Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới quan trọng cần phải biết

Đám cưới của bạn đã cận kề và bạn đang rất cần những thông tin về kinh nghiệm tổ chức đám cưới. Vậy thì đừng vội rời đi mà hãy theo dõi ngay những thông tin sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về những kinh nghiệm cần thiết để tổ chức được một tiệc cưới đẳng cấp và hấp dẫn.

Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới quan trọng cần phải biết

Đám cưới của bạn đã cận kề và bạn đang rất cần những thông tin về kinh nghiệm tổ chức đám cưới. Vậy thì đừng vội rời đi mà hãy theo dõi ngay những thông tin sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về những kinh nghiệm cần thiết để tổ chức được một tiệc cưới đẳng cấp và hấp dẫn.

==========>Xem thêm: Đám hỏi nhà trai cần chuẩn bị những gì thì chuẩn phong tục người Việt

Thời điểm tổ chức tiệc cưới

Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới qun trọng cần phải biết

Bạn nên tránh mùa cưới cao điểm để tiết kiệm chi phí

Mùa cao điểm tổ chức tiệc cưới sẽ rơi vào tháng 9, 10, 11 và nếu đám cưới của bạn rơi vào thời điểm này thì sẽ rất khó khăn. Bởi vì vào mùa cao điểm, giá cả các dịch vụ đều tăng chóng mặt sẽ khiến chi phí tổ chức đội lên trông thấy. Ngoài ra, các trung tâm và nhà hàng tiệc cưới lúc này đều hoạt động hết công suất nên sẽ không thể “take care” chu đáo được. Chính vì thế bạn có thể cân nhắc tổ chức tiệc cưới vào khoảng thời gian phù hợp hơn để có một tiệc cưới hoàn hảo nhất.

Địa điểm tổ chức

Địa điểm tổ chức là một hạng mục rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến sự thành công của một tiệc cưới. Quan trọng như vậy nên 2 bên gia đình cần phải bàn bạc thật kĩ và đưa ra những quyết định chính xác. Một địa điểm tổ chức tiệc cưới chất lượng phải đám bảo về những tiêu chí như vị trí, cách phục vụ, cơ sở vật chất, thực đơn hấp dẫn. Tuy nhiên, sẽ có những địa điểm nổi bật lên với những đặc điểm lên ví dụ như có nơi thì cơ sở vật chất đẹp, có nơi thì thực đơn ngon miệng sạch sẽ, có nơi thì vị trí đắc địa….bạn nên cân nhắc và chọn lựa nơi phù hợp với nhu cầu và ngân sách nhất.

Chụp ảnh cưới

Bất kì cặp đôi nào cũng có mong muốn sở hữu cho mình một bộ ảnh cưới thật chất lượng và đẹp mắt cho một ngày cưới lung linh. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể chụp ra được những bộ ảnh chất lượng như những gì họ quảng cáo. Vì vậy, hãy có một quyết định chính xác bằng cách tham khảo những khách hàng cũ, hoặc thậm chí đọc những đánh giá và bình luận của những người đi trước nhé.

Danh sách khách mời

Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới qun trọng cần phải biết

Bạn không nên mời khách vô tội vạ vì dễ dẫn đến tình trạng người đi người không

Đám cưới chỉ có một lần trong đời, vậy nên ai cũng muốn tổ chức một tiệc cưới thật hoành tráng, thật đẳng cấp với thật nhiều khách mời. Thậm chí, có những cặp đôi muốn lấy lại vốn hoặc hơn thế là có lãi trong tiệc cưới của mình nên mời khách “vô tội vạ”. Điều này là không nên bởi tiệc cưới là ngày vui, khách khứa đến là để chúc phúc cho chúng ta nên việc quá đề cao việc lãi lỗ vô hình sẽ tự gây áp lực lên chính mình. Ngoài ra, để một đám cưới có lãi thì bạn sẽ phải hi sinh rất nhiều thứ, bạn nên cân nhắc vấn đề này.

Tuần trăng mật

Tuần trăng mật có lẽ là quãng thời gian hạnh phúc nhất, hưởng thụ nhất của cặp đôi sau khi cưới. Để có một chuyến trăng mật hoàn hảo, bạn nên chọn lựa thời gian hợp lý, tránh xa các mùa cao điểm bởi lúc này có địa điểm du lịch thường rất đông người, giá cả thì cao mà phục vụ thì chưa chắc đã tốt. Tốt nhất, hãy lựa chọn những nơi vừa vắng người vừa lãng mạn để 2 bạn có quãng thời gian thú vị nhất. Bạn cũng cần phải cân đối với khả năng tài chính, không nên chọn nơi quá sang trọng bởi sau kì trăng mật bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm để xây dựng mái ấm của mình đấy nhé.

Cân đối ngân sách

Kinh nghiệm tổ chức đám cưới cuối cùng và cũng là quan trọng nhất đó chính là bạn cần phải cân đối ngân sách của mình hợp lý. Tuyệt đối không “vung tay quá trán” hoặc vay mượn khắp nơi để tổ chức một đám cưới hoành tráng để rồi sau đó khi mới bước vào cuộc sống gia đình thì trên vai đã có một món nợ không nhỏ. Đám cưới chỉ thật sự có ý nghĩa khi sau này chúng ta sẽ cùng nhau hạnh phúc chứ không phải ngồi tiệc nuối vì đã phung phí.

Những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ở trên là sự tổng kết qua rất nhiều đám cưới, vì vậy hãy đọc và lưu ý những thông tin này để có một tiệc cưới thật ý nghĩa bạn nhé.