Những lưu ý khi tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới hà nội

Không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới, lễ cưới là một nghi lễ rất quan trọng. Có thể nói đây là nghi lễ quan trọng nhất trong đời người, ngày mà chúng ta bắt đầu rời xa gia đình lớn để tạo ra gia đình nhỏ của mình. Chính vì nó quan trọng nên có rất nhiều cặp đôi dành rất nhiều tiền, thời gian và công sức để tìm cho mình một địa điểm tổ chức tiệc cưới hà nội. Tuy nhiên việc chọn lựa cho mình một nơi trung tâm tổ chức sự kiện tại hà nội không phải là điều dễ dàng. Sẽ có những lưu ý mà bạn cần phải nắm rõ để tránh mắc phải sai lầm, hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để nắm rõ được những lưu ý này.

  1. Bạn cần chú ý đến không gian tổ chức tiệc cưới

Có những địa điểm mà mọi người thường lựa chọn để tổ chức tiệc cưới là

  • Trung tâm tổ chức tiệc cưới hà nội, trung tâm hội nghị sự kiện
  • Nhà hàng có không gian đẹp, rộng rãi với sức chứa lớn
  • Tổ chức cưới tại nhà, nhà văn hóa, trường học…

Mọi người thường sẽ tổ chức lễ cưới ở trong nhà, trong phòng kín tuy nhiên những năm gần đây, xu hướng tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang rất thịnh hành bạn có thể tham khảo.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời hiện đang là xu hướng

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời hiện đang là xu hướng

Đối với những địa điểm tổ chức tiệc cưới hà nội ở ngoài trời thì bạn cần chú ý đến diện tích, diện tích cần phải rộng và cảnh quan cũng phải đẹp (ví dụ như địa điểm cần có cây cối, hồ nước, bãi cỏ…chúng sẽ đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho cả khách mời lẫn cô dâu chú rể). Bạn có thể sử dụng các dịch vụ tổ chức tiệc lưu động hoặc sử dụng luôn dịch vụ của nơi cho thuê địa điểm cưới đều được nhưng hãy cân nhắc sao cho tối ưu và phù hợp với tiệc cưới mình mong muốn nhé

Lưu ý đến sức chứa nơi tổ chức tiệc

Sức chứa là một yếu tố rất quan trọng bạn cần phải chú ý và khảo sát địa điểm mà mình muốn chọn. Dù cơ sở vật chất, không gian được thiết kế hoành tráng và đẹp mắt ra sao mà không gian lại quá nhỏ thì cũng không thể tổ chức được tiệc cưới.

Xem thêm: 2 trung tâm tiệc cưới quận nam từ liêm chuyên nghiệp

Xem thêm: Top 5 trung tâm tiệc cưới cầu giấy chuyên nghiệp nhất 2021

Nên chọn nơi tổ chức tiệc cưới hà nội có mặt bằng rộng

Đa phần khách mời khi đi dự lễ cưới đều không muốn ngồi cách quá xa sân khấu hoặc từng khu vực tách biệt vì sẽ không theo dõi được các hoạt động của lễ cưới. Vì thế khi chọn lựa địa điểm bạn nên quan tâm hơn những nơi có mặt bằng rộng, tránh việc chi khách thành từng khu vực nhỏ hoặc bố trí khách ở các tầng khác nhau.

Phong cách kiến trúc cần phù hợp với loại hình tiệc cưới cô dâu chú rể mong muốn

Hiện nay, các trung tâm tổ chức tiệc cưới hà nội sở hữu khá nhiều kiểu không gian khác nhau bạn có thể tùy ý lựa chọn. Tuy nhiên khi lựa chọn thì bạn cần phải chú ý đến việc phong cách không gian đó có phù hợp với lễ cưới của mình không. Ví dụ như nơi tổ chức lễ cưới có không gian lãng mạn, ấm cúng mà cô dâu lại muốn tổ chức một lễ cưới sang trọng hiện đại, hoàng gia thì chắc chắn là không phù hợp. Mỗi địa điểm riêng sẽ có những concept khác nhau bạn bên lưu ý đến vấn đề này.

  1. Lưu ý khi chọn vị trí của trung tâm tổ chức tiệc cưới

Tiếp theo chú ý về không gian thì vị trí là điều bạn cần biết

  • Nơi tổ chức lễ cưới cần phải có địa chỉ rõ ràng dễ tìm và dễ đến, giao thông cần thuật tiện cho đa số khách mời để họ có thể di chuyển thuận lợi.
  • Nếu được, bạn nên chọn những địa chỉ có vị trí gần trung tâm nhất có thể để đảm bảo khách mời có thể thuận tiện nhất
  1. Lưu ý về thực đơn, món ăn

Xã hội ngày càng hiện đại thì các trung tâm tổ chức sự kiện tại hà nội cũng thay đổi theo, nếu như trước kia thì thực đơn chỉ cố định với số lượng món ăn thiếu thốn thì giờ đây các trung tâm nhà hàng này đã có nhiều loại thực đơn hơn từ Á sang Âu, từ truyền thống đến hiện đại để phục vụ nhu cầu của khách hàng vì vậy chúng ta giờ đã có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn nên tham khảo 4 vấn đề sau về thực đơn:

  • Đánh giá các món ăn, thực đơn được giới thiệu xem chúng có phong phú và đa dạng không.
  • Xem xét các món trong thực đơn có ngon hay không, có phù hợp khi ăn chung với nhau không. Bạn nên yêu cầu xem hết các thực đơn và nếu có thể thì nên bảo nhà hàng chuẩn bị thử để xem có ngon miệng hay không rồi mới quyết định. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm bảo hộ chuẩn bị trước vì hầu hết các trung tâm tổ chức tiệc cưới hà nội đều rất chuyên nghiệp, bạn không cần phải ngại vấn đề này.
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề tiếp theo bạn cần theo dõi sát xao. Một thực đơn đám cưới tốt không chỉ cần ngon miệng không thôi mà còn cần phải sạch sẽ, vệ sinh. Hãy thử tượng tượng khách mời khi đến dự tiệc xong đều bị đau bụng hoặc các món ăn không sạch sẽ thì lễ cưới sẽ hỗn loạn thế nào, thật là thảm họa. Nhiều nơi sẽ có báo giá rẻ nhưng món ăn không vệ sinh thì chúng ta cũng nên loại ngay và tìm đến những cơ sở uy tín, chuyên nghiệp hơn.
  • Bạn nên tham khảo nhiều chỗ để tìm cho mình nơi có mức giá phù hợp nhất.
  1. Lưu ý về vấn đề phục vụ

Nhân viên cần có thái độ chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng

Nhân viên cần có thái độ chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng

Để tiệc cưới được hoàn hảo thì vấn đề phục vụ cũng cần phải quan tâm. Khách mời khi tham gia tiệc cưới thường có xu hướng ăn xong rồi về, lịch trình bận rộn nên cách phục cần phải chuyên nghiệp, nhanh chóng. Nếu việc phục vụ xảy ra sai sót hoặc chậm thì dễ dẫn đến việc khách không kịp ăn và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tiệc cưới.

  1. Lưu ý về dịch vụ, tiện ích của trung tâm tổ chức tiệc cưới hà nội

Các tiện ích về nơi tổ chức tiệc bạn cần phải nắm rõ là

  • Hệ thống âm thanh (loa, mic), hệ thống ánh sáng, sân khấu, đèn chùm, máy móc in ấn, backdrop,…

  • Các gói trang trí theo phong cách, chủ đề khác nhau.
  • Các dịch vụ kèm theo như MC, ca sĩ, nhóm nhạc…
  • Bãi đổ xe có rộng hay không, có mất phí hay không, đáp ứng được lượng xe của khách mời đến dự tiệc không. Đây là vấn đề khá quan trọng, nhiều địa điểm tổ chức sự kiện tại hà nội sẽ không đáp ứng được nên bạn cần phải chú ý tìm hiểu rõ.

Nếu vẫn còn băn khoăn khi chọn lựa địa điểm tổ chức tiệc cưới hà nội thì bạn có thể tham khảo cái tên CTM Palace, đây là địa chỉ tổ chức sự kiện và tiệc cưới nổi danh tại Hà Nội với phong cách thiết kế hiện đại, tinh tế với sức chứa cực rộng lên tới 4000m2 và có thể đón tiếp 1300 khách mời.

Trên đây là những lưu ý khi tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới hà nội mà chúng tôi tư vấn cho mọi người. Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích và bạn có thể chọn lựa cho mình một địa điểm phù hợp như mình mong muốn.