Quy trình tổ chức tiệc tất niên chi tiết mà bạn cần chuẩn bị

Tiệc tất niên từ một bữa tiệc chỉ một vài công ty tổ chức dịp cuối năm nay đã trở thanh một sự kiện thường niên của mỗi doanh nghiệp. Đây là bữa tiệc đem lại nhiều lợi ích, tác dụng cho công ty nên có thể nói công ty nào cũng muốn tổ chức cho mình một bữa tiệc hoành tráng, hoàn hảo nhất có thể. Và để làm được điều này thì bạn cần phải có quy trình tổ chức tiệc tất niên thật chi tiết, hãy đón đọc những thông tin sau đây để biết được vấn đề này nhé.

Quy trình tổ chức tiệc tất niên chi tiết mà bạn cần chuẩn bị

Tiệc tất niên từ một bữa tiệc chỉ một vài công ty tổ chức dịp cuối năm nay đã trở thanh một sự kiện thường niên của mỗi doanh nghiệp. Đây là bữa tiệc đem lại nhiều lợi ích, tác dụng cho công ty nên có thể nói công ty nào cũng muốn tổ chức cho mình một bữa tiệc hoành tráng, hoàn hảo nhất có thể. Và để làm được điều này thì bạn cần phải có quy trình tổ chức tiệc tất niên thật chi tiết, hãy đón đọc những thông tin sau đây để biết được vấn đề này nhé.

Quy trình tổ chức tiệc tất niên mà bạn cần phải chuẩn bị sớm

Khảo sát ý kiến mọi người

Trước khi bắt tay vào việc tổ chức, lập kế hoạch cho tiệc tất niên thì bạn cần phải có một bảng khảo sát chính những nhân viên công ty để xem điều họ mong muốn về một bữa tiệc tất niên như thế nào. Ngoài ra, đây cũng là biện pháp hữu ích giúp chúng ta có thểm những ý kiến, ý tưởng riêng độc đáo dành cho chương trình để tham khảo.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp tổ chức tiệc tất niên uy tín chuyên nghiệp

Quy trình tổ chức tiệc tất niên chi tiết mà bạn cần chuẩn bị

CTM Palace là địa chỉ tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp

Tiệc tất niên không phải là một bữa tiệc nhỏ, bạn sẽ cần phải có một kế hoạch bài bản và chi tiết để việc tổ chức được trơn tru và hiệu quả chứ không thể cứ bắt tay vào làm là được. Hơn nữa, cuối năm là thời điểm các công ty rất bất rộn trong việc giải quyết nốt các công việc tồn đọng cũng như hoàn thành mục tiêu kinh doanh cả năm nên chắc hẳn sẽ rất bận rộn cho việc tổ chức tiệc tất niên. Chính vì vậy việc tìm kiếm một đơn vị tổ chức tiệc tất niên uy tín chuyên nghiệp là giải pháp phù hợp giúp bạn vừa có một bữa tiệc tất niên chuyên nghiệp mà lại rảnh tay xử lý các công việc khác.

Lập ngân sách cho tiệc tất niên

Chúng ta không thể cứ chi tiết cho bất kì hạng mục nào mình nghĩ ra được, như vậy là không có kiểm soát và rất dễ rơi vào tình trạng chi tiết không có kết quả. Bạn cần lập một bản dự trù ngân sách thật chi tiết, trong đó sẽ có tên từng hạng mục công việc cần làm và bên cạnh sẽ là chi phí tham khảo. Tuy không thể chính xác 100% nhưng bản dự trù này sẽ giúp bạn không bị làm thiếu đầu mục công việc cũng như dự đoán được sơ bộ số tiền phải bỏ ra.

Ngân sách chi tiêu cho tiệc tất niên sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, số lượng người tham dự, hình thức tiệc, menu đồ ăn…Tóm gọn là tiệc càng lớn, càng hoành tráng cầu kì thì số tiền bỏ ra cũng sẽ nhiều hơn.

Chọn ý tưởng và chủ đề cho bữa tiệc tất niên thêm độc đáo

Một bữa tiệc tất niên không có chủ đề cũng giống như một bữa ăn mà không có món chính vậy. Một ý tưởng, chủ đề xuất sắc và độc đáo sẽ khiến bữa tiệc của bạn trở nên khác biệt và hấp dẫn hơn so với những bữa tiệc truyền thống trong quá khứ hoặc tiệc của công ty đối thủ.

Việc chúng ta cần làm là chọn cho mình một concept, chủ đề vừa phải mang yếu tố độc đáo lại vừa phải thể hiện được yếu tố mà công ty muốn hướng đến. Tuy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, ý nghĩa mà ban lãnh đạo muốn truyền tải mà bạn có thể chọn cho mình chủ đề phù hợp.

Soạn kịch bản chi tiết

Kịch bản chi tiết cho một bữa tiệc tất niên đầy đủ thường sẽ gồm 2 phần là phần lễ và phần hội

Phần lễ sẽ mang tính chất giới thiệu và mở màn chương trình gồm:

  • Các hoạt động đón khách: Lễ tân, nhân viên sẽ hướng dẫn khách mời về chỗ ngồi
  • Chương trình mở màn: Các tiết mục thường có như nhảy múa, ca hát và phải mang yếu tố sôi động.
  • MC giới thiệu mục đích tổ chức tiệc, giới thiệu ban lãnh đạo và chương trình chính thức khai mạc.
  • Chiếu clip, video hoạt động của công ty trong suốt một năm qua
  • Ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn đến toàn thể nhân viên, những người có mặt tại chương trình
  • Ban lãnh đạo khui rượu champagne và tuyên bố khai tiệc
  • Vinh danh và trao thưởng cho những cá nhân, tập thể đã hoạt động xuất sắc có kết quả tốt trong năm qua.
  • Mọi người cùng nhau trò chuyện và thưởng thức tiệc

Phần hội sẽ được bắt đâu sau khi mọi người dùng tiệc xong hoặc có thể là đang trong quá trình dùng tiệc đều được

  • Các trò chơi, gameshow đố vui…
  • Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật “cây nhà lá vườn” do chính công ty tổ chức
  • Bốc thăm trúng thưởng cho toàn bộ mọi người bao gồm lãnh đạo
  • Mọi người chụp ảnh lưu niệm và kết thúc chương trình.

Chọn hình thức tổ chức tiệc cũng như địa điểm

Tiệc tất niên có rất nhiều hình thức, bạn sẽ cần xin ý kiến lãnh đạo để chọn lựa cho mình một hình thức phù hợp nhất. Về địa điểm thì chúng ta có thể chọn lựa nhà hàng, trung tâm sự kiện, resort hoặc thậm chỉ là những khoảng đất trống rộng rãi như công việc…tùy thuộc vào quy mô bữa tiệc cũng như ngân sách tổ chức.

Xây dựng các hoạt động có trong tiệc tất niên

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như ca hát, nhảy múa cần phải được xây dựng và tập luyện, duyệt bài như bất kì một chương trình chuyên nghiệp nào. Các trò chơi cũng cần phải thiết kế chi tiết, luật chơi rõ ràng ra sao và phần quà như thế nào là những thứ mà người tổ chức cần quan tâm và chú ý.

Xây dựng nội dung chương trình

Trong bữa tiệc tất niên của bạn sẽ có những hoạt đồng gì, chương trình nào thì bạn phải lên kế hoạch chi tiết cũng như đốc thúc mọi người tập luyện nghiêm túc để lúc chạy chương trình, sự kiện sẽ diễn ra một cách trơn tru và ổn định, tránh rắc rối xảy ra.

Trang trí và thiết kế sân khấu

Quy trình tổ chức tiệc tất niên chi tiết mà bạn cần chuẩn bị

Sân khấu là thứ mà bạn cần phải dành nhiều sự quan tâm bởi nó rất quan trọng đối với một sự kiện

Sân khấu là nơi mà mọi người dõi theo từ đầu cho đến cuối chương trình, bởi vậy nên sân khấu rất quan trọng và cần đầu tư kĩ lưỡng cả công sức cũng như ngân sách. Sân khấu cần được trang trí độc đáo và bắt mắt, thể hiện được chủ đề và ý nghĩa của bữa tiệc. Những sân khấu nổi bật sẽ dễ dàng thu hút ánh nhìn của mọi người và khiến chương trình trở nên hấp dẫn và thành công hơn.

Vậy là chúng ta đã vừa điểm qua quy trình tổ chức tiệc tất niên. Đây là quy trình chi tiết và rất cần thiết nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức tiệc tất niên cho công ty mình. Hãy đọc và nắm kĩ các thông tin này và chúng tôi tin rằng bạn sẽ tổ chức cho doanh nghiệp của mình một bữa tiệc tất niên thật đặc sắc, nổi bật.