Những lưu ý quan trọng khi xây dựng thực đơn cưới mà bạn cần biết

Thực đơn cỗ cưới chiếm một phần quan trọng đối với một tiệc cưới. Đồ ăn thức uống ngon miệng sẽ dễ chiếm cảm tình của khách mời và bữa tiệc của bạn sẽ trở nên đáng nhớ trong lòng mỗi người. Tuy nhiên khi xây dựng thực đơn cưới sẽ có những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nắm rõ, hãy cùng chúng tôi khám phá vấn đề này ngay sau đây.

Những lưu ý quan trọng khi xây dựng thực đơn cưới mà bạn cần biết

Thực đơn cỗ cưới chiếm một phần quan trọng đối với một tiệc cưới. Đồ ăn thức uống ngon miệng sẽ dễ chiếm cảm tình của khách mời và bữa tiệc của bạn sẽ trở nên đáng nhớ trong lòng mỗi người. Tuy nhiên khi xây dựng thực đơn cưới sẽ có những lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nắm rõ, hãy cùng chúng tôi khám phá vấn đề này ngay sau đây.

=======>Xem thêm: Tổng hợp những chi phí, mức giá tổ chức tiệc cưới Hà Nội

Những lưu ý bạn cần biết khi làm thực đơn cưới

Trong bất kì bữa tiệc nào thì đồ ăn cũng sẽ là những thứ mà mọi người nhớ mãi và là thước đo để đánh giá độ hoành tráng của bữa tiệc. Việc nắm rõ những lưu ý sẽ giúp bạn sở hữu một thực đơn tinh tế, gây thương nhớ cho nhiều người.

Chuyển vị tinh tế

Những lưu ý quan trọng khi xây dựng thực đơn cưới mà bạn cần biết

Bạn nên sắp xếp các món một cách khoa học để hương vị trở nên tinh tế hơn

Một thực đơn hoàn hảo là một thực đơn có sự chuyển bị tinh tế từ các món khai vị cho đến món tráng miệng. Việc sắp xếp thứ tự các món ăn một cách khéo léo sẽ giúp khách mời thưởng thức được trọn vẹn sự tinh túy của thực đơn. Với những món khai vị chúng ta sẽ cần các món có vị nhẹ, số lượng cũng cân đối không nhiều để tạo cảm giác thèm ăn như súp, salad, gỏi…Sau đó là các món chính thì ngược lại, thực khách phải tận hưởng được sự bùng nổ của vị giác với các món đạm đà và giàu chất dinh dưỡng.

Nếu món khại vị chúng ta chỉ phục vụ một ít để kích thích vị giác, không quá nhiều thì các món chính lại cần có yếu tố no. Nguyên liệu để chế biến món chính phổ biến trong thực đơn cưới thường sẽ là các loại thịt bò, cá, thịt cừu, thịt dê…và có thể kết hợp thêm với cơm, xôi hoặc bánh mì…Ở những thực đơn cao cấp, chúng ta có thể thấy thêm cả hải sản tươi ngon, đây cũng là nhóm thực phẩm đem lại cảm giác ngon miệng cho thực khách.

Sau món khai vị nhẹ nhàng và món chính đậm đà thì cuối cùng chắc chắn sẽ là một món tráng miệng dịu êm. Chức năng của món tráng miệng là làm dịu đi sự ngấy, no mà món chính đem lại, nó giúp cân bằng lại vị giác sau khi bùng nổ bởi các gia vị mạnh. Một món tráng miệng hoàn hảo, ngon miệng sẽ là “kết bài” hoàn hảo cho một đám cưới đáng nhớ.

Nguyên liệu theo mùa và đảm bảo sự đa dạng

Nhiều cặp đôi cô dâu chú rể cho rằng, các món trong cỗ cưới của mình phải thật cao cấp và đắt tiền để có thể thể hiện sự sang chảnh của mình tuy nhiên suy nghĩ này chưa chắc đã chính xác. Có thể đối với một số người thì các món độc lạ, đắt tiền sẽ mang lại cảm giác thỏa mãn tuy nhiên với nhiều người thì các món truyền thống, dân dã được chế biến cẩn thận, tinh tế vẫn đem lại được cảm giác hài lòng mà giá cả lại tối ưu hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi xây dựng thực đơn cưới của mình chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các loại nguyên liệu theo mùa. Chọn thực phẩm theo mùa thì chúng ta có thể sở hữu được nguyên liệu dồi dào, tươi ngon hơn hẳn mà chi phí bỏ ra cũng tiết kiệm hơn so với các loại thực phẩm trái mùa.

Thời tiết cũng là một yếu tố quan trọng đối với thực đơn cỗ cưới. Nếu đám cưới của bạn tổ chức mùa hè thì nên tránh các món chiên, rán hoặc các món nhiều chất béo mà nên chọn các món thanh, mát và ngược lại vào mùa đông.

Bạn cũng cần phải đa dạng thực đơn của mình, không sử dụng các loại nguyên liệu giống nhau hoặc cách chế biến giống nhau vì sẽ đem lại cảm giác nhàm chán, ngán cho khách mời. Ví dụ như nếu đã có món làm từ thịt bò thì sau đấy không nên chọn các món từ bò hoặc bê nữa. Tương tự cách chế biến cũng như vậy, nếu đã có món rang thì thôi bỏ ngay các món rán, chiên.

Cân nhắc đến chuyện phục vụ món phù hợp

Bạn không nên bày hết các món ăn lên bàn tiệc vì như vậy việc khách mời sử dụng và đánh giá chất lượng đồ ăn sẽ bị ảnh hưởng. Việc giới hạn số món đưa lên giúp các thực khách có thể thưởng thức được tất cả các món mà không rơi vào tình trạng chỉ thích và ăn một món duy nhất. Hơn nữa, việc dọn hết đồ ăn một lần dễ khiến các món nóng nhanh bị nguội, thực khách không kịp ăn nóng thì đã lạnh tanh.

Ngoài ra một thực đơn tiệc cưới cùng chỉ có nên từ 4 – 6 món là đủ. Bạn không cần thiết phải làm quá nhiều bởi bụng ai cũng chỉ có ngần ý, việc làm nhiều món không chỉ dẫn đến tình trạng lãng phí thực phẩm mà còn khiến bạn bị tốn nhiều chi phí, thực khách cũng bỏ thừa đồ ăn cũng có cảm giác không thoải mái. Nếu sử dụng các món tây cho thực đơn cưới bạn chỉ nên có 4 hoặc 5 món bao gồm món tráng miệng, nếu là món Việt thì có thể lên 6 món bởi đồ ăn Việt đem lại sự thanh đạm, không ngán.

Yếu tố chi phí

Những lưu ý quan trọng khi xây dựng thực đơn cưới mà bạn cần biết

Không tính toán kĩ thì thực đơn cưới rất dễ bị đội chi phí

Bạn cần quan tâm đến vấn đề chi phí để xây dựng thực đơn cưới cho hợp lý bởi thực đơn sẽ chiếm phần không nhỏ trong ngân sách cưới của bạn. Theo khảo sát thì một bàn tiệc mâm 10 sẽ có giá từ 2 triệu đến 4 triệu, những nơi sang trọng thì sẽ có giá từ 6 triệu trở lên. Việc cân nhắc các món sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, số tiền này có thể để bạn xây dựng tổ ấm của mình ngay sau đám cưới.

Tham khảo ý kiến mọi người

Việc xây dựng thực đơn cưới một mình là không nên bởi ý kiến chủ quan của riêng mình có thể khiến thực đơn trở nên tệ hại. Bạn hãy tham khảo những ý kiến của những người đi trước như bạn bè, người quen xem có những gì cần lưu ý, món nào cần tránh xa bởi họ là những người có kinh nghiệm, sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xây dựng thực đơn cỗ cưới đấy.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi xây dựng thực đơn cưới mà bạn cần biết nếu như muốn có một thực đơn hoàn hảo. Chúc bạn có một đám cưới thành công với một thực đơn nổi bật.