Cách tối ưu chi phí tổ chức tiệc cưới hiệu quả nhất

Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến việc tổ chức tiệc cưới mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến tài chính, công việc của các cặp đôi. Chính vì thế, sau dịch thì nhu cầu tổ chức tiệc cưới lại được kích cầu tăng lên tuy nhiên tính tiết kiệm lại đang là ưu tiên hàng đầu. Để mọi người có thể tiết kiệm tiền cũng như để dành ra một khoản cho “gia đình nhỏ” tương lai, sau đây chúng tôi sẽ tư vấn về cách tối ưu chi phí tổ chức tiệc cưới.

Tối ưu chi phí tổ chức tiệc cưới bằng cách lên plan và checklist đám cưới

Cách tối ưu chi phí tổ chức tiệc cưới hiệu quả nhất

Tối ưu ngân sách bằng cách lên checklist

Một cách rất tốt để bạn có thể tối ưu ngân sách tổ chức tiệc cưới đó là thay vì thuê chuyên gia thì chúng ta tự lên ý tưởng và trang trí cho tiệc cưới, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí bỏ ra.

Điều bạn cần làm là lập một danh sách các việc cần làm cho đám cưới sau đó ghi chi phí dự trù cho từng hạng mục trước khi bắt tay vào chuẩn bị. Sau khi thực hiện một hạng mục bạn hãy check vào danh sách, điều này vừa giúp bạn không bị bỏ lỡ bất kì hạng mục nào và còn kiểm soát chi phí bỏ ra. Bạn cần phải xác đinh quy mô đám cưới của mình. Một bữa tiệc 1000 khách sẽ rất khác với một đám cưới 500 khách. Ngoài tiệc cưới ra thì bạn cũng phải cân. Để ước lượng chi phí cho mỗi hạng mục thì bạn có thể tham khảo từ bố mẹ, từ bạn bè, từ những người đi trước hoặc trên mạng để có thể dự toán chi phí bỏ ra một cách chính xác nhất.

==========>Xem thêm: Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì chuẩn nhất

Tối ưu chi phí tổ chức tiệc cưới bằng cách tham khảo và đám phán với các nhà cung cấp

Các nhà cung cấp dịch vụ cho tiệc cưới của bạn có thể sẽ là chủ trung tâm nhà hàng, chủ cửa hàng hoa, chủ studio ảnh cưới…và bạn hãy chia sẻ và bàn bạc với họ về ngân sách để nhận được mức giá hợp lý.

Các bên trung tâm tiệc cưới, nhà hàng tiệc cưới thường tích hợp các phần như trang trí, sân khấu, MC, văn nghệ…vào trong tiền tổng. Để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể thương lượng và lược bỏ những phần này và thay vào đó nhờ vả bạn bè làm MC, văn nghệ.

Bạn cũng đừng buồn nếu họ không đồng ý, rất có thể họ sẽ dành cho ta những ưu đãi về menu, trang trí để thay thế đó nhé.

Checklist dự trù ngân sách cưới cụ thể

Cách tối ưu chi phí tổ chức tiệc cưới hiệu quả nhất

Hãy lập checklist càng sớm càng tốt

Chi phí cho chụp ảnh cưới: Với mức giá tại Hà Nội, bạn sẽ bỏ ra từ 5 đến 10 triệu để sở hữu bộ ảnh của studio. Tuy nhiên để tiết kiệm bạn cũng có thể tự thuê thợ chụp ngoài tuy nhiên sẽ rất mất thời gian và công sức, thành phẩm cũng chưa chắc sẽ đẹp vì vậy cách tốt nhất là bạn nên “deal” giá với bên studio để nhận ưu đãi và khuyến mãi.

Thiệp cưới: Giá trung bình sẽ là 2 đến 5 nghìn/thiệp

Trang phục, hoa cưới, phụ trang, quay phim – chụp hình: Khoảng từ 5 đến 10 triệu 1 gói. Bạn có thể chọn riêng từng phần để thuê riêng tuy nhiên giá chưa chắc sẽ rẻ mà thậm chí còn cao hơn, tốt nhất là nên lựa chọn các gói rẻ và ưu đãi nhất.

Bày biện và trang trí bàn thờ gia tiên: từ 2 đến 5 triệu đồng

Xe hoa: Từ 1 đến 5 triệu đồng/xe. Bạn nên chọn xe phù hợp với ngân sách của mình nhất để tối ưu chi phí tổ chức tiệc cưới.

Nhẫn cưới: Từ 5 – 10 triệu. Bạn có thể chọn những cặp nhẫn giá rẻ tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích điều này. Đây là kỷ vật tượng trưng cho cuộc hôn nhận của đôi bạn, là minh chứng cho tình yêu nên hãy chọn nhẫn tốt nhất trong khả năng nhé.

Chi phí cho tiệc chính: Để tiết kiệm bạn nên chọn những nhà hàng, trung tâm có giá bàn từ 2 – 3 triệu đồng, nên tránh những nơi quá sáng trọng, giá cả tại đó có thể lên tới 5 -10 triệu/bàn rất đắt đỏ.

Chi phí phát sinh: Hãy dự trù từ 5 – 10% tổng chi phí đám cưới để phòng ngừa bạn nhé.

Kinh tế của chúng ta đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh. Tuy nhiên đám cưới chỉ có một lần, đừng quá tiết kiệm để rồi ngày vui trở nên không được hoàn hảo bạn nhé.