5 điều phải làm khi tổ chức tiệc cưới

Tiệc cưới là một trong những ngày lễ lớn nhất trong đời mỗi người. Quan trọng như vậy nên để tổ chức được một lễ cưới thành công sẽ có rất nhiều công việc cần chuẩn bị, cần phải làm. Trong số này có một số công việc đặc biệt mà bạn cần phải làm, vậy chúng là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

5 điều phải làm khi tổ chức tiệc cưới

Tiệc cưới là một trong những ngày lễ lớn nhất trong đời mỗi người. Quan trọng như vậy nên để tổ chức được một lễ cưới thành công sẽ có rất nhiều công việc cần chuẩn bị, cần phải làm. Trong số này có một số công việc đặc biệt mà bạn cần phải làm, vậy chúng là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

5 điều phải làm khi tổ chức tiệc cưới

Một đám cưới dù được tổ chức trọn gói thì ban cũng sẽ cần phải làm một vài công việc đặc biệt. Những việc này sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của lễ cưới nên bạn cần phải chú ý.

============>Xem thêm: Cách tiết kiệm chi phí tổ chức đám cưới hiệu quả

Giấy tờ và thủ tục cần chuẩn bị chu toàn

5 điều phải làm khi tổ chức tiệc cưới

Các giấy tờ cần thiết phải được chuẩn bị đầy đủ giấy trắng mực đen

Giấy tờ, hợp đồng hay giao kèo viết tay đều có sự quan trong nhất định. Những giấy tờ này sẽ bảo vệ bạn về phía pháp luật cũng như cho bên cung cấp dịch vụ. Thậm chí nếu bạn tổ chức tiệc cưới ở nước ngoài thì giấy tờ càng phải được chú ý, đây là cách an toàn nhất để bạn đảm bảo cho mọi việc thuận lợi.

Chú ý đến thời tiết

Thời tiết là một trong những yếu tố có sự ảnh hưởng lớn khi bạn tổ chức lễ cưới. Khi chọn được ngày cưới, bạn cần phải xem dự báo để ngày đó thời tiết được thuận lợi nhất, không mưa không nắng và nhiệt độ vừa phải. Đặc biệt, nếu bạn chọn lựa loại hình tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì càng phải cẩn thận với thời tiết. Không chỉ tránh những ngày mưa nắng mà kể cả những ngày gió lộng hoặc oi bức bạn cũng không nên tổ chức. Nếu mọi việc đã lên lịch, không thể thay đổi ngày thì bạn cần phải có biện pháp dự phòng nếu thời tiết xấu xảy ra.

Lựa chọn phụ kiện phù hợp

Có nhiều cô dâu chỉ đặc biệt chú ý đến chiếc váy cưới, nó có lộng lẫy không có sang trọng hay không. Tuy nhiên chỉ mỗi váy là chưa đủ, cô dâu sẽ cần phải có những phụ kiện khác để làm chính mình nổi bật hơn trong lễ cưới ví dụ như bông tai, vòng cổ, vòng tay, giày…Một mẹo dành cho bạn đó là hãy lựa chọn cho mình một chiếc váy hợp ý sau đó chọn phụ kiện đi kèm sao cho phù hợp. Trong số phụ kiện thì giày là thứ quan trọng nhất, ngoài việc tôn lên vẻ đẹp nó còn có thể ảnh hưởng đến việc đi lại của bạn nên hãy chọn cho mình những đôi giày vừa xinh xắn lại không bất tiện nhé.

Gửi thiệp từ sớm

Việc gửi thiệp quá muộn khiến khách mời bất ngờ, không thể chuẩn bị cũng như sắp xếp công việc, thậm chí có những người còn cảm thấy mình không được tôn trọng. Chính vì những lý do này mà khi tổ chức lễ cưới, bạn cần phải gửi thiệp mời từ sớm tốt nhất là từ 1 đến 2 tháng trước lễ cưới. Nếu tổ chức tiệc cưới ở xa hoặc ở nước ngoài thì bạn còn phải gửi từ sớm hơn, khoảng 4 tháng và bạn hãy dặn họ rằng còn 4 tuần nếu không đi được thì hãy báo. Lý do là bởi vì bạn còn phải đặt chỗ ở nhà hàng, trung tâm tiệc cưới nên không phải lo lắng khách mời khó chịu nhé.

Ăn uống khoa học và đầy đủ

Trước lễ cưới, việc bạn ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến tiệc cưới đấy nhé. Nếu bạn ăn uống không khoa học dễ dẫn đến tình trạng cơ thể bị “xấu” đi với những chiếc mụn xấu xí, cơ thể béo lên. Một vài cô dâu thì lại có suy nghĩ nhịn ăn để khi lễ cưới xảy ra mình có thể “gầy” nhất, đẹp nhất. Tuy nhiên, việc nhịn ăn chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, tinh thần căng thẳng hơn mà thôi. Điều bạn nên làm là ăn uống một cách đầy đủ và khoa học, tập luyện thể thao để chuẩn bị cho mình một sức khỏe tâm lý tốt nhất trước lễ cưới.

Trong lễ cưới cần làm gì?

5 điều phải làm khi tổ chức tiệc cưới

Bạn cần chuẩn bị các công việc dưới đây đầy đủ để có một tiệc cưới hoàn hảo

Không chỉ cần chuẩn bị trước lễ cưới mà ngay cả trong lễ cưới bạn cũng có nhiều việc phải làm

Ngủ thật sớm: Đêm trước ngày cưới là khoảng thời gian khá bận rộn, bạn sẽ phải giải quyết những công việc còn sót lại tuy nhiên bạn cần lưu ý dù còn lại những việc gì thì hãy giải quyết nhanh hoặc nhờ người giải quyết. Việc của cô dâu và chú rể là ngủ thật sớm, có một giấc ngủ đủ và ngon để sẵn sàng cho ngày mai trọng đại.

Không lạm dụng nước hoa: Trong ngày cưới, cô dâu chú rể nào cũng muốn mình tỏa sáng và phải thơm nhất có thể nên đã lạm dụng nước hoa, xịt quá nhiều và xịt liên tục. Điều này là không nên, không chỉ ảnh hưởng đến sự khó chịu của mọi người xung quanh mà ngay chính bản thân chúng ta nếu ngửi mùi nước hoa quá nồng thì cũng rất khó thoải mái đúng không. Tốt nhất bạn nên chọn những loại nước hoa dịu nhẹ và chỉ dùng một lượng vừa đủ.

Không sử dụng điện thoại: Trừ khi là những công việc quá quan trọng, bạn không nên cầm điện thoại trong ngày cưới nhé.

Uống ít rượu bia: Là ngày vui nên nếu bạn có uống rượu bia thì cũng không vấn đề. Thế nhưng hãy lưu ý hình tượng của mình bằng cách sử dụng ít thôi bạn nhé.

Hãy mỉm cười: Một nụ cười tươi tắn là một thứ trang trí hữu hiệu cho cô dâu và chú rể. Nó thể hiện sự vui vẻ và hạnh phúc của 2 bạn nên hãy cưới thật nhiều vào nhé.

Trên đây là 5 điều phải làm khi tổ chức tiệc cưới mà chúng tôi đã tổng hợp lại qua hàng trăm lễ cưới. Chúng khá chính xác nên bạn hãy đọc và thực hiện để có một tiệc cưới thành công và hấp dẫn nhé.