Tổ chức hội nghị hội thảo có những hình thức nào

Tổ chức hội nghị hội thảo đối với các doanh nghiệp, công ty là điều phổ biến và cần thiết. Quan trọng thế nhưng các hình thức tổ chức hội nghị hội thảo thì không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ. Hãy theo dõi bài viết sau đây để trang bị thêm kiến thức về lĩnh vực này nhé.

Tổ chức hội thảo là gì

Hội nghị hay hội thảo là một cuộc họp có kế hoạch và chủ đề cụ thể để mọi người cùng bàn bạc, trao đổi để giải quyết. Cuộc họp hoặc cuộc thảo luận này sẽ mang tính khoa học, lý luận và thực tiễn. Mục đích của sự kiện này là làm sáng tỏ vấn đề theo cơ sở khoa học. Trong cuộc họp, mọi người có thể đề xuất kiến nghị hoặc dự báo.

Tổ chức hội nghị hội thảo có những hình thức nào

Hội hội hội thảo là cuộc họp và thảo luận về một chủ đề cụ thể

Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì tổ chức hội nghị đều là những sự kiện cần phải làm. Nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh công ty và cả thương hiệu, giúp kết nối và gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, đối tác tiềm năng. Ngoài ra hội nghị còn là nơi bạn tìm ra những thị trường tiềm năng mới.

===========>Xem thêm: Cần chú ý những vấn đề sau khi tổ chức hội nghị hội thảo

Tổ chức hội nghị hội thảo có những hình thức nào

Tổ chức hội thảo thường có 5 hình thức là:

  1. Tổ chức hội thảo hình thức khoa học

Các hội nghị khoa học không tập trung vào mục đích quảng bá hình ảnh hay thương hiệu cho doanh nghiệp mà nghiêng về cơ hội bàn luận, báo cáo giữa các tổ chức hoặc cá nhân tham gia nghiên cứu về đề tài khoa học nào đó. Sự kiện hình thức này thường sẽ có hơn 1 diễn giả, chuyên gia trình bày nên các thiết bị âm thanh, trình chiếu cần phải được chuẩn bị kỹ càng.

  1. Tổ chức hội thảo hình thức Workshop

Workshop là một hình thức hội nghị với mục đích chia sẻ kiến thức trong một lĩnh vực cụ thể nào đó như tài chính, marketing…Trong hội nghị sẽ có những ví dụ thực tiễn để mọi người cùng bàn luận và hình dung rõ hơn về chủ đề. Một buổi hội nghị Workshop thường gồm 10 đến 20 người và các thiết bị phục vụ cũng rất quan trọng.

  1. Tổ chức hội thảo hình thức du học

Loại hình hội thảo này thường được tổ chức ra với mục đích giải đáp cho người tham gia các vấn đề về du học như chương trình du học, cơ hội du học, chi phí du học, cuộc sống bên nước ngoài…qua đó tìm kiếm các khách hàng tiềm năng và chuyển thành hoạt động bán hàng cho bên công ty du học.

  1. Tổ chức hội thảo hình thức tập huấn

Các buổi tập huấn này sẽ có quy mô lớn hơn hình thức workshop và thời gian cũng kéo dài hơn, thường được tổ chức ở nội bộ doanh nghiệp, ban ngành với mục đích nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cho nhân viên.

  1. Tổ chức hội thảo hình thức chuyên đề - chuyên môn

    Tổ chức hội nghị hội thảo có những hình thức nào

Hội thảo chuyên đề mang tính hàn lâm tập trung vào một vấn đề cụ thể

Hội thảo theo chuyên đề thì chỉ xoay quanh 1 vấn đề, nội dung duy nhất với 1 diễn giả, nội dung thường là theo thực tiễn công việc hoặc lý luận về chuyên môn cho hoạt động kinh doanh cụ thể.

4 hình thức tổ chức hội nghị bao gồm

  1. Tổ chức hội nghị với mục đích tri ân khách hàng

Hội nghị tri ân khách hàng là hoạt động thường niên và không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp thường được tổ chức vào cuối năm với mục đích tri ân, cảm ơn các khách hàng và đối tác đã ủng hộ doanh nghiệp trong năm vừa qua.

  1. Tổ chức hội nghị nhằm giới thiệu sản phẩm mới

Cũng như tên gọi, hội nghị giới thiệu sản phẩm mới có mục đích công bố, giới thiệu và quảng bá sản phẩm mới của doanh nghiệp đến tới công chúng và khách hàng. Đây là bước đệm không thể thiếu trước khi chính thức bày bán sản phẩm.

  1. Tổ chức hội nghị thượng đỉnh

Tổ chức hội nghị hội thảo có những hình thức nào

Hội nghị thượng định bao gồm nguyên thủ các nước

Hội nghị thượng đỉnh là sự kiện lớn có sự tham gia của các nguyên thủ các quốc gia nhằm bàn bạc về các vấn đề kinh tế, chính trị và xã hội. Loại hình hội nghị này cần có sự chuẩn bị chỉn chu, kỹ càng                và phải có các phương án dự phòng cho các trường hợp khẩn.

  1. Tổ chức hội nghị sơ kết – tổng kết cuối năm

Đây cũng là một loại hình hội nghị thường niên của mỗi doanh nghiệp và được tổ chức với mục đích tổng kết tình hình phát triển và kết quả kinh doanh, từ đó rút ra kinh nghiệm và chuẩn bị kế hoạch cho năm tiếp theo.

Trên đây là những thông tin về cách hình thức tổ chức hội nghị hội thảo cho mọi người. Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức hội nghị hội thảo thì những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn tổ chức được một hội nghị hội thảo thành công.