10 kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm cho bạn

Xây dựng gia đình là một mong muốn của bất kì ai, tuy vậy không phải ai cũng có cho mình một nguồn ngân sách dồi dào để có thể thỏa sức sáng tạo. Vì vậy, nếu bạn muốn có kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm thì hãy theo dõi những thông tin sau đây nhé.

10 kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm cho bạn

Xây dựng gia đình là một mong muốn của bất kì ai, tuy vậy không phải ai cũng có cho mình một nguồn ngân sách dồi dào để có thể thỏa sức sáng tạo. Vì vậy, nếu bạn muốn có kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm thì hãy theo dõi những thông tin sau đây nhé.

======>Xem thêm: Những tiêu chí quan trọng khiến thực đơn cỗ cưới trở nên sang trọng và cao cấp hơn

Kinh nghiệm tổ chức đám cưới một cách tiết kiệm

Chọn lọc khách mời cẩn thận

10 kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm cho bạn

Bạn nên chọn những khách có khả năng đi thì sẽ tốt hơn

Việc chọn lọc khách mời một cách cẩn thận là một cách bạn kiểm soát chi phí. Việc mời khách vô tội vạ dễ khiến bạn rơi vào tình trạng người đi người không để rồi lãng phí cỗ một cách vô ích. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc mời những người có thể đi được nhé. Dù là một đám cưới ít người nhưng không gian gần gũi, thân mật cũng sẽ mang lại cho khách mời cảm giác vui vẻ và được đón tiếp chu đáo hơn.

Thiệp mời đơn giản

Những mẫu thiệp mời được thiết kế riêng, chất liệu cao cấp hoặc quá cầu kì sẽ khiến chi phí bỏ ra nhiều hơn rất nhiều. Một kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới tiết kiệm cho bạn đó là hãy chọn những mẫu thiệp đơn giản mà dễ thương.

Không đặt tiệc vào mùa cao điểm

Khoảng tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm nhu cầu tổ chức đám cưới lên rất cao. Lúc này chi phí cho vật giá cũng như địa điểm tổ chức sẽ rất cao, để tiết kiệm bạn nên tránh tổ chức tiệc cưới vào thời điểm này.

Thay thế champagne bằng rượu vang

10 kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm cho bạn

Rượu vang là một sự lựa chọn giá rẻ dành cho bạn

Không phải ai cũng thích uống rượu champagne, bạn có thể sử dụng rượu vang thay thế giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Quà tặng nên đơn giản

Thay vì sử dụng các loại chocolate hay các loại bánh kẹo đắt tiền thì bạn có thể chọn các loại bánh quy, kẹo bánh tự làm vừa đơn giản vừa ngon miệng, lại tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

Hạn chế hoa tươi và dùng nhiều nến, đèn lồng

Hoa tươi đem lại cảm giác vừa chân thật lại vừa đẹp, thế nhưng chi phí bỏ ra cho hoa tươi là quá đắt. Nếu có ngân sách hạn chế, bạn nên sử dụng hoa lụa thay thế. Đi kèm với đó bạn có thể dùng nến và đèn lồng để trang trí, tiệc cưới vừa trở nên lung linh hơn và cũng tiết kiệm được khoản đáng kể.

Chọn thực đơn phù hợp với tiệc cưới của mình

Thực đơn chiếm phần không nhỏ trong ngân sách tổ chức tiệc cưới của bạn. Vì thế, kinh nghiệm tổ chức đám cưới ở đây đó là bạn hãy sử dụng nguồn nguyên liệu theo mùa, vừa ngon lại vừa rẻ thay vì sử dụng các nguyên liệu hiếm hoặc trái mùa.

Bánh cưới đơn giản

Bánh cưới cầu kì, sang chảnh luôn là mong muốn của đa số mọi người nhưng không phải ai cũng có điều kiện như vậy. Để tiết kiệm, thay vì các loại bánh cưới nhiều tầng phức tạp thì bạn có thể dùng bánh 1 tầng ngon mắt. Thâm chí, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bánh giả bởi nhiều khi bánh cưới cũng chỉ là một vật trang trí, rất ít người ăn.

Mua váy sớm

Như đã nói ở trên, nếu vào mùa cưới thì việc thuê một chiếc váy cưới đẹp sẽ vừa khó khăn mà chi phí bỏ ra cũng không nhỏ. Vì vậy, bạn có thể tìm váy cưới vào bất kì thời điểm nào và nếu thấy cái nào ưng ý thì có thể đặt thuê từ sớm, giá sẽ hữu nghị hơn rất nhiều.

Chọn phù dâu

Nếu có điều kiện bạn có thể thuê luôn một dàn phù dâu để đội hình cân xứng, trông sẽ chuyên nghiệp và đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, phương án này thì tuyệt đối không tiết kiệm mà thay vào đó, bạn có thể nhờ vả bạn bè hoặc họ hàng người thân, vừa đảm bảo không khí mà vẫn tiết kiệm.

Với 10 kinh nghiệm tổ chức đám cưới tiết kiệm cho bạn ở trên, nếu áp dụng phù hợp thì bạn sẽ tổ chức được cho mình một đám cưới với chi phí không lớn. Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc cảm thấy quá khó khăn thì có thể liện hệ với CTM Palace chúng tôi. Với kinh nghiệm lâu năm cùng những bản kế hoạch được tối ưu, đám cưới của bạn sẽ trở nên thật lung linh mà giá cả lại rất ưu đãi, tối ưu chi phí.