Tổ chức đám cưới hà nội có tốn tiền không?

Tổ chức đám cưới hà nội có tốn tiền không luôn là thắc mắc của nhiều cặp đôi. Đây sẽ là khoản kinh phí không nhỏ nên việc biết trước phần nào chi phí sẽ khiến chúng ta cân nhắc các khoản cũng như tối ưu. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi phí tổ chức đám cưới hà nội của cô dâu Ngọc Thảo để mọi người phần nào hình dung ra được kinh phí bỏ ra.

Tổ chức đám cưới hà nội với gói chụp hình trọn gói

Chào mọi người! Mình là Thảo và sau đây mình sẽ chia sẻ với mọi người những khoản chi phí mà mình đã bỏ ra dành cho đám cưới nho nhỏ của mình. Đầu tiên mình sẽ nói đến phần chụp ảnh nhé.

Tổ chức đám cưới hà nội có tốn tiền không?

Mọi người có thể tiết kiệm chi phí ở phần chụp ảnh rất nhiều

Mình chọn chụp ảnh cưới theo hai concept, một là chụp ở studio và cái nữa là chụp ở phố cổ. Chi phí để chụp ảnh là 13 triệu và đã bao gồm cả khoản đi lại, ăn uống, trang điểm, làm tóc, trang phục. Ngoài ra gói chụp còn có 1 album photobook gồm 20 trang với kích cỡ là 30x30, một bộ ảnh lớn 60x90 có khung và 5 ảnh nhỏ kích cỡ 13x18 không có khung.

Các bạn lưu ý khi chọn cơ sở để chụp ảnh thì nên đặt sớm để hưởng những ưu đãi của bên họ khi khách chưa đông, đừng để đến thời điểm mọi người bắt đầu đi chụp ảnh thì mình cũng mới đi đăng kí thì lúc ý giá sẽ rất cao. Ngoài ra mình thấy nhiều bạn chọn làm phóng sự cưới rất hay chỉ từ 3 – 5 triệu, tuy nhiên mình không chọn vì kinh phí của vợ chồng mình khá eo hẹp, nếu bạn thích thì có thể chọn thêm.

Tổ chức đám cưới hà nội với chi phí cho trang phục

Chi phí khi tổ chức tiệc cưới tại hà nội sẽ nhỏ hơn rất nhiều nếu bạn chịu thuê quần áo cưới đấy nhé. Mua đứt một bộ váy cưới có lẽ sẽ đẹp và phù hợp với bản thân mình tuy nhiên mình đã chọn hình thức thuê vì nó giúp mình tiết kiệm chi phí. À nếu bạn thuê váy cưới cùng vest chú rể luôn thì giá sẽ còn hấp dẫn hơn nữa nên hãy cân nhắc nhé. Mình thuê tổng cộng 3 bộ gồm 1 váy cô dâu và 2 áo dài, giá mỗi bộ là 800 – 2,3 triệu. Giày dép thì mình không tìm được chỗ ưng ý và mình cũng có ý định sẽ sử dụng tiếp trong sinh hoạt hàng ngày nên quyết định mua luôn và giá là 2 triệu 1 đôi cho cả hai vợ chồng.

Địa điểm trăng mật

Tổ chức đám cưới hà nội có tốn tiền không?

Nên chọn những địa điểm trăng mật rẻ thì sẽ đỡ tốn chi phí hơn

Do sau khi cưới có nhiều việc nên hai vợ chồng mệt quá, chúng mình quyết định dời lại lịch trăng mật sang tháng sau mà đen nỗi lại trùng với kì nghỉ giáng sinh nên chi phí bị đội lên khá nhiều, vợ chồng mình đi sapa với giá là 8 triệu cho 4 ngày/3 đêm.

Chọn hoa cưới và nhẫn cưới

Mình và chồng mua bộ nhẫn cưới hết 7 triệu và được bảo hành cũng như dùng các dịch vụ hậu mãi đầy đủ. Về hoa cưới thì bạn có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng các dịch vụ tiệc cưới có free hoa, nếu không thì bạn có thể ra các chợ hoa mua hoa về tự trang trí. Còn đối với mình thì mình mua ngay tại cửa hàng hoa người quen nên mất 1 triệu cho tiền hoa.

Lên danh sách khách mời

Để tiết kiệm chi phí khi tổ chức đám cưới hà nội thì bạn cần phải xác định phần nào lượng khách mời của mình. Khi bạn xác định được khách mời thì chúng ta sẽ chọn được địa điểm phù hợp cũng như sắp xếp số lượng bàn tiệc để không bị lãng phí. Mình lên danh sách mời cưới bao gồm họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp sau đó trừ đi khoảng 20% số lượng người đi để đặt bàn vì tình hình dịch bệnh nên sẽ nhiều người chỉ gửi hơn đi.

Thiệp cưới

Tổ chức đám cưới hà nội có tốn tiền không?

Bạn nên chọn thiệp giá rẻ để tối ưu chi phí hơn

Thiệp cưới mình chọn loại nhã nhặn giá trung bình là 2.800đ/cái. Bạn nên đặt dư ra khoảng 10% đề phòng sai sót nhé, chồng mình có ghi tên khách cũng phải nhầm mấy chục cái thiệp đấy. Bạn cũng nên kiểm tra các thông tin trong thiệp để tránh sai sót và rắc rối xảy ra nhé.

Bàn tiệc cưới

Trước khi đặt bàn thì mình thường tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân và cả những nhận xét trên mạng để lựa chọn, đánh giá. Mình cũng không chỉ chọn một mà khảo sát tận 5 địa điểm sau đó xem xét thực đơn và giá cả rồi mới chọn lựa. Sau cùng mình quyết định chọn lựa đặt một trung tâm tiệc cưới khá nổi tại Cầu Giấy với 3.500.000đ/bàn. Bạn nên chú ý, muốn tối ưu chi phí khi tổ chức tiệc cưới tại hà nội thì cần phải hỏi rõ những thông tin sau:

  • Giá bàn tiệc có gồm chi phí phục vụ không
  • Nếu mình mang đồ uống thêm có mất phí không
  • Khăn và giấy ăn là miễn phí hay tính phí
  • Bịa lạnh chỉ phục vụ 2 giờ đầu hay xuyến suốt bữa tiệc
  • Đặt bàn trên 30 bàn có ưu đãi gì không?
  • Có bao nhiều nhân viên phục vụ khi đặt trên 30 bàn tiệc

Tóm lại, chi phí vợ chồng mình bỏ ra là khoảng 150 triệu, tuy nhiên đây không phải là chi phí tối ưu nhất mà mình vẫn có thể tiết kiệm thêm ở vài khoản. Tuy nhiên mình nghĩ lại đám cưới cũng chỉ có một lần, có những khoản không nên tiết kiệm thì vẫn hơn, tuy nhiên nếu bạn có ngân sách không được dồi dào thì cũng có thể tối ưu lại không sao cả, tất cả là vì con em chúng ta phải không nào. Hy vong với những thông tin về tổ chức đám cưới hà nội trên của mình bạn sẽ hiểu được cách tối ưu chi phí cho đám cưới của mình.