Sự kiện tất niên là gì và cách tổ chức tất niên cho công ty

Tổ chức tất niên công ty là nhu cầu lớn của nhiều doanh nghiệp khi cuối năm đã đến gần. Đây là dịp để doanh nghiệp gắn kết hơn với tập thể nhân viên cũng như tổng kết lại kết quả thu được sau một năm của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề tổ chức sự kiện tất niên qua bài viết sau đây nhé.

  1. Tiệc tất niên là gì?

Tiệc tất niên là bữa tiệc tổng kết cuối năm

Tiệc tất niên là bữa tiệc tổng kết cuối năm

Tiệc tất niên là một buổi tiệc giống như tên gọi, “Tất” theo nghĩa hán việt có nghĩa là kết thúc hoặc hoàn thành, “Niên” ở đây có nghĩa là năm. Như vậy, Tiệc tất tất niên có nghĩa là bữa tiệc kết thúc năm cũ, tổng kết lại quá trình 1 năm của công ty và định hướng công việc trong năm mới. Ngoài ra đây cũng là dịp để ban lãnh đạo công ty gửi lời tri ân đến tập thể nhân viên cũng như vinh danh những cá nhân xuất sắc. Thời điểm để tổ chức sự kiện tất niên thường rơi vào trước tết Âm một đến hai tuần tuy vậy cũng sẽ có những công ty tổ chức sớm hơn, có thể là sau tết dương vài ngày.

  1. Tổ chức sự kiện tất niên với mục đích gì?

Tổ chức tất niên công ty giờ đã trở nên rất phổ biến đối với mỗi doanh nghiệp, có thể nói bây giờ hiếm có công ty doanh nghiệp nào không tổ chức sự kiện tất niên. Tầm quan trọng như thế bởi đây không chỉ là một bữa tiệc ăn uống thông thường mà nó còn bao gồm nhiều hàm ý khác như:

  • Tổng kết năm cũ

Nếu như ở những cuộc họp đầu năm, công ty sẽ có những định hướng, kế hoạch trong tương lai để định hướng bước đi trong năm tới thì với buổi tiệc tất niên đây là thời điểm để toàn thể nhân viên và ban lãnh đạo nhìn lại một năm qua xem đã làm được gì, và cả những việc chưa làm được. Điều này sẽ giúp cả ban lãnh đạo và nhân viên có thể đúc kết những kinh nghiệm và đề ra các giải pháp giải quyết cho mục tiêu năm mới.

  • Cảm ơn, tri ân đội ngũ nhân sự

Tiệc tất niên là dịp để ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn đến tập thể nhân viên

Tiệc tất niên là dịp để ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn đến tập thể nhân viên

Tổ chức sự kiện tất niên không chỉ để nhân viên ăn uống, xả hơi, giảm bớt áp lực và căng thẳng trong năm vừa qua mà còn là dịp để ban lãnh đạo gửi lời tri ân đến toàn bộ nhân viên của mình.

Thêm nữa, đây cũng là dịp để công ty vinh danh những cá nhân xuất sắc, những phòng ban có thành tích nổi bật trong năm vừa qua.

  • Gắn kết nội bộ

Trong công việc, những áp lực và bận rộn sẽ khiến nhân viên ít có dịp được giao lưu và chia sẻ với nhau đặc biệt là những công ty lớn có nhiều phòng ban. Vì vậy, những cơ hội cả công ty họp mặt đông đủ như thế này chính là cơ hội để đội ngũ nhân viên nâng cao tình đoàn kết, họ có thể giao lưu trò chuyện cũng như học hỏi công việc của nhau.

Bữa tiệc sẽ tăng tình đoàn kết của nhân viên trong công ty

Bữa tiệc sẽ tăng tình đoàn kết của nhân viên trong công ty

Ban lãnh đạo cũng có thể nhân dịp này và kết nối hơn với nhân viên của mình, cởi bỏ “tấm áo” ông chủ - nhân viên để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững chắc hơn.

  • PR thương hiệu

Tổ chức tiệc tất niên ngoài những ý nghĩa như đã kể trên thì còn có một mục đích rất hữu dụng đó là truyền thông hình ảnh công ty đến với khách hàng, đối tác…đây là cách củng cố và tạo dựng niềm tin cho họ tiếp tục tin tưởng công ty, giúp công ty ngày càng phát triển hơn.

  • Nâng cao tinh thần làm việc chuẩn bị cho năm mới

Bữa tiệc cuối năm này sẽ giúp mọi người lên tinh thần, chuẩn bị cho một mục tiêu phát triển mạnh mẽ trong năm tới.

  1. Tổ chức sự kiện tất niên như thế nào?

Hãy lập cho mình một kế hoạch chi tiết

Hãy lập cho mình một kế hoạch chi tiết

Với mỗi doanh nghiệp sẽ có văn hóa khác nhau, ý kiến của mọi người cũng sẽ khác nhau nên sẽ không có bữa tiệc nào giống với bữa tiệc nào. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

Lập kế hoạch

Chúng ta sẽ cần phải có một kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm tổ chức cũng như nhân sự, hãy trả lời những câu hỏi sau và bạn sẽ có một bản kế hoạch hợp lý.

  • Tổ chức tất niên công ty ở đâu?
  • Tổ chức vào lúc nào?
  • Tiệc tất niên sẽ có những ai và bộ phận nào đảm nhiệm
  • Nên mua những gì và ai sẽ là người mua
  • Tổng chi phí phòng ngừa là bao nhiêu và có thích hợp với ngân sách không
  • Bạn đã xây dựng phương án dự phòng nào chưa

Lập danh sách các khách cần mời và lên thực đơn

  • Khách mời của bữa tiệc sẽ bao gồm tập thể nhân viên công ty, ban lãnh đạo, đối tác, khách hàng và các doanh nghiệp trong ngành.
  • Thực đơn ăn uống sẽ được tinh chỉnh theo số lượng khách mời và các món sẽ được cân bằng theo khẩu vị số đông, đảm bảo đủ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bố trí người dẫn chương trình

MC sẽ là người dẫn dắt không khí bữa tiệc nên rất quan trọng

MC sẽ là người dẫn dắt không khí bữa tiệc nên rất quan trọng

Người dẫn chương trình – MC chính là linh hồn của buổi tiệc, họ sẽ có vai trò điều phối không khí, dẫn dắt câu chuyện và kết nối mọi người với nhau, giúp buổi tiệc trở nên vui tươi và sôi nổi hơn. Quan trọng như thế nên chúng ta cần phải xác định người dẫn chương trình từ sớm để có thời gian chuẩn bị, tốt nhất nên chọn người chuyên nghiệp để đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ.

Ý tưởng trang trí không gian

Không gian tổ chức sẽ ấm cúng và rực rỡ sắc xuân nếu chúng ta trang trí với màu chủ đạo là đỏ, nếu muốn sự thanh lịch quý phái cho buổi tiệc thì là màu đen và trắng. Hoặc nếu muốn một bữa tiệc độc đáo, có phong cách khác lạ thì cũng có thể thử nhiều màu sắc khác nhau tượng trưng cho sự gắn kết của công ty với mỗi cá nhân là một màu sắc.

Lên phương án backup, dự phòng

Tổ chức tất niên công ty cũng giống như tổ chức bất kì sự kiện nào , chúng ta sẽ cần phải có những phương án B để phòng ngừa những rắc rối không mong muốn xảy ra ví dụ như thời tiết, âm thanh – ánh sáng, không gian, địa điểm….

Bữa tiệc tất niên là một bữa tiệc lớn nên sẽ cần dự trù kinh phí một cách hợp lý, dự trù chi phí này sẽ bao gồm chi phi tổ chức cũng như chi phí dự trù phát sinh.

Lập danh sách quà tặng

Một phần quà nhỏ sẽ là điều cần thiết 

Một phần quà nhỏ sẽ là điều cần thiết 

Một món quà nhỏ cho đội ngũ nhân viên, khách mời khi kết thúc chương trình là điều cần thiết. Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn kinh doanh những sản phẩm không tế nhị, phù hợp với đại đa số người thì hoàn toàn có thể dùng làm quà tặng. Tuy nhiên mọi người cũng không nên cưỡng ép tặng sản phẩm công ty mình vì chúng cần phải phù hợp với khách mời và đối tác thì mới thể hiện được sự tôn trọng.

Trên đây là sự tư vấn của chúng tôi đến với mọi người về chủ đề Sự kiện tất niên là gì và cách tổ chức tất niên cho công ty. Với những thông tin này hy vọng các bạn sẽ tổ chức một buổi tiệc tất niên thật hoành tráng.