Cách mời cưới công ty không mất thiện cảm

Mời cười công ty rất nhạy cảm, đây là vấn đề cần bạn phải có sự tinh tế và khéo léo bởi nếu không biết cách mời cưới công ty thì bạn rất có thể sẽ khiến đồng nghiệp mất thiện cảm, tưởng bạn là một người sống vì tiền. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho mọi người về cách mời cưới công ty, hãy cùng đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

Quy mô và tính chất của đám cưới

Trước khi gửi thiệp mời đến cho đồng nghiệp, bạn cần phải biết được quy mô và tính chất của tiệc cưới mình. Tiệc lớn hay nhỏ, thân mật hay hoành tráng, cá nhân hay nổi bật. Sau khi đã xác định các vấn đề này thì bạn mới quyết định được cách mời cưới công ty.

========>Xem thêm: Thời gian đặt tiệc cưới khi nào thì chuẩn nhất

Tiệc cưới thân mật

Cách mời cưới công ty không mất thiện cảm

Bạn cần xác định tính chất của tiệc cưới mình rồi mới tính toán được các việc khác

Nếu đám cưới của bạn là một buổi tiệc thân mật và tôn trọng sự ấm cúng thì lượng khách mời sẽ ít là tốt hơn. Chính vì thế, số lượng người mà bạn mời ở công ty sẽ không cần đông mà chỉ những người thân thiết là đủ, bạn cũng có thể mời người hay giúp đỡ mình cả trong công việc hoặc cuộc sống. Việc mời một số lượng người nhỏ ở công ty nên bạn cũng nên mời kín đáo, không nên cho người người biết việc mình mời người nọ người kia công khai. Có những người không thích đi những việc không được mời cũng sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu đấy nhé.

Tiệc cưới hoành tráng quy mô lớn

Nếu bạn là một người quảng giao, tiệc cưới lớn và hoành tráng, bạn muốn tất cả mọi mối quan hệ đều đến để chung vui cũng như kết thêm bạn mới thì hãy nên danh sách mời cưới công ty thật chi tiết và cẩn thận. Ngoài việc mời những đồng nghiệp thân thiết bạn tiếp xúc hàng ngày thì hãy làm thêm một danh sách những người quan trọng trong công ty nữa như sếp, các đồng nghiệp bộ phận khác hay làm việc với bạn hoặc là cả cấp trên của họ. Ngoài ra, những đối tác quan trọng trong ngành nghề của bạn cũng nên được mới để chứng minh tầm quan trọng của họ. Tuy nhiên nhóm người này khá nhạy cảm bạn cần phải cân nhắc kĩ, những người không thích bạn hoặc thuần túy chỉ có mối quan hệ làm việc với bạn thì tốt nhất là không nên mời để tránh khó xử.

Thời gian và cách mời cưới công ty

Cách mời cưới công ty không mất thiện cảm

Bạn có thể dùng hình thức gửi mail hoặc gọi điện nếu là mời cưới đồng nghiệp

Nếu là buổi tiệc cưới thân mật thì bạn có thể gửi thông tin cho các khách mời trước đó khoảng 1 đến 2 tuần và hình thức thì có thể là mail, gọi điện hoặc trực tiếp đều được, đa số người được mời đều là người thân quen nên sẽ họ sẽ không phiền vấn đề về cách mời đâu. Ngoài ra đây cũng là cách khiến những người không được mời cảm thấy phản cảm.

Ngược lại, nếu đám cưới của bạn là một đám cưới lớn và hoành tráng ai cũng có thể được mời thì bạn nên đưa thiệp trực tiếp. Mời cưới công ty kiểu này sẽ giúp mọi người cảm thấy được tôn trọng hơn, tạo ra nhiều thiện cảm và khả năng họ đi cũng sẽ cao hơn.

Bạn cần lưu ý dù là gửi thiệp mời cách nào thì cũng đều cần ghi rõ, thông báo rõ về ngày giờ và địa điểm tổ chức để khách mời không gặp vấn đề nào về việc tham dự.

Trên đây là những thông tin về cách mời cưới công ty. Việc mời cưới công ty nếu không cẩn thận sẽ dễ khiến người khác hiểu lầm về bạn nên bạn cần phải tinh tế. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn mời cưới công ty một cách thành công và có một tiệc cưới thật vui vẻ và hạnh phúc.