Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì chuẩn nhất

Tiệc cưới là dịp quan trọng nên ai cũng muốn có nhiều thời gian để việc tổ chức được chu đáo hơn, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội hoặc Sài Gòn. Nếu ở thành phố này mà bạn không đặt lịch sớm thì thậm chí không có phòng cho chúng ta tổ chức tiệc cưới. Vậy thì đặt tiệc cưới khi nào thì chuẩn nhất, hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây.

Xác định thời gian bạn định tổ chức tiệc cưới

Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì chuẩn nhất

Bạn nên lên lịch tổ chức sớm để có nhiều thời gian chuẩn bị các công việc

Tại Việt Nam, tùy thuộc vào vùng miền nơi bạn sinh sống mà mùa cưới cũng sẽ đến vào các thời điểm khác nhau. Ví dụ như nếu ở miền Bắc, nơi có khí hậu không ổn định 4 mùa rõ rệt thì mùa xuân và mùa thu là 2 thời điểm tổ chức tiệc cưới nhộn nhịp nhất. Đây là thời điểm mà các trung tâm, nhà hàng rất đông tiệc cưới, có thể nói là kín lịch.

Ngược lại, miền Nam có khí hậu ổn định và thuận lợi hơn, quanh năm là nắng ấm vì vậy cuối mùa mưa và đầu mùa khô là thời điểm đẹp nhất trong năm. Lúc này khí hậu mát mẻ, không quá nắng mà cũng không xuất hiện những cơn mưa tầm tã vì vậy cuối năm là thời điểm tiệc cưới miền Nam nhộn nhịp nhất. Còn một vài yếu tố nữa liên quan đến vùng miền về việc tổ chức tiệc cưới tuy nhiên phần nhiều vẫn là do ảnh hưởng bởi thời tiết.

Dù bạn ở miền Nam hay miền Bắc thì khi tiệc cưới của bạn rơi vào lúc cao điểm, mùa cưới thì sẽ rất khó khăn trong việc nhận các ưu đãi hoặc thậm chí là đặt chỗ. Chính vì thế, nếu đám cưới của bạn rơi vào thời điểm này thì phải đặt chỗ sớm, lý tưởng nhất là 3 – 6 tháng. Nếu đám cưới của bạn không rơi vào mùa cưới thì thời gian sẽ hoàn toàn thoải mái và thật dễ dàng, bạn có thể đặt trước 1 tháng để kịp chuẩn bị các khâu.

=========>Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi chuẩn bị đám cưới quan trọng bạn cần phải biết

Lợi ích của việc đặt bàn sớm

  • Theo quy luật cung cầu, khi cầu quá nhiều mà cung có rất ít thì bạn hoàn toàn không thể đòi hòi gì cả tuy nhiên ngược lại khi cầu ít mà cung quá nhiều thì lúc này câu nói “khách hàng là thượng đế” sẽ được chứng minh rõ nét. Việc đặt bàn sớm sẽ giúp bạn chọn được bất kì trung tâm nào mà mình muốn miễn là ngân sách chi được. Tiệc cưới của bạn sẽ đúng theo ý bạn thích với một không gian đẹp, chi phí thì lại rất hợp lý.
  • Chọn được sảnh tiệc như ý thích: Hãy thử tưởng tượng, khi bạn và bạn đời của mình đã lên kế hoạch, ý tưởng xong xuôi thế nhưng lúc hỏi thì sảnh tiệc mình muốn đã hết chỗ, chúng ta lại phải chọn một sảnh khác không thích thì thật là buồn, tiệc cưới cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhiều thì ít. Điều này sẽ không thể xảy ra nếu bạn đặt lịch sớm, các sảnh tiệc luôn sẵn sàng cho bạn với nhiều lựa chọn theo sở thích.
  • Có nhiều ưu đãi hấp dẫn: Khi bạn cưới vào mùa thấp điểm, ít khách đặt tiệc thì các trung tâm tiệc cưới sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn cho bạn.
  • Bữa tiệc được xây dựng hoàn hảo và chu đáo hơn: Việc đặt lịch sớm cũng có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian để tổ chức tiệc cưới của mình hơn, từ việc lên kế hoạch cũng như khâu trang trí chúng ta đều có nhiều thời gian để chuẩn bị cũng như sửa chữa.

Một số lưu ý bạn cần phải nắm rõ khi đặt địa điểm tổ chức tiệc cưới

Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì chuẩn nhất

Địa điểm tổ chức cần phải có địa dễ nhớ dễ tìm để thuận tiện cho khách mời

Một địa điểm tổ chức tiệc cưới tốt phải là một nơi có địa chỉ tốt. Vấn đề chọn lựa địa điểm sẽ quan trọng không kém so với việc đặt lịch sớm, nó sẽ giúp tiệc cưới của bạn diễn ra thuận lợi và hoàn hảo hơn.

Bạn nên chọn những địa điểm tổ chức tiệc cưới ở trung tâm thành phố bạn chọn, khoảng cảnh di chuyển cho toàn bộ khách mời sẽ đồng đều hơn, không ai phải di chuyển quá xa.

Nơi tổ chức cần phải có địa chỉ dễ tìm, tốt nhất là gần mặt đường lớn để tiện cho cả khách mời lẫn gia đình của bạn di chuyển đến.

Bạn nên tham khảo nhiều trung tâm, nhà hàng và tìm ra nơi nào có thực đơn đa dạng nhất, tốt nhất nếu nơi nào có dịch vụ ăn thử thì càng tốt.

Địa điểm tiệc cưới cần có không gian đúng theo ý bạn, đừng để đến lúc tiệc cưới sắp diễn ra thì bạn mới nhận ra mình không thích tổ chức ở đây, như thế là quá muộn và sẽ chẳng có phương án nào tốt nhất để giải quyết trường hợp này cả.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì chuẩn nhất. Bạn hãy sắp xếp thời gian và tổ chức cho mình một tiệc cưới thật hoàn hảo bạn nhé.