5 lưu ý bạn cần biết khi tổ chức tiệc tất niên cho Sự kiện tất niên là gì và cách tổ chức tất niên cho công ty

Tổ chức tiệc tất niên là điều cần thiết mà mỗi công ty đều cần phải làm, đây là bữa tiệc để tăng tình đoàn kết của các thành viên trong công ty. Khi tổ chức tiệc tất niên sẽ có những lưu ý bạn cần nắm rõ, hãy đọc bài viết sau đây để làm rõ vấn đề này.

  1. Lưu ý đến số lượng khách mời

Trước khi vào việc lên kế hoạch thì bạn cần phải xác định được số lượng khách mời sẽ đến tham gia chương trình từ đó sẽ ước lượng được số thức ăn, chỗ ngồi…Ngoài ra, việc xác nhận lượng khách mời sẽ quyết định được địa điểm tổ chức tiệc tất niên.

Xác định số lượng khách mời để chọn lựa địa điểm tổ chức 

Xác định số lượng khách mời để chọn lựa địa điểm tổ chức 

Sau khi đã có danh sách khách mời thì chúng ta bắt tay vào việc thiết kế và gửi thiệp mời. Chúng ta có thể sử dụng thiệp mời gửi trực tiếp, gọi điện hoặc gửi email đều được miễn là thuận tiện và phù hợp với công ty. Twin uy nhiên bạn cần kiểm soát lượng khách mời đến, khách đến quá ít hoặc quá nhiều thì đều sẽ xảy ra rắc rối đấy.

Xem thêm: Sự kiện tất niên là gì và cách tổ chức tất niên cho công ty

  1. Lên nội dung chương trình

Người lên chương trình có thể tham khảo các chương trình tất niên nổi tiếng, tiệc tất niên của các doanh nghiệp khác đã tổ chức để tham khảo. Tuy nhiên, phương án khả thi nhất vẫn là tổng hợp và tham khảo ý tưởng, nội dung của đội ngũ nhân viên vì nó sẽ khiến cho tập thể nhân viên cảm thấy được trân trọng hơn. Thêm nữa, việc góp ý kiến sẽ khiến nhân viên nắm được địa điểm cũng như thời gian tổ chức để từ đó sắp xếp công việc tham gia. Bạn cũng đừng quên rằng họ là nhân viên sẽ hiểu rất rõ văn hóa công ty, những ý tưởng của họ sẽ là hỗ trợ cho việc tổ chức tiệc tất niên rất nhiều.

  1. Xác định được địa điểm tổ chức tiệc tất niên

Địa điểm để tổ chức tiệc tất niên cần phải xem xét kĩ lưỡng, bạn cần phải tìm một địa chỉ dễ tìm và không quá xa trung tâm để nhân viên cũng như khách mời có thể di chuyển dễ dàng đến.

Thông thường thì đa số các công ty, doanh nghiệp sẽ lựa chọn các trung tâm sự kiện, nhà hàng sang trọng để tổ chức tiệc tất niên cuối năm, nhưng dù là gì đi nữa thì không gian cũng cần phải đảm bảo rộng rãi để mọi người có thể thoải mái đi lại, giao lưu bạn nhé.

Hiện nay, xu hướng tổ chức tiệc tất niên ngoài trời cũng đang ngày càng lan rộng và được khá nhiều công ty lựa chọn. Với hình thức này mọi người khi dự tiệc sẽ có cảm giác thoải mái, hòa nhập cùng thiên nhiên hơn.

  1. Các chương trình cần được sắp xếp hợp lý

Để tổ chức tiệc tất niên thành công thì việc lên kế hoạch chi tiết cho các chương trình diễn ra là điều cực kì quan trọng. Những tiết mục như bài phát biểu của ban lãnh đạo, tiết mục văn nghệ, trò chơi…cũng phải sắp xếp theo trật tự hợp lý, đan xen với nhau chứ không nên để quá nhiều tiết mục cùng nội dung kéo dài sẽ gây nhàm chán.

Các tiết mục văn nghệ cần phải sắp xếp hợp lý

Các tiết mục văn nghệ cần phải sắp xếp hợp lý

Hơn nữa, bạn cũng cần phải chú ý đến MC vì đây là một vị trí quan trọng, là linh hồn của buổi tiệc, là người sẽ dẫn dắt và điều phối cho chương trình mượt mà hơn. Chính vì vậy, việc thuê một MC chuyên nghiệp là điều cần phải làm nếu bạn muốn chương trình thành công rực rỡ.

  1. Cân đối, dự trù ngân sách

Ngân sách là điều rất quan trọng, nếu bạn muốn tổ chức những bữa tiệc tất niên lớn nhưng ngân sách quá ít thì cũng sẽ không thể nào làm được. Vì vậy bạn cần phải dựa vào ngân sách mà sắp xếp, thêm bớt các tiết mục cũng như hạng mục tổ chức sao cho phù hợp.

Nếu việc này có nhiều vấn đề không giải quyết được hoặc không có thời gian thì chúng ta cũng có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Các công ty này sẽ tự động tối ưu ngân sách cũng như dự trù kinh phí, thực hiện chương trình một cách chuyên nghiệp và rõ ràng, bạn sẽ không cần lo lắng gì.

Trên đây là 5 lưu ý bạn cần biết khi tổ chức tiệc tất niên cho công ty danh cho những người đang có nhu cầu tổ chức tiệc tất niên. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tổ chức tiệc tất niên thật hoành tráng và hoàn hảo.