Tổ chức hội thảo là gì và ý nghĩa của sự kiện này

Hội nghị, hội thảo chắc là những khái niệm không còn quá xa lạ với đa số mọi người khi mà các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp đều tổ chức hội nghị và hội thảo thường xuyên. Tuy vậy, khái niệm chính xác về hội thảo hội nghị là gì và ý nghĩa của nó thì không phải ai cũng biết được. Hãy theo dõi bài viết sau đây để được cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề này.

Tổ chức hội thảo là gì?

Tổ chức hội thảo là gì và ý nghĩa của sự kiện này

Khi bạn tổ chức hội thảo hội nghị thì tức là đây sẽ là một buổi gặp gỡ của một nhóm người có cùng chung vấn đề và thảo luận cùng nhau, thực hiện các cuộc đối thoại cũng như thăm dò ý kiến khách hàng hoặc chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm về ngành nghề cụ thể. Thêm nữa, tổ chức hội nghị hội thảo cũng là một dịp để công ty, doanh nghiệp gặp gỡ, duy trì và giao lưu với khách hàng, củng cố mối quan hệ và thu hút các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Ngoài ra hội nghị hội thảo cũng là một kênh truyền thông hữu hiệu giúp thúc đẩy và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

==========>Xem thêm: Quy trình chuẩn nhất để tổ chức hội nghị hội thảo

                                                  Lưu Ý Khi Tổ Chức Hội Nghị Và Hội Thảo Đảm Bảo Thành Công

Ý nghĩa của viêc tổ chức hội thảo hội nghị là gì?

Xây dựng hỉnh ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp

Khi một doanh nghiệp tổ chức bất kì một sự kiện nào thì đều có ý nghĩa là thông qua sự kiện đó hình ảnh công ty sẽ được phổ biến và nâng cao. Tổ chức hội thảo hội nghị cũng như vậy, rất nhiều công ty coi hội nghị là một hoạt động marketing hiệu quả trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như uy tín.

Các sự kiện hội thảo thường sẽ có màu sắc trang trí bố cục, tổ chức mang theo màu sắc và phong cách của doanh nghiệp nên khi các khách mời đến tham dự thì họ sẽ có dịp trải nghiệm những chia sẻ mang đậm màu sắc của doanh nghiệp. Ngoài ra khách mời cũng có thể đươc tiếp xúc với đội ngũ lãnh đạo, hình ảnh thương hiễu sẽ dễ ghi dấu ấn hơn.

Thêm nữa, đa phần các hội nghị hội thảo sẽ có khu vực checkin và các khách mời khi chụp ảnh kỷ niệm đăng mạng xã hội thì đây cũng là một cách truyền thông tiếp cận đến nhiều người hơn.

Tạo lòng tin cho khách hàng

Tổ chức hội thảo là gì và ý nghĩa của sự kiện này

Tổ chức hội thảo để tạo lòng tin đối với khách hàng

Mọi người khi đến tham dự hội nghị thường có mong muốn là nghe chia sẻ của diễn giả về vấn đề mà họ đang muốn tìm hiểu. Nếu các doanh nghiệp tổ chức nắm bắt được các chủ đề này thì sẽ thu hút được nhiều người quan tâm, nếu hội nghị diễn ra thành công và gây ấn tượng với khách mời thì sẽ tạo ra sự tin tưởng đối với thương hiệu hơn. Khi bạn đã có được sự tin tưởng của khách hàng thì việc bán sản phẩm, dịch vụ của công ty sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Quảng bá cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp

Không phải ai cũng biết rằng tổ chức hội nghị hội thảo cũng là một cách để chúng ta quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hữu hiệu. Trong chương trình thường có phần trình chiếu video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khi các khách mời chưa đến hết. Các video này được chiếu lặp đi lặp lại như quảng cáo và sẽ tác động đến nhận thức của khách mời, tạo ra cảm giác quen thuộc sau này, đây là cơ hội quảng bá sản phẩm rất tốt bạn cần phải lưu ý.

Giải quyết các vấn đề tồn đọng

Các sự kiện hội thảo hội nghị để giải quyết các vấn đề còn chưa giải quyết xong thì thường là hội nghị nội bộ hoặc các hội thảo chuyên môn – chuyên đề.

Các buổi hội thảo này sẽ xoay quanh 1 chủ đề cụ thể liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, tổ chức và những diễn ra trong các chương trình này thường là các chuyên gia, người có kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đó. Hội thảo sẽ bao gồm các lý luận thực tiễn, các trở ngại và giải pháp để giải quyết vấn đề đó. Các hội nghị hội thảo này thường được tổ chức từ hai đến năm ngày liên tục bởi các vấn đề trong những cuộc hội thảo này thường là vấn đề nóng, cấp bách hoặc rất khó giải quyết. Vì vậy khi tổ chức hội nghị chuyên môn như thế này sẽ tốn thời gian để mọi người cùng thảo luận, thống nhất và đưa ra hướng giải quyết.