Những loại chi phí khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời các cặp đôi cần lưu ý

Một tiệc cưới ngoài trời như trong phim hiện đang là xu hướng của rất nhiều cặp đôi sắp cưới. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì hình thức tổ chức tiệc cưới ngoài trời vẫn còn mới lạ. Khác với đám cưới truyền thống, khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời sẽ có những chi phí phát sinh mà bạn cần phải lưu ý. Hãy theo dõi bài viết sau để biết được những chi phí này là gì trước khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời bạn nhé.

Chi phí dành cho địa điểm tổ chức tiệc cưới

Lựa chọn nơi tổ chức tiệc cưới ngoài trời hà nội là một yếu tố rất quan trọng dù là đám cưới truyền thống hay đám cưới ngoài trời. Bởi vì một địa điểm sẽ là không gian, bộ mặt của cả lễ cưới, là nơi chứng giám cho hôn lễ của cô dâu và chú rể vì vậy chúng ta cần phải lựa chọn thật chính xác.

Địa điểm tổ chức tiệc cưới sẽ chiếm nhiều chi phi trong ngân sách tổ chức

Chi phí cho địa điểm cưới thường sẽ có giá rơi vào 13.000.000đ cho đến 40.000.000đ một ngày. Lời khuyên dành cho những cặp đôi có ý định tổ chức tiệc cưới ngoài trời đó là cần tìm nơi có phòng nghỉ riêng cho cô dâu và chú rể vì đây sẽ chỗ để chú rể và cô dâu thay trang phục, trang điểm, kiểm tra thùng tiền, nghỉ ngơi…Thêm nữa, nếu đám cưới diễn ra quá muộn, quá khuya thì chúng ta có thể sử dụng chúng làm chỗ nghỉ ngơi qua đêm thay vì tìm kiếm những nhà nghỉ, khách sạn quanh đó.

Xem thêm: Những lưu ý khi tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới hà nội

Để tối ưu chi phí thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời hà nội, bạn nên tránh thuê vào cuối tuần mà nên thuê vào giữa tuần thì giá sẽ ưu đãi hơn, tránh được cả việc hết chỗ. Một điều nữa là bạn cần lưu ý đến vấn đề hôm tổ chức có mưa hay không, xung quanh địa điểm cưới có côn trùng hay không và cần chuẩn bị cả quạt cho những hôm thời tiết nóng bức nữa.

Chi phí cho dịch vụ ăn uống

Khi đặt tiệc tại nhà hàng tiệc cưới ngoài trời thì khi báo giá bàn tiệc đã bao gồm chi phí cho dịch vụ trang trí món ăn bày biện, các món ăn, đồ uống…Tuy nhiên chúng ta cũng nên dự trù một khoản kinh phí đám cưới từ 3.500.000đ đến 10.000.000đ cho mỗi bàn tiệc nhé. Tuy đa số là thế nhưng vẫn sẽ có những nhà hàng tiệc cưới ngoài trời không có dịch vụ ăn uống vì vậy chúng ta sẽ cần đến dịch vụ bên ngoài. Giá một bàn tiệc ngoài trời từ 3.500.000đ/bàn và nếu là tiệc buffe, tiệc nướng thì sẽ là 500.000đ/người.

Chi phí cho thiết kế, trang trí

Chi phí trang trí luôn là một trong các loại chi phí lớn nhất của một tiệc cưới, so với đám cưới truyền thống thì nó không hề kém cạnh mà thậm chí còn cao hơn. Chi phi theo gói thường bao gồm các yếu tố như ảnh cưới, sân khấu, bàn tiệc , backdrop, bàn gallery, ánh sáng âm thanh…và sẽ có giá tham khảo là 30.000.000đ/tiệc.

Ảnh: Sảnh cưới được trang trí đẹp mắt của trung tâm CTM Palace

Nếu muốn tiết kiệm chi phí ở khâu này thì cô dâu chú rể có thể tự tay trang trí cho không gian lễ cưới. Thêm nữa, bạn có thể dùng các phụ kiện trang trí cơ bản không hề đắt đỏ để giảm thiểu chi phí như hoa giấy, hoa giả, bóng bay, ruy bang, tranh ảnh….

Tuy đều là những phụ kiện rẻ nhưng là công sức của 2 vợ chồng nên sẽ tạo được ấn tượng và dấu ấn đối với khách mời, hơn nữa lại tiết kiệm được chi phí thì thật là một công đôi việc phải không nào.

Chi phí cho tiết mục giải trí

Để tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì không thể thiếu các tiết mục giải trí như ban nhạc, ca sĩ. Những “chất xúc tác” này sẽ khiến không gian trở nên “nghệ” hơn, lãng mạn hơn. Hãy thử tưởng tượng 1 đám cưới ngoài trời với những tia nắng ấm áp, những cơn gió vi vu thôi cùng với giai điệu âm nhạc vang lên thì còn gì bằng. Một đám cưới ngoài trời mà không có bac nhạc hay ca sĩ thì sẽ trầm và buồn như thế nào?

Hãy đầu tư cho phần giải trí để tiệc cưới trở nên thú vị hơn

Chi phí cho thuê ban nhạc từ 3.000.000đ/nhóm và ca sĩ sẽ là 1.000.000. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì chúng ta có thể nhờ vả những người bạn, những ca sĩ “cây nhà lá vườn” bạn nhé.

Chi phí dự phòng khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời hà nội

Đây sẽ là khoản chi phí dự phòng khi có việc đột xuất, sự cố bất ngờ xảy ra trong lễ cưới. Đa phần sẽ là lượng khách vượt dự kiến dẫn đến thiếu bàn tiệc, nếu rơi vào trường hợp này thì bạn nên có kế hoạch và bàn bạc với phía nhà hàng tiệc cưới ngoài trời để có thể sắp xếp hợp lý. Ngoài ra chi phí dự phòng còn có thể phòng cho những mục như trang điểm, làm tóc, quần áo, hoa…

Những loại chi phí khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời các cặp đôi cần lưu ý là những điều chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Chúc đám cưới của bạn diễn ra suôn sẻ.

CTM PALACE – Perfection in the simplest thing

-------------------------------------------

Trung tâm Sự kiện & Tiệc cưới CTM PALACE

131 Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline: 0936 496 466 – 0243 7464 666

ctmpalace@gmail.com

www.ctmpalace.vn