Những lưu ý trước khi tổ chức sinh nhật cho con

Sinh nhật là ngày lễ rất được chờ mong đối với các bé, đây là ngày mà các bé sẽ nhận được những lời chúc cũng như những món quà đặc biệt từ người thân. Đặc biệt nếu là sinh nhật đầu tiên hay còn gọi là lễ thôi nôi thì các bé còn được dự đoán nghề nghiệp tương lai. Chính vì quan trọng như vậy nên trước khi tổ chức tiệc sinh nhật cho bé thì bạn cần phải biết những lưu ý để bữa tiệc được thành công. Hãy theo dõi bài viết sau đây để nắm được thông tin chi tiết.

Hãy để bé là nhân vật chính của bữa tiệc

Một sai lầm mà nhiều bậc phụ huynh hay mắc phải đó là biến bữa tiệc sinh nhật của con thành nơi để người lớn ăn uống, nhậu nhẹt và hát hò. Điều này sẽ khiến bé không cảm nhận được tầm quan trọng của mình cũng như tủi thân vì không có ai chú ý đến mặc dù đây là bữa tiệc của mình.

Những lưu ý trước khi tổ chức sinh nhật cho con

Bữa tiệc sinh nhật là dành cho bé bố mẹ cần phải hiểu rõ

Vì vậy, hãy làm nổi bật hình ảnh của bé khi tổ chức tiệc sinh nhật bằng cách trang trí hình ảnh của bé khắp không gian, mời bạn bè của bé, lên kế hoạch tổ chức các trò chơi cho bé. Bằng cách này bạn sẽ làm nổi bật bé và khiến bé trở thành nhân vật chính, thật đơn giản phải không.

Xem thêm: Tiệc thôi nôi là gì và ý nghĩa của việc tổ chức tiệc thôi nôi đối với bé

Độ tuổi của bé

Dựa theo độ tuổi của con mà bố mẹ có thể lựa chọn cách trang trí, menu thực đơn và cả khách mời để phù hợp với bữa tiệc. Khi đặt tiệc thôi nôi lần đầu tiên thì bạn hãy cố gắng mời nhiều bạn thân của con đến nhất có thể sau chuẩn bị các món bánh kẹo thật ngọt, nhiều màu sắc để các bé ăn. Nếu bữa tiệc còn có nhiều người lớn tham gia thì hãy chuẩn bị thêm các món ăn mặn.

Tổ chức tiệc sinh nhật cần theo chủ đề

Trước khi tổ chức tiệc sinh nhật hoặc đặt tiệc thôi nôi thì bạn cần phải xác định được chủ đề ,phong cách cho bữa tiệc. Để làm bữa tiệc nổi bật cũng như ý nghĩa hơn, hãy lựa chọn phong cách theo ở thích của con. Ví dụ như nếu là bé trai thì hãy chọn những chủ đề như oto, siêu nhân, anh hùng…còn đối với những bé gái thì có thể lựa chọn các chủ đề nữ tính như công chúa, mèo doremon,…

Sau khi đã lựa chọn được chủ đề thì những việc như trang trí, tổ chức trò chơi, bánh sinh nhật, quà tặng…sẽ dựa vào chủ đề để thực hiện.

Thiết kế trò chơi

Những lưu ý trước khi tổ chức sinh nhật cho con

Cần thiết kế các trò chơi cho các bé

Ngoài những phần không thể thiếu trong tiệc sinh nhật như thổi nến, cắt bánh, hát chúc mừng sinh nhật…thì bố mẹ hãy chuẩn bị thêm các trò chơi nho nhỏ cho các bé. Các trò chơi có thể đơn giản như trò ném bóng, ghép hình, vẽ tranh, tô tượng….trò chơi không quan trọng, quan trọng là cách để bé kết nối với mọi người khi chơi mời là điều bố mẹ nên quan tâm. Hãy chú ý tạo không khí vui tươi, sôi nôi đến khiến bé trở nên vui vẻ và phấn khích hơn.

Chọn địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật

Địa điểm để tổ chức tiệc sinh nhật có thể là tại nhà, nhà ông bà, nhà trẻ hoặc những địa điểm mà bé cảm thấy quen thuộc. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và tự nhiên nhất có thể. Nếu như bố mẹ quá bận, không có thời gian tự tổ chức thì có thể thuê dịch vụ tổ chức sinh nhật trọn gói tại các nhà hàng và trung tâm, tuy mất nhiều chi phí nhưng chúng ta không phải mất thời gian cũng như công sức mà vẫn có thể chon bé một bữa tiệc sinh nhật thật ý nghĩa và hoánh tráng.

Thời gian

Các bữa tiệc sinh nhật thường cho các bé thường kéo dài từ tiếng rưỡi cho đến hai tiếng, đây là khoảng thời gian vừa đủ để các bé ăn uống cũng như vui chơi. Nếu thời gian quá ngắn sẽ khiến các bé lưu luyến không muốn về còn nếu quá dài thì sẽ khiến cả bé lẫn khách mời cảm thấy mệt mỏi.

Dạy con thông qua cách nhận quà

Những lưu ý trước khi tổ chức sinh nhật cho con

Nhận quà sao cho đúng cách cũng cần bố mẹ dạy bé

Khi con được nhận quà và những lời chúc thì bố mẹ hãy chú ý dặn dò con nói cảm ơn. Lời cảm ơn sẽ khiến người tặng quà cảm thấy vui vẻ và cũng là cách để dạy con ngoan ngoãn và lễ phép hơn. Thêm nữa là dù món quà không phải là món bé thích thì bạn cũng nên dạy bé không được tỏ thái độ. Điều này sẽ giúp bé nên người.

Đảm bảo an toàn

Việc đảm bảo an toàn cho bữa tiệc sinh nhật là điều cần thiết các bố mẹ cần phải chú ý, các loại vật dụng như muỗng, đũa phải được người lớn kèm khi bé sử dụng. Khi bé chơi các món đồ nhỏ như lego, xếp hình, bắn bi thì các bố mẹ cũng cần giám sát vì các bé sẽ có xu hướng đưa đồ chơi vào miệng rất nguy hiểm. Thêm nữa các vật dụng trang trí cũng cần phải gắn chắc chăn, các vật nhọn phải có đầu che. Cẩn thân sẽ là không thừa, các phụ huynh lưu ý nhé.

Chắc hẳn những thông tin về lưu ý khi tổ chức sinh nhật cho bé này đã khiến các bố mẹ có thêm thông tin và có thể tự tổ chức tiệc sinh nhật cho bé yêu. Hãy cố gắng tạo ra 1 kỉ niệm thật đẹp cho bé nhà mình nhé các bố mẹ.