Cách ghi thiệp mời đám cưới gây thiện cảm

Khách mời trong một đám cưới thường là người thân, bạn bè, đồng nghiệp...của cô dâu chú rể cũng như bố mẹ 2 bên. Chính vì vậy thông tin khi ghi thiệp mời cưới cũng cần bạn phải quan tâm và chú ý. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho mọi người về cách ghi thiệp mời đám cưới sao cho gây thiện cảm nhất.

Cách ghi thiệp mời đám cưới gây thiện cảm

Khách mời trong một đám cưới thường là người thân, bạn bè, đồng nghiệp...của cô dâu chú rể cũng như bố mẹ 2 bên. Chính vì vậy thông tin khi ghi thiệp mời cưới cũng cần bạn phải quan tâm và chú ý. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho mọi người về cách ghi thiệp mời đám cưới sao cho gây thiện cảm nhất.

========>Xem thêm: Cách tính số lượng khách mời đám cưới sao cho chính xác nhất

Cách ghi thiệp mời đám cưới dễ gây thiện cảm

Cách ghi thiệp mời đám cưới gây thiện cảm

Thông tin trên thiệp cưới cần chính xác và ngắn gọn

Bất kì tấm thiệp mời nào thì đây cũng là phần cơ bản nhất. Bạn phải xác định bạn bè và đồng nghiệp mình mời là ai, đã có gia đình chưa, có người yêu hay vẫn độc thân, cách xưng hô của hai người như thế nào. Xác định được những vấn đề này sẽ giúp bạn ghi chính xác thông tin trong mục “Kính mời…” (Ví dụ nếu là người đã lập gia đình thì có thể ghi Kính mời vợ chồng bạn cùng gia đình).

Tương tự như với đồng nghiệp, bạn cũng cần xác định xem sếp đã có gia đình hoặc người yêu chưa hay vẫn độc thân. Vì đây là sếp nên bạn cũng cần chú ý câu từ hơn một chút (Kính mời sếp cùng gia đình đến tham dự…).

Những tiểu tiết này tuy nhỏ những người được mời sau khi đọc sẽ cảm thấy được trân trọng, biết được tấm lòng chân thành của chúng ta. Ví dụ nếu có có dẫn người yêu, vợ đến thì cũng không cảm thấy ngại ngùng hay khúc mắc gì. Đây là một yếu tố ghi thiệp mời cưới dễ gây thiện cảm đấy bạn nhé.

Nội dung trong thiệp cưới

Cách ghi thiệp mời đám cưới gây thiện cảm

Bạn cần ghi rõ và đầy đủ thông tin để khách mời không bị nhầm lẫn

Những thông tin hiển thị trên thiệp mời cần phải chính xác và viết ngắn ngọn, cụ thể. Ở mặt sau cần có bản đồ hoặc chỉ đường đến địa điểm tổ chức tiệc để khách mời có thể tìm kiếm và di chuyển đến một cách dễ dàng nhất.

Những thông tin cơ bản cần có trong một tấm thiệp mời sẽ là:

Thông tin về bố mẹ hai bên

Nếu bố hoặc mẹ cô dâu/chú rể đã mất hoặc theo đạo thì hãy ghi tên người còn sống trên thiệp

Nếu cả bố mẹ cô dâu/chú rể đều đã mất thì ghi Cố phụ, cố mẫu.

Nếu bố mẹ cô dâu/chú rể đã chia tay thì hãy hỏi họ xem có một đề tên trên thiệp không, có thì ghi vào

Nếu bố mẹ cô dâu/chú rể theo đạo công giáo thì cần có cả tên thánh trước tên họ.

Thông tin về cô dâu chú rể

Nếu cô dâu/chú rể là con một thì ghi Ái nữ, Quý nam.

Nếu cô dâu/ chú rể là con trưởng thì ghi là trưởng nam/trưởng nữ.

Nếu cô dâu/chú rể là con thứ thì ghi là thứ nam/thứ nữ.

Nếu cô dâu/chú rể là con út thì ghi là Út nữ/Út nam

Thông tin về lễ cưới

Ở nhà gái, lễ cưới sẽ được ghi là Lễ vu quy

Ở nhà trai, lễ cưới sẽ được ghi là Lễ tân hôn

Nếu cả hai bên gia đình cùng tổ chức tiệc thì ghi là lễ thành hôn

Thời gian cho từng hoạt động (Rước dâu, thời gian bắt đầu) cũng như địa điểm, sảnh tổ chức tiệc đều cần chúng ta ghi chính xác chi tiết.

Tốt nhất bạn hãy ghi đầy đủ và rõ ràng các thông tin cần thiết sau đó chuyển cho bên in thiệp sau đó check lại kĩ thông tin trước khi in, việc in sai sẽ mất thêm thời gian, công sức cũng như ngân sách của bạn nên cần cẩn thận tránh sai sót.

Những lưu ý nhỏ khi mời cưới

Không nên mời cưới bằng các ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội như zalo, facebook vì sẽ khiến người được mời cảm thấy không được trân trọng.

Không viết tắt tên người được mời ví dụ như Kính mời A.Tân, Kính mời C.Thu, người đọc sẽ cảm thấy bất lịch sự.

Một trong các cách ghi thiệp mời cưới quan trọng bạn cần phải chú ý, nếu trong tiệc cưới của bạn có thông tin gì bạn muốn thể hiện thì có thể bảo bên in thiệp ghi luôn vào tiệc cưới ví dụ như dresscode tiệc, không nhân tiền mừng…

Không nên gửi thiệp cưới quá sát ngày tổ chức vì như vậy sẽ giống như sát giờ chúng ta mới nhớ ra họ vậy, như thế là không nên. Bạn nên gửi thiệp từ 7 đến 10 ngày trước ngày diễn ra nhé.

Trên đây chúng tôi đã tư vấn cho mọi người về cách ghi thiệp mời đám cưới sao cho thiện cảm nhất. Hãy tham khảo và áp dụng những thông tin này để khách mời cảm thấy ấn tượng cũng như tạo được thiện cảm tốt nhất bạn nhé.