Cách tổ chức tiệc báo hỷ

Lễ báo hỷ là nghi lễ quan trọng trước khi tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, không phải cô dâu chú rể nào cũng biết cách tổ chức tiệc báo hỷ một cách chu toàn. Mời mọi người đọc bài viết sau để biết cách tổ chức nghi lễ thiêng liêng này.

Lễ báo hỷ là gì

Lễ báo hỷ sẽ có tác dụng thông báo cho họ hàng hai bên

Lễ báo hỷ đúng như tên gọi, là một nghi lễ nhằm mục đích để thông báo cho toàn thể họ hàng, người thân về việc kết hôn của cả 2 nhưng do nhiều lý do mà không tổ chức đám cưới được. Buổi lễ này sẽ không phức tạp và lâu như đám cưới, thường diễn ra kín đáo và mang tính thân mật nhiều hơn.

======>Xem thêm: Kinh nghiệm đặt tiệc cưới giá rẻ nên biết

Cách tổ chức tiệc báo hỷ chu đáo

Dù không mang tính chất quan trọng như tiệc cưới nhưng vẫn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo.

Chuẩn bị thiệp mời

Mời mọi người qua email thì nhanh và tiện thật nhưng bạn cần chú ý, những người đến tham dự buổi lễ này thường là họ hàng, người thân. Chúng ta không thể qua loa được, đặc biệt đối với những bô lão thì thiệp mời vẫn là điều phải có. Thiệp có thể không cần cầu kỳ nhưng cách đưa thiệp thì cần phải chú ý, nếu ở gần thì bạn hãy trao tận tay thiệp mời còn nếu ở xa thì có thể gửi qua bưu điện và gọi điện thông báo cho khách là mình đã gửi thư. Bạn cũng nên gửi thiệp sớm một chút để mọi người sắp xếp thời gian tham dự.

Chuẩn bị các đồ ăn nhẹ

Bữa tiệc nào cũng nên có vài món ăn để mọi người vừa trò chuyện vừa ăn uống, tiệc báo hỷ cũng vậy, đây là cách tổ chức tiệc báo hỷ chuẩn nhất. Bạn nên chuẩn bị một ít trà bánh hoặc các loại đồ ăn nhẹ để khách mời nhâm nhi. Chúng ta có thể tự mua hoặc đặt dịch vụ đều được.

Trang trí cho địa điểm

Nếu là người có kinh tế mạnh, lễ báo hỷ tổ chức ở nhà hàng hoặc trung tâm thì sẽ dễ dàng bởi bên cung cấp dịch vụ sẽ lo từ A đến Z. Tuy nhiên, nếu có kinh phí không nhiều hoặc muốn bữa tiệc có tính chất thân mật hơn và tổ chức ở nhà thì bạn cần phải mua đồ trang trí để tân trang cho không gian ngôi nhà, khiến ngôi nhà trở nên trang trọng và tươi mới hơn. Bạn cũng có thể thuê bên cung cấp dịch vụ trang trí để nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp.

Chuẩn bị trang phục

Chuẩn bị trang phục phù hợp sẽ khiến cặp đôi nổi bật trong bữa tiệc

Cách tổ chức lễ báo hỷ không khó. Dù tổ chức ở nhà hay ở nhà hàng thì buổi lễ cùng cần phải trang trọng và ấm áp. Chính vì vậy vấn đề trang phục cũng cần chúng ta chú ý đầu tư. Cô dâu chú rể hãy bàn bạc và chọn lựa những bộ quần áo phù hợp với nhau, 2 người có thể mặc âu phục hoặc trang phục truyền thống đều được tuy nhiên cần đồng bộ, tránh tình trạng mỗi người một kiểu, có thể đẹp nhưng sẽ không phù hợp.

Tìm hiểu kĩ càng về cách tổ chức lễ báo hỷ

Bạn cần phải tìm hiểu thật chi tiết về cách tổ chức lễ báo hỷ để buổi lễ được diễn ra thuận lợi và thành công. Các hoạt động thường thấy ở một buổi lễ báo hỷ thường là:

  • Tuyên bố lý do tổ chức lễ này
  • Giới thiệu cô dâu và chú rể
  • Cảm ơn khách mời đã đén chung vui
  • Ăn uống và trò chuyên thận mật

Đây là những bước cơ bản của cách tổ chức lễ báo hỷ, bạn có thể bổ sung những chi tiết khác mà mình mong muống như những lời tâm sự, tiết mục văn nghệ, khách mời giao lưu…đều được.

Cách tổ chức lễ báo hỷ đang được rất nhiều cặp đôi quan tâm và tìm hiểu bởi lý do dịch bệnh, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tổ chức đươc một buổi lễ thành công và ý nghĩa.