Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì hợp lý

Mùa cưới đã đến, các cặp đôi lại rục rịch bắt tay vào việc chuẩn bị cho đám cưới “trăm năm” của mình. tuy nhiên thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì không phải ai cũng biết. Đây là yếu tố khá quan trọng trong một đám cưới, việc lên thời gian chính xác sẽ khiến công việc tổ chức trôi chảy hơn. Vậy thì khi nào đặt tiệc cưới, hãy cùng khám phá vấn đề này ngay sau đây.

Thời gian đặt tiệc cưới khi nào?

Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì hợp lý

Bạn cần lên lịch đặt tiệc sớm để việc chuẩn bị được chu toàn

Có một điều chắc chắn trước khi tổ chức đám cưới đó là 2 bên gia đình sẽ xem ngày và cùng chọn ra ngày lành tháng tốt để tổ chức ngày cưới. Tuy nhiên, ngày cưới của bạn có thể sẽ rơi vào thời điểm “nóng” và sẽ kín chỗ đặc biệt nếu như vào những ngày thứ 7 chủ nhật. Chính vì vậy, nếu ngày cưới của bạn rơi vào mùa cao điểm thì hãy đặt lịch trước khoảng 3 tháng để tránh tình trạng hết chỗ cũng như có thời gian để chuẩn bị tiệc cưới.

Thêm nữa, địa điểm mà bạn chọn để tổ chức tiệc cưới cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến thời gian đặt tiệc cưới của bạn. Nếu nhu cầu của bạn chỉ cần là những trung tâm, nhà hàng tiệc cưới có quy mô không lớn thì 2 – 3 tháng là quá đủ. Tuy nhiên nếu bạn muốn có một đám cưới tầm cỡ, địa điểm sang chảnh, trung tâm tiệc cưới cao cấp thì bạn cần phải đặt lịch trước 6 tháng trở lên hoặc thậm chí là một năm. Những đơn vị tổ chức nổi tiếng thường sẽ khá là “hot” và rất nhiều cặp đôi đặt lịch vì vậy bạn cần phải đặt sớm hơn nếu không muốn hết sảnh tiệc. Nếu đặt muộn thì chưa nói tình trạng kín phòng thì thậm chí nếu có bạn cũng phải trả một khoản tiền thêm không nhỏ. Và dù đã trả thêm tiền thế nhưng cũng không chắc chắn bạn sẽ được chọn lựa sảnh tiệc mà mình thích. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đặt lịch càng sớm càng tốt.

==========>Xem thêm: Những chi phí cần biết khi đặt tiệc cưới ở hà nội cho cặp đôi sắp cưới

Thỏa thuận riêng với trung tâm tiệc cưới

Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì hợp lý

Đặt cọc sớm để giữ chỗ là phương án hiệu quả trong mùa cưới

Việc đặt lịch sớm cũng có một chút vấn đề nhỏ mà bạn cần phải bàn bạc kĩ với bên cung cấp dịch vụ đó là đặt cọc tiền như thế nào, các chi phí cố định hoặc có thể phát sinh ra sao. Theo các trung tâm, nhà hàng tiệc cưới ở Hà Nội thì họ sẽ yêu cầu chúng ta đặt cọc một khoản phí để giữ chỗ sau đó thanh toán đầy đủ cho đến khi đám cưới tổ chức xong. Khoản thời gian mà bạn cần thanh toán đa số sẽ được chia thành từ 2 đến 3 lần như sau:

  • Lần 1: Đặt cọc từ 5 – 10% giá trị hợp đồng sau khi quyết định đặt lịch
  • Lần 2: Khoảng từ 45 – 60 ngày trước khi tổ  chức thì thanh toán trước 45 – 50% giá trị hợp đồng
  • Lần 3: Thanh toán đầy đủ cộng với các chi phí phát sinh sau khi lễ cưới hoàn thành.

Bên cạnh việc thời gian đặt tiệc cưới thì bạn cũng cần phải bàn bạc và thống nhất với trung tâm tiệc cưới về số lượng khách mời, thực đơn tiệc từ sớm để công việc chuẩn bị được trơn tru không vướng mắc vấn đề gì. Muộn nhất là trước tiệc cưới 1 tuần là chúng ta phải chốt lại mọi thứ, không nên để quá sát thời điểm tiệc cưới bắt đầu mới chốt vì nếu xảy ra vấn đề sẽ không đủ thời gian để xử lý, công việc chuẩn bị cũng sẽ gấp gáp hơn dẫn đến sai sót. Đừng quên những thứ mà bạn bàn bạc và quyết định với bên trung tâm cũng cần đưa vào hợp đồng và ký tên 2 bên, đừng để đến lúc xảy ra chuyện thì chúng ta không biết dựa vào đâu để nói lý.

Chúng tôi đã chia sẻ xong cho mọi người về thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì hợp lý. Bạn hãy cố gắng đặc tiệc thật sớm để việc chuẩn bị thật chu đáo, thời gian dư giả thì tiệc cưới của bạn mới trở nên hoàn hảo và hoành tráng được. Chúc bạn có một đám cưới thật lung linh và hạnh phúc.