Cách tính số lượng khách mời đám cưới sao cho chính xác nhất

Tính số khách mời đám cưới là hạng mục không thể thiếu, rất quan trọng đối với một tiệc cưới. Việc tính toán số khách sẽ giúp bạn kiểm soát được số lượng mâm cỗ, không gian tổ chức tiệc cưới cũng như kiểm soát chi phí, công việc tiếp đoán khách cũng được chu đáo hơn. Số lượng khách mời rất khó có thể tính toán chính xác tuy nhiên chúng ta có thể dựa vào sự ước lượng cũng như kinh nghiệm từ người thân để hạn chế sai số nhất có thể. Để giúp bạn tính số khách mời đám cưới, chúng ta sẽ tư vấn thật chi tiết qua bài viết sau đây.

Hàng xóm, người thân và bạn bè của bố mẹ

Đây là nhóm người “nóng cốt” và chủ chốt nhất của buổi tiệc cưới của bạn. Những mối quan hệ này thường rất bền chặt nên phải 90% họ sẽ đi. Tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc một điều rằng, quan hệ của bố mẹ là rất nhiều và nếu bạn không muốn tình trạng cưới con những toàn khách của bố mẹ thì có thể bàn bạc riêng với bố mẹ 2 bên và hạn chế lại số lượng khách của bố mẹ. Bạn có thể quy định mối quan hệ nào không thật sự thân thiết hoặc đã quá 2 năm không liên lạc thì có thể bỏ qua để hạn chế số lượng.

==========>Xem thêm: Cách mời cưới công ty không mất thiện cảm

Bạn bè và đồng nghiệp

Cách tính số lượng khách mời đám cưới sao cho chính xác nhất

Kiểm soát số lượng bạn bè để phán đoán chính xác lượng khách mời

Đa số bạn bè cũng như đồng nghiệp của bạn đã lập gia đình hoặc điều kiện tài chính dồi dào thì phải hơn 90% là họ sẽ tham dự đám cưới của bạn. Tuy nhiên để tính số lượng khách mời đám cưới một cách chính xác nhất thì bạn nên lập một danh sách. Nhóm 1 sẽ là những người chắc chắn đi, là bạn thân hoặc đồng nghiệp thân thiết hay giúp đỡ nhau. Nhóm 2 cũng vẫn là bạn bè và đồng nghiệp nhưng độ thân ít hơn, trong nhóm này có 60 – 70% là họ sẽ đi. Nhóm 3 sẽ là những đồng nghiệp ít nói chuyên, đồng nghiệp khác bộ phận, bạn cấp 2 cấp 3 lâu không liên lạc…Nhóm này bạn có thể xem xét và chọn lọc cẩn thận bởi sẽ rất ít người nhóm này tham dư đám cưới bạn. Theo số liệu thì trung bình sẽ có 80% số lượng bạn bè của bạn sẽ tham dự đám cưới của bạn.

Chúng ta có một công thức tính số khách mời đám cưới như sau: Nếu danh sách khách mời của bạn có 150 người mà trong đó có 50 là người thân (hàng xóm) và 100 người là bạn bè thì cách tính sẽ là (50x90%) + (100x80%)=125. Kết quả sẽ là 125 người sẽ đến dự đám cưới của bạn. Tuy nhiên phép tính là chết con người mới là sống. Mọi sự trên đời sẽ không thể chuẩn như tính toán 100% được, bạn nên dự trù và có những phương án phù hợp để mọi việc thuận lợi, suôn sẻ.

Bài viết trên đây, CTM Palace đã cùng bạn tìm hiểu cách tính số lượng khách mời đám cưới sao cho chính xác nhất mà chúng tôi tư vấn cho mọi người. Với những thôn tin này, chúng tôi tin bạn sẽ tự tính toàn và sắp xếp hợp lý số lượng khách mời của mình và có một tiệc cưới thật hoành tráng và nổi bật.