Bí quyết chọn lọc khách mời hữu hiệu trong đám cưới

Khách mời là vấn đề quan trọng và khá nhạy cảm trong một đám cưới mà chắc hẳn bất kì ai từng tổ chức thì đều đã trải qua cảm giác “đau đầu” trong hạng mục này. Vậy bạn nên mời những ai và những ai không nên mời, những bí quyết chọn lọc khách mời cho đám cưới sau đây sẽ giải đáp rõ về vấn đề này.

Mẹo chọn khách mời cho đám cưới

Bí quyết chọn lọc khách mời hữu hiệu trong đám cưới

Khách mời là hạng mục quan trọng cần chúng ta phải lên kế hoạch từ sớm 

Khi chọn khách để mời, bạn sẽ gặp kha khá rắc rối nảy sinh. Ví dụ như bạn cảm thấy tiệc cưới của mình không thể phục vụ nổi những đứa trẻ hiếu động, bạn cũng không thích mời những người họ hàng xa mà “bắn đại bác không tới”. Mọi việc đều đã ổn thỏa thế nhưng sát ngày cưới bố mẹ bạn lại yêu cầu sắp chỗ cho 2 người họ hàng xa và thậm chí là họ còn mang theo con nhỏ. Để không gặp tình trạng này thì hãy theo dõi những bí quyết chọn lọc khách mời sau đây.

=========>Xem thêm: Cách tối ưu chi phí tiệc cưới hiệu quả nhất

Phân nhóm khách mời

Danh sách khách mời của bạn có đông không thì sẽ phụ thuộc vào ngân sách mà bạn sở hữu, chính vì thế số lượng người sẽ không thể cứ cho nhiều là nhiều, ít là ít được mà nó sẽ dựa vào mối quan hệ của gia đình bạn với từng vị khách.

Chính vì thế, bạn cần phải lập danh sách khách mời sau khi đã thống kê danh sách theo hạng mục: A, B, C, D. Nhóm khách A sẽ là những người thân thiết, không thể thiếu trong đám cưới của mình ví dụ như gia đình, chú bác ruột thịt, bạn thân…Nhóm B sẽ là những người có quan hệ mật thiết với công việc cũng như cuộc sống hàng ngày của bạn như đồng nghiệp, đối tác, bạn học…Nhóm C còn lại sẽ là bạn bè, người quen của bố mẹ 2 bên gia đình, nhóm D còn lại sẽ là những vị khách ít liên lạc như đồng nghiệp cũ, bạn bè từ thời cấp 2 cấp 3.

Khi cần điều chỉnh danh sách thêm bớt thì bạn cần phải bắt đầu từ nhóm D sau đó tiến về nhóm A.

Danh sách khách mời của bố mẹ

Bí quyết chọn lọc khách mời hữu hiệu trong đám cưới

Danh sách khách mời của bố mẹ cần phải điều chỉnh để phù hợp với tiệc cưới của bạn

Có thể bạn không biết một mẹo chọn khách mời rất hay đó là kiểm soát cố lượng khách mời của bố mẹ. Có nhiều đám cưới đã được tổ chức mà khách mời của bố mẹ 2 bên còn nhiều hơn cả cô dâu chú rể cộng lại. Khách mời của bố mẹ sẽ là vấn đề khá “đau đầu” khi tổ chức tiệc cưới. Số khách mời này có thể tăng đột biến hoặc cũng có thể giảm đột ngột rất khó xác định chính xác. Chính vì thế, trước tiệc cưới bạn cần phải làm công tác tư tưởng cho bố mẹ. Hãy nói rõ về những quy tắc chuẩn chung cho khách của bố mẹ ví dụ như những mối quan hệ đã không liên lạc quá 1 năm thì thôi không cần mời. Tốt nhất, bạn hãy cho bố mẹ một con số cụ thể để họ sẽ tự cân đôi số khách mời của mình.

Khách đi kèm

Bên cạnh những khách mời chính thì sẽ có cả một lượng khách đi kèm không nhỏ. Họ là con, vợ/chồng hoặc người yêu của khách mời nên chúng ta sẽ chẳng hạn chế được cũng như phán đoán chính xác. Vì vậy bạn nên ghi rõ vào thiệp mời “thông báo nếu như có người đi cùng” để nắm bắt chính xác số lượng và chuẩn bị mọi thứ. Trong trường hợp bạn không muốn tạo sự bất tiện cho khách mời thì bạn sẽ phải phán đoán, họ có người yêu không hoặc đã lấy vợ chưa, con có thường được bố mẹ cho dự đám cưới không để có thông tin chính xác nhất.

Khách mời là phần không thể thiếu trong một đám cưới. Đây là vấn đề nói lớn thì không lớn mà nói nhỏ thì cũng chả nhỏ, bạn nên nắm được những bí quyết chọn lọc khách mời mà chúng tôi đã kể trên để có thể mời khách một cách hoàn hảo nhất.