Ngoài trời hay trong nhà đâu mới là không gian tiệc cưới lý tưởng

Hiện nay ở Việt Nam chúng ta có hai hình thức tổ chức tiệc cưới là chính, một là tổ chức trong nhà và hai là ngoài trời. Với mỗi loại hình thì chúng ta sẽ có ưu điểm cũng như nhược điểm riêng biệt, vậy thì đâu mới là hình thức không gian tiệc cưới lý tưởng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này với những thông tin sau.

Tiệc cưới trong nhà liệu có là không gian tiệc cưới lý tưởng?

Ngoài trời hay trong nhà đâu mới là không gian tiệc cưới lý tưởng

Tiệc cưới trong nhà là hình thức được nhiều người lựa chọn

Đám cưới trong nhà bao gồm tổ chức tiệc ở nhà cô dâu chú rể hoặc trung tâm tiệc cưới - nhà hàng, nhìn chung thì là tổ chức trong một không gian kín.

==============>Xem thêm: Top ý tưởng tổ chức tiệc cưới ngoài trời độc đáo

Ưu điểm

  • Ưu điểm lớn nhất và dễ thấy nhất của đám cưới trong nhà chính là không bị thời tiết ảnh hưởng, tác động. Dù là những cơn mưa tầm tã hoặc cái nắng tháng 7 mùa hè thì cũng không thể ảnh hưởng đến bữa tiệc. Thời gian để tổ chức cũng có thể rộng hơn, cô dâu và chú rể có thể chọn lựa tổ chức sáng hoặc tối đều được.
  • Tiếp theo là vấn đề tiện ích, với không gian trong nhà thì bạn sẽ không phải băn khoăn gì về vấn đề này. Các tiện ích như WC, điều hòa không khí, các nhu yếu phẩm cần thiết đều được chuẩn bị đầy đủ và chu đáo cho bạn, nếu có nhu cầu thêm bạn cũng hoàn toàn có thể yêu cầu bên cung cấp dịch vụ địa điểm bổ sung.
  • Đám cưới trong nhà sẽ là một không gian tiệc cưới lý tưởng cho những cặp đôi thích bài trí một cách có bố cục, trang trí theo chủ đề. Ngoài ra thì nó còn rất tiện cho việc thu gọn và dọn dẹp sau đám cưới.
  • Cuối cùng, do các nhà hàng trung tâm tiệc cưới đều có vị trí đắc địa, địa chỉ thuận tiện nên rất thuận lợi cho chúng ta cũng như khách mời tìm kiếm và di chuyển đến.

Nhược điểm

  • Không gian tổ chức tiệc cưới sẽ quyết định số lượng khách của bạn nhiều hay ít, đám cưới lớn hay nhỏ.
  • Việc trang trí sẽ không được sáng tạo mà vẫn phải dựa vào kết cấu, cấu trúc của không gian tổ chức tiệc.

Đám cưới ngoài trời phải chăng là không gian tiệc cưới lý tưởng?

Ngoài trời hay trong nhà đâu mới là không gian tiệc cưới lý tưởng

Đám cưới ngoài trời tuy mới xuất hiện nhưng đã chiếm được cảm tình của rất nhiều cặp đôi

Đám cưới ngoài trời là hình thức tiệc cưới mới được du nhập vào Việt Nam từ phương Tây những năm gần đây tuy nhiên đã có chỗ đứng nhất định, được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Ưu điểm

  • Nếu bạn là một người yêu thích sự đột phá, năng động với nhiều ý tưởng độc đáo thì đây sẽ là một hình thức cưới phù hợp.
  • Bạn sẽ thỏa thích sáng tạo trong việc trang trí không gian tiệc cưới của mình từ đó mang đến một đám cưới in đậm dấu ấn cá nhân, nổi bật.
  • Không gian ngoài trời mang đến sự thoáng đãng, lãng mạn và khách mời cũng sẽ trở nên hoạt bát và sôi nổi hơn. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho các hình thức giao lưu và vui chơi trong buổi tiệc.
  • Bạn có thể tha hồ lựa chọn địa điểm ngoài trời tùy thích như công việc gần nhà, khu du lịch yêu thích hoặc đơn giản chỉ là một khu đất trống.

Nhược điểm

  • Một không gian ngoài trời thì việc vận chuyển các thiết bị, hệ thống phục vụ cho tiệc cưới sẽ khó khăn hơn, chi phí vì thế cũng đội lên. Nếu là một người mong muốn một không gian tiệc cưới sang trọng thì hình thức này sẽ không phù hợp với bạn.
  • Phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết và môi trường xung quanh nên bạn sẽ cần phải có những phương án dự phòng và khắc phục nếu như có sự cố về thời tiết.
  • Các tiện ích như Wc, khu vực nghỉ ngơi sẽ thiếu thốn hơn
  • Chỉ tổ chức được ở những khoảng thời gian cố định như sáng hoặc chiều vì trưa và tối không thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Vậy chúng ta nên chọn hình thức tiệc cưới trong nhà hay ngoài trời.

Câu hỏi này thì chỉ có bạn mới là người trả lời được. Nó sẽ dựa vào sở thích cá nhân, nhu cầu và tài chính của bạn. Mỗi hình thức đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu thích sự an toàn, sang trọng thì hãy tổ chức tiệc cưới trong nhà còn nếu là người thích sự nổi bật, khác biệt và độc đáo thì hãy chọn đám cưới ngoài trời. Ngoài ra nếu là người có điều kiện thì bạn cũng có thể hoàn toàn tổ chức 2 buổi tiệc cưới ở cả 2 hình thức đều được.tổ chức 2 buổi tiệc cưới ở cả 2 hình thức đều được miễn là bạn đủ khách mời và ngân sách.

Không gian tiệc cưới lý tưởng có thể là một đám cưới trong nhà hoặc ngoài trời thì đều có. Việc của chúng ta là dù hình thức nào thì cũng hay cố dành nhiều thời gian và công sức cho đám cưới của mình để có một tiệc cưới thật hoàn hảo và nổi bật.