Những điều cần nắm rõ khi thuê tổ chức sự kiện cho công ty

Tổ chức sự kiện cho công ty luôn là nhu cầu rất lớn vì đây là một hình thức quảng bá hình ảnh về thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ một cách hiệu quả. Một chiến dịch truyền thông hiệu quả sẽ bao gồm việc tổ chức sự kiện thành công. Tuy vậy, để tổ chức sự kiện cho công ty không phải là điều dễ dàng, dù có đi thuê tổ chức sự kiện đi nữa thì cũng sẽ có những khó khăn, lưu ý mà bạn cần phải nắm rõ. Hãy đọc những thông tin sau đây để hiểu rõ những vấn đề này.

  1. Lưu ý khi thuê tổ chức sự kiện

Điều cần chú ý đầu tiên chính là địa điểm tổ chức, chúng ta cần phải xem xét và quyết định được địa điểm tổ chức càng sớm càng tốt đề phòng những sự cố xảy ra như địa điểm bị thuê mất, số lượng khách vượt quá mức địa điểm không đáp ứng được.

Sức chứa của địa điểm mà chúng ta chọn để tổ chức sự kiện cho công ty cũng phải đủ rộng rãi, thoáng đãng. Hãy thử tượng tưởng một sự kiện mà số lượng khách mời quá lớn, không gian không đáp ứng được thì sự kiện sẽ trở nên rất đông đúc và hỗn loạn, ảnh hưởng đến chất lượng sự kiện.

Tóm lại, chúng ta nên xem xét kĩ về sức chứa của địa điểm và lượng khách mời để tránh tính trạng quá ít khách gây lãng phí hoặc quá nhiều khách thì không đủ chỗ.

Xem thêm: Top 13 công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín nhất 2021

  1. Chú ý MC

MC giữ vị trí quan trọng khi thuê tổ chức sự kiện

MC giữ vị trí quan trọng khi thuê tổ chức sự kiện

MC đóng vai trò quan trọng đối với bất kì sự kiện nào, họ là cầu nối để truyền tải những thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp đến khách mời vì vậy chúng ta cần phải quan tâm đến vị trí MC khi tổ chức sự kiện cho công ty. Một MC giỏi sẽ khiến sự kiện trở nên thu hút hơn, hấp dẫn hơn còn ngược lại thì sẽ khiến sự kiện trở nên nhàm chán. Thực tế đã chứng minh, rất nhiều chương trình đã thất bại bởi nội dung chương trình một kiểu, MC thì một kiểu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như MC chuyên môn chưa đủ, MC nhận kịch bản trễ, MC không làm theo kịch bản…Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì đến lúc đó sự kiện của chúng ta cũng sẽ “hỏng” và làm hao tốn tiền của cũng như công sức. Chính vì vậy, bạn cần phải quan tâm và kiểm soát gắt gao yếu tố này để chương trình được tổ chức thành công.

  1. Chú ý đến các ngôi sao

Khi tổ chức sự kiện cho công ty thì thường sẽ có sự xuất hiện của những “ngôi sao”, những người nổi tiếng. Những người này sẽ làm sự kiên trở nên thu hút hơn, hấp dẫn truyền thông hơn. Tuy nhiên “ngôi sao” thì lại hay có thói quen đi trễ hoặc ảnh hưởng giờ giấc do chạy show. Lúc này chúng ta chỉ có cách ưu tiên những ngôi sao khác, tiết mục khác lên thay. Đây là những vấn đề xảy ra khá thường xuyên nên bạn cần phải lưu ý để chuẩn bị tinh thần cũng như có các biện pháp xử lý kịp thời.

  1. Lưu ý đến các thiết bị khi thuê tổ chức sự kiện

Bạn cần kiểm tra hệ thống âm thanh áng sáng trước khi duyệt chương trình

Bạn cần kiểm tra hệ thống âm thanh áng sáng trước khi duyệt chương trình

Âm thanh, ánh sáng, điều hòa, cơ sở vật chất...sẽ quyết định khá nhiều đến sự thành công của sự kiện, chỉ cần có trục trặc nhỏ thì cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự kiện. Chúng ta nên chạy thử chương trình để xem các loại máy móc hoạt động có tốt không, có trục trặc hay không để tìm phương án giải quyết.

  1. Có phương án dự phòng

Để tổ chức sự kiện cho công ty thành công thì chúng ta cần phải lên kế hoạch thật chi tiết, kỹ lưỡng dù là những thứ nhỏ nhất. Thêm nữa bạn cũng nên có một bản kế hoạch rủi ro, liệt kê các kịch bản xấu nhất, các sự cố có thể xảy ra và các phương án giải quyết chúng để khi gặp phải chúng ta có thể nhanh chóng giải quyết, khắc phục với cách hợp lý nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức sự kiện cho công ty thì hãy đến ngay CTM Palace. Chúng tôi tự tin cam kết sẽ hoàn thành được bất kì sự kiện nào mà khách hàng giao phó. Mọi sự kiện được tổ chức bởi CTM Palace đều dựa trên sự tận tâm, sáng tạo và nhiệt huyết. Tất cả là dành cho khách hàng sự phục vụ chuyên nghiệp nhất.