Cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật cho bé

Tiệc sinh nhật cho bé là một trong những sự kiện quan trọng không chỉ đối với bé mà còn đối với cả gia đình. Sinh nhật không chỉ là ngày đánh dấu sự phát triển của bé mà còn là dịp để người thân, gia đình tụ tập và trò chuyện với nhau, giúp nâng tình cảm gia đình. Quan trọng như vậy nên nếu muốn tổ chức một bữa tiệc sinh nhật thành công thì chúng ta phải lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật thật chi tiết. Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho mọi người về kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé để mọi người cùng tham khảo.

Cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật cho bé

Để việc tổ chức sinh nhật được dễ dàng và thành công, CTM Palace sẽ tư vấn cho mọi người kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé thật chi tiết.

=======>Xem thêm: Hướng dẫn mẹ tổ chức tiệc thôi nôi cho bé một cách chu đáo

Lên lịch thời gian tổ chức sinh nhật cho bé

Cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật cho bé

Ảnh: Thời gian tổ chức cần xác định sớm

Bữa tiệc sinh nhật được coi là sự kiện quan trọng đối với gia đình nên bạn cần phải tính toán thời gian hợp lý sao cho người thân, họ hàng và bạn bè sắp xếp được công việc, lịch trình để tham dự. Bạn nên chọn thời điểm tổ chức vào cuối tuần vì đây là lúc mọi người rảnh nhất. Khung giờ nên chọn khoảng chiều tối lúc 18h và 2 tiếng tổ chức là vừa tức là đến 20h hoặc 21h là muộn nhất.

Lên ý tưởng và lựa chọn địa điểm tổ chức

Một kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé chi tiết thì bạn cần phải có phần địa điểm trong đó vì đây là phần khá quan trọng. Việc quyết định được địa điểm sớm sẽ thuận tiện cho chúng ta trong việc trang trí cũng như thiết kế khung đường đi cho khách mời vì việc di chuyển giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM là rất khó khăn.

Một vài địa điểm phù hợp tổ chức sinh nhật cho trẻ bạn có thể tham khảo như:

  • Tiệc sinh nhật tại nhà
  • Tại nhà hàng ở trung tâm thành phố
  • Các trung tâm tổ chức sự kiện
  • Ở các khu vui chơi cho trẻ nhỏ
  • Các quán ăn gia đình
  • Tại các quán fastfood như KFC, Loteria,…

Nếu bữa tiệc cho bé nhiều người lớn thì bạn nên chọn những địa điểm gần trung tâm để mọi người dễ tìm kiếm hoặc di chuyển đến thuận tiện.

Nếu bữa tiệc nhiều trẻ nhỏ thì bạn có có thể tổ chức ở các trung tâm vui chơi, khu thể thao cho trẻ….để các bé được tự do vui chơi.

Lập danh sách khách mời

Cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật cho bé

Ảnh: Lên danh sách khách mời sớm sẽ khiến bạn giải quyết được nhiều vấn đềnhanh hơn

Tiếp tục kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé là đến phần lên danh sách khách mời. Bạn cần phải biết được những đối tượng phù hợp mà mình nên mời đến bữa tiệc. Khi có số lượng khách mời thì bạn mới có thể tính toán thực đơn phù hợp, số lượng món đồ uống…Bạn nên chú ý không nên mời quá nhiều bạn bè mà khiến bữa tiệc của con thành một buổi tụ họp của bạn bè bố mẹ. Hãy mời những người thật sự quan trọng với con như ông bà, cô chú hoặc bạn thân của con để khiến con thoải mái nhất có thể. Các bố mẹ nên nhớ bữa tiệc này con mới là nhân vật chính, bố mẹ có thể chờ dịp khác để giao lưu với bạn bè phải không nào.

Lên thực đơn các món ăn và đồ uống

Bạn có thể lựa chọn mô hình ăn uống theo kiểu buffe hoặc gọi món đều được miễn là con mình thích tuy nhiên các món ăn và đồ uống phải là các món bé thích, có thể ăn được. Các món ăn có thể là Châu Âu và Châu Á đều được, các món uống thì có thể là sữa hoặc các loại đồ uống lành mạnh không cồn. Bạn có thể “buông lỏng” cho bé hoặc bạn bè bé uống nước có gas duy nhất hôm sinh nhật cũng được. Tuy nhiên cần kiểm soát số lượng mà bé uống tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn cần chú ý vấn đề dị ứng thực phẩm không chỉ con mình mà cả những bạn nhỏ đến tham dự, đừng bỏ qua vấn đề này mà xảy ra rắc rối không đáng có.

Trang trí không gian

Lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật thì không thể thiếu bước trang trí được. Một bữa tiệc sinh nhật có cách trang trí độc đáo, sinh động sẽ nổi bật và khiến các bé thích thú và tâm trạng cũng sẽ vui tươi hơn. Với những gia đình có điều kiện hoặc bận rộn thì có thể thuê đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và họ sẽ lo hết phần này cho bạn. Nếu không các bố mẹ cũng có thể tự tay trang trí cũng rất ý nghĩa, hãy dùng các vật phẩm trang trí phổ biến như bóng bay, tranh ảnh hoặc các thú nhồi bông hình siêu nhân hoặc công chúa đều được.

Kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé cần có các hoạt động

Cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật cho bé

Ảnh: Các hoạt động vui chơi sẽ khiến trẻ nhỏ hào hứng với bữa tiệc hơn

Khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật cho bé thì bạn cần phải lồng vào trong đấy các hoạt động thể chất để buổi tiệc trở nên hấp dẫn và sôi động hơn, nhất là đối với các bạn nhỏ nhiều năng lượng như thế này.

Bố mẹ hãy thiết kế các câu đố, các màn thi sức khỏe nhẹ nhàng hoặc các trò chơi dân gian đều được miễn là có một chút phần thưởng nhỏ để các con có hứng hơn. Ngoài ra bố mẹ cũng có thể thuê các chú hề hoặc MC để hoạt náo cho buổi tiệc. Ảo thuật cũng là màn trình diễn khiến các bé thích thú, hãy nhờ những người bạn có khiếu ảo thuật hoặc nếu đầu tư công sức hơn thì hãy tự học các màn ảo thuật nho nhỏ để khiến các con phải “trầm trồ” nhé các bố mẹ

Bắt tay vào thực hiện

Kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé đến bước này là cũng đã dần hoàn thiện, bạn chỉ cần thực hiện chúng theo trình tự là đã xong một bản kế hoạch thật chi tiết. Khi bắt tay vào công việc, bạn sẽ thấy có những rắc rối nho nhỏ hoặc vấn đề khó khăn tuy nhiên dù là bố mẹ nhưng chúng ta vẫn chỉ là những tay mơ phải không nào, hãy cố gắng dồn tâm sức vào và chúng tôi tin bạn sẽ tự tổ chức được cho con một buổi tiệc sinh nhật đáng nhớ. Nếu khó khăn quá, bạn có thể liên hệ với CTM Palace để được tư vấn một cách nhiệt tình nhất.

Cân đối ngân sách và dự toán các chi phí

Để chốt lại kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bé thì không có gì khác ngoài chi phí vì kinh tế cũng sẽ tác động rất nhiều lên bữa tiệc của bé. Không phải ai cũng có điều kiện dành cho con những sự kiện hoành tráng, sang chảnh tuy nhiên có gì thì ta làm nấy không có gì phải chùn bước hết. Nếu không được thì bạn không nên cố quá, hãy dành cho con một bữa tiệc sinh nhật cơ bản là được, tấm lòng và tình cảm của bố mẹ vẫn là điều quý giá nhất.

Trên đây là cách lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật cho bé chi tiết và đẩy đủ, chúc các bố mẹ và các con có một ngày sinh nhật thật vui vẻ và hạnh phúc.