Ưu và nhược điểm của tiệc cưới ngoài trời bạn nên biết?

Tiệc cưới ngoài trời đang ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành xu hướng tiệc cưới gần đây của giới trẻ. Tuy nhiên, tiệc cưới ngoài trời cũng có những ưu điểm và cả nhược điểm mà bạn nên biết nếu có nhu cầu chọn lựa hình thức cưới này, cùng theo dõi nhé.

Ưu và nhược điểm của tiệc cưới ngoài trời bạn nên biết?

Tiệc cưới ngoài trời đang ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành xu hướng tiệc cưới gần đây của giới trẻ. Tuy nhiên, tiệc cưới ngoài trời cũng có những ưu điểm và cả nhược điểm mà bạn nên biết nếu có nhu cầu chọn lựa hình thức cưới này, cùng theo dõi nhé.

=========>Xem thêm: Đặt tiệc ngoài trời tại sao không?

Ưu điểm của đám cưới ngoài trời

Độc đáo và hấp dẫn

Ưu và nhược điểm của tiệc cưới ngoài trời bạn nên biết?

Tiệc cưới ngoài trời mang yếu tố độc đáo đến cho tiệc cưới của bạn

Tiệc cưới phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay vẫn là những tiệc cưới trong phòng kín, ở nhà hàng hoặc trung tâm. Chính vì vậy, khi chọn lựa sử dụng tiệc cưới ngoài trời thì chắc hẳn hình thức này sẽ đem đến sự độc đáo và hấp dẫn đối với cả khách mời lẫn gia chủ.

Khi mọi người tham dự một tiệc cưới có không gian rộng mở và thoáng đãng, được gần gũi với thiên nhiên thì mọi người sẽ có cảm giác hấp dẫn hơn khi đứng trong một phòng tiệc kín đã quá quen thuộc. Sự tự do và thoải mái chính là đặc điểm của tiệc cưới ngoài trời.

Mọi người giao lưu thoải mái hơn

Không chỉ tạo ra sự gần gũi và gắn kết giữa cô dâu chú rể và khách mời mà tiệc cưới ngoài trời còn giúp khách mời giao lưu thân mật và thoải mái với nhau hơn. Mọi người có thể trò chuyện với nhau nhiều hơn và dễ dàng hơn. Đối với một tiệc cưới, khách mời vui vẻ giao lưu với nhau cũng chính là một sự thành công nhất định.

Đối với tiệc cưới ngoài trời, việc thuê MC chuyên nghiệp sẽ không quá quan trọng bởi loại hình tiệc này đề cao sự thoải mái và thân mật. Bạn hoàn toàn có thể nhờ những người bạn hoạt ngôn, vui tính để dẫn chương trình. Chắc chắn những người bạn này sẽ hiểu rõ cô dâu chú rể và chương trình sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Tha hồ sáng tạo ý tưởng

Với một tiệc cưới ngoài trời, bạn sẽ dễ dàng lồng ghép và thêm bớt bất kì nội dung nào mà bạn muốn về tiệc cưới trong mơ của mình. Khác hẳn với những bữa tiệc trong phòng kín với những nội dung cố định, bạn có thể phá cách với những nội dung độc đáo, cách trang trí mới lạ…đều được, khách mời sẽ rất thích thú đấy nhé.

Nhược điểm của tiệc cưới ngoài trời

Bỏ nhiều chi phí hơn

Ưu và nhược điểm của tiệc cưới ngoài trời bạn nên biết?

Tiệc cưới ngoài trời có giá lớn hơn so với những tiệc cưới trong phòng kín

Đám cưới ngoài trời hiện vẫn là hình thức cưới mới lạ, hiếm thấy nên chính vì thế nên để tổ chức một tiệc cưới ngoài trời sẽ cần một nguồn ngân sách lớn hơn so với những tiệc cưới trong phòng kín. Với mỗi khách mời, chi phí phải bỏ ra sẽ nhiều hơn hẳn và nếu tiệc cưới của bạn ở ngoại thành hoặc xa trung tâm thì chi phí bỏ ra có thể sẽ độn lên rất nhiều, bạn cần cân nhắc vấn đề này.

Số lượng khách mời không nhiều

Với tính chất thân mật của tiệc cưới ngoài trời, việc bạn mời quá đông khách sẽ không có ích lợi gì mà còn đem lại hiệu quả ngược, khiến tiệc cưới trở nên quá loãng, mọi người cũng khó giao lưu với nhau. Ngoài ra, việc bố trí bàn ghế ở ngoài trời sẽ không giống trong phòng kín, nếu quá nhiều khách thì địa điểm bạn cần thuê sẽ phải rất rộng, vừa tốn kém lại vừa mất ưu điểm gắn kết và thân mật của tiệc cưới ngoài trời. Chính vì vậy, nếu chọn lựa tiệc cưới ngoài trời thì bạn chỉ nên mời từ 100 – 200 khách để tối ưu nhất, hiệu quả nhất.

Thời tiết quyết định mọi thứ

Một đám cưới ngoài trời với những tia nắng nhẹ, với những cơn gió mát dịu thổi thoáng qua thì thật là lý tưởng. Tuy nhiên, nếu thời tiết mà nắng quá to hoặc có mưa, gió thổi lồng lộng thì chắc chắn tiệc cưới sẽ trở thành thảm họa. Dù bạn có các phương án dự phòng như dù che, căng bạt thì cũng không giải quyết được hẳn vấn đề, khiến tiệc cưới trở nên không đẹp. Vì vậy, có thể nói với những tiệc cưới ngoài trời thời tiết ảnh hưởng rất lớn, bạn cần tính toán vấn đề này cho hợp lý.

Khách mời cũng cần phải phù hợp với tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới ngoài trời là mong ước từ lâu của bạn, bạn chắc chắn sẽ phải tổ chức một đám cưới ngoài trời thật lung linh và thơ mông. Tuy nhiên, đấy chưa chắc đã là sở thích của khách mời. Bạn nên cân nhắc đến đối tượng khách mời của tiệc cưới của mình, nếu đa phần khách là người lớn tuổi thì tốt nhất là không nên. Nếu địa điểm ngoài trời nằm quá xa trung tâm mà khách thì bạn cũng không thể mời những người không thích đi xa.

Tốt nhất, nếu đã quyết tâm chọn tiệc cưới ngoài trời thì bạn nên mời những người thật sự thân thiết bởi những khách xa giao, đến một chút rồi về sẽ không hợp. Nó chỉ phù hợp với những người bạn thân thiết, có nhiều thời gian và có thể ở lại đến giây phút cuối để tận hưởng không khí lãng mạn, thân mật mà bữa tiệc mang lại.

Tiệc cưới ngoài trời có cả ưu điểm và nhược điểm rất dễ thấy. Bạn có thể cân nhắc để và chọn lựa xem có nên sử dụng hay không. Đám cưới chi có một lần trong đời, hy vọng bạn sẽ có lựa chọn chính xác và tổ chức được một tiệc cưới hấp dẫn và đáng nhớ nhé.