quả để đón đoàn ăn hỏi của nhà trai. Trang phục phổ biến cho đội bê tráp cho nữ thường là áo dài cách tân chúng ta có thể đi thuê, nam cũng có thể mặc áo dài hoặc mặc những bộ veston lịch lãm. Bạn cũng đừng quên vụ lì xì trao duyên nhé, hãy chuẩn cho mọi người 1 là đủ.

Đãi tiệc tại nhà

Sau khi thực hiện các nghi lễ truyền thống đầy đủ thì 2 gia đình sẽ cùng trò chuyện và mời nước, bàn bạc về đám cưới của đôi uyên ương. Khi kết thúc, nhà gái sẽ cùng nhau ăn uống và nếu nhà trai ở xa thì nhà gái sẽ mời nhà trai ở lại dùng cơm luôn.

Trên đây là toàn bộ những thứ nhà gái chuẩn bị gì cho đám hỏi. Mọi người hãy đọc kĩ và nắm rõ để khi đám hỏi tổ chức chúng ta sẽ không thiếu một phần gì vì đây là một nghi lễ truyền thống quan trọng của người Việt Nam chúng ta. Chúc các cô dâu tương lai sẽ có một đám hỏi, đám cưới thành công và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.