Tại sao doanh nghiệp nên tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp đến khách hàng, sự kiện này sẽ ảnh hưởng đến sự ra mắt sản phẩm trên thị trường và có thể là doanh thu tương lai. Quan trọng như vậy nhưng làm sao để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công thì không phải ai cũng biết, hãy đọc bài viết sau đây để làm rõ vấn đề này.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới định nghĩa là gì?

Lễ ra mắt sản phẩm mới là một sự kiện được tổ chức ra để ra mắt và tạo ấn tượng cho sản phẩm mới. Đây là một cách gây chú ý cũng như lôi cuốn khách hàng và các đối tác tiềm năng. Loại hình sự kiện này được đánh giá là sự kiện trọng yếu đối với mỗi công ty và còn đặc biệt quan trọng đối với những công ty mới, công ty startup.

Tại sao doanh nghiệp nên tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là điều cần phải làm đối với mỗi doanh nghiệp

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công sẽ tạo ấn tượng tốt và dễ khiến khách hàng móc hầu bao hơn, nếu sự kiện đột phá thì còn có thể tạo hiệu trứng truyền thông và nhận được nhiều sự quan tâm từ đối tác cũng như khách mời.

Xem thêm: Các bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới từ A – Z

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới có ý nghĩa gì?

Khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là chúng ta có ý định giới thiệu sản phẩm, thương hiệu mới mới cho công chúng một cách công khai và chính thức từ đó tạo ra nhận thức riêng về sản phẩm, dịch vụ mới đó.

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là hành đồng đầu tiên để giao tiếp với thị trường về sản phẩm mới qua các  hoạt động giới thiệu và truyền bá đến khách hàng và đối tác, tạo ra ấn tượng tốt cho sản phẩm mới và đồng thời cũng kích thích người tiêu dùng lan truyền thông điệp và tạo hiệu ứng truyền thông.

Mục đích tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?

Mỗi một sự kiện do doanh nghiệp tổ chức thì đều có mục đích riêng, lễ ra mắt sản phẩm mới cũng vậy. Nó giữ một vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu của công ty đến người tiêu dùng và các đối tác. Ngoài ra, nó cũng có mục đích là làm cột mốc ra đời của sản phẩm, thương hiệu hoặc dòng sản phẩm mới trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng kết lại thì mục đích của việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ có mục đích là:

  • Lần đầu tiên chính thức giới thiệu sản phẩm mới đến với công chúng

Sự kiện này đánh dấu bước đầu tiên của quá trình bán hàng của công ty, doanh nghiệp. Việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ khiến công chúng dễ ghi nhớ và nhận diện sản phẩm mới, phân biệt với các sản phẩm đối thủ khác trên thị trường.

  • Mang lại trải nghiệm thực tế cũng như kích thích khác hàng mua sản phẩm

Trải nghiệm trực tiếp sản phẩm trên tay sẽ mang lại sự tin tưởng cũng như ý kiến khách quan từ khách mời. Nó không chỉ giúp khách mời hiểu rõ sản phẩm mà còn giúp khách hàng cảm nhận được trọn vẹn nhất những ưu điểm, thế mạnh mà sản phẩm mang lại. “Nhìn tận tay, day tận mắt” trải nghiệm thực tế sẽ giúp sản phẩm nổi bật hơn cũng như dễ dàng để lại ấn tượng tốt đẹp cho khách mời, khiến họ tạo ra hiệu ứng truyền thông qua lời nói hoặc mạng xã hội. Ngoài ra thì sẽ có phần trăm những khách mời cảm thấy thích thú với sản phẩm và mua luôn trở thành khách hàng hoặc chai sẻ và giới thiệu cho người quen về sản phẩm.

  • Thu thập phản hồi của người tiêu dùng trước khi sản phẩm mở bán chính thức

Khi khách mời quan sát, dùng thử sản phẩm thì họ sẽ có nhứng ý kiến mà chúng ta có thể dùng chúng để thống kê từ đó thấy được những điểm mạnh và điểm chưa tốt của sản phẩm. Điểm mạnh thì chúng ta có thể phát huy với những sản phẩm sau còn với điểm yếu thì chúng ta sẽ khắc phục để những sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng thì sẽ là những sản phẩm chất lượng nhất có thể.

  • Tạo ra môi trường gồm những người tiêu dùng có cùng thị hiếu, sở thích hoặc thói quen dùng sản phẩm giống nhau

Sự kiện này còn có điểm mạnh nữa mà không phải ai cũng biết, đó là tạo ra một “sân chơi”, một môi trường gồm những người có chung sở thích, đam mê giống nhau. Nếu sản phẩm của chúng ta phù hợp với những khách mời này thì hiệu ứng lan tỏa sẽ rất lớn và dễ dàng mở rộng thị phần trong tương lai.

  • Tạo vị thế cho sản phẩm trên thị trường

Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới còn có mục đích thông báo cho thị trường sự xuất hiện của sản phẩm doanh nghiệp chúng ta, thể hiện giá trị của sản phẩm so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Người tiêu dùng cũng vì thế mà dễ dàng nhận diện sản phẩm mới hơn.

  • Tạo ra hiệu ứng truyền thông

Khi một sự kiện ra mắt sản phẩm mới được tổ chức thành công thì sẽ khiến nhiều người biết đến sản phẩm mới hơn, tạo ra sự chú ý cũng như tò mò của công chúng đến với sản phẩm.

Hơn nữa, khi chúng ta thông báo sự kiện cho các đối tác, khách mời thì họ cũng sẽ lan truyền thông tin này qua các hình thức như lời nói, mạng xã hội...và tạo ra hiệu ứng truyền thông rõ rệt. Điều này sẽ khiến sản phẩm “nổi tiếng” hơn, thương hiệu công ty cũng nhờ đó mà “nước đẩy thuyền lên”.

Các yếu tố nào để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công

Tại sao doanh nghiệp nên tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Có những yếu tố để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm thành công bạn cần phải nắm rõ

Có nhiều yếu tố để lễ ra mắt thành công tuy nhiên có 3 vấn đề chính quan trọng quyết định rất nhiều sự kiện có thành công hay không đó là:

Kế hoạch tổ chức thật chi tiết

Một bản kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ sẽ giúp chúng ta xác định việc phải làm, cách vận hành như thế nào, nhân sự sắp xếp ra sao từ đó tạo chương trình vận hành 1 cách thuận lợi.

Đội ngũ tổ chức sự kiện uy tín và chuyên nghiệp

Bất kì một sai sót, rắc rối nhỏ nào thì cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sự kiện cũng như tạo ra ấn tượng xấu với khách hàng. Chình vì vậy đội ngũ nhân sự tổ chức sự kiện cần phải là một đội ngũ chuyên môn cao.

Chuẩn bị kỹ càng

Dù là sự kiện gì thì khi tổ chức chúng ta cũng sẽ có thể tránh khỏi sai sót. Vì vậy chúng ta cần phải chuẩn bị thật tốt để giảm bớt tối đa các sự cố có thể xảy ra. Cụ thể bạn có thể lập ra những kế hoạch dự phòng cho các sai sót, vấn đề có thể xảy ra để khắc phục chúng kịp thời, không để ảnh hưởng lên chương trình.

Bài viết trên đầy là những thông tin về tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cũng như mục đích và lợi ích của nó. Những thông tin sẽ giúp ích cho bạn khi tổ chức sự kiện này cho công ty bạn, chúc bạn tổ chức được một buổi sự kiện thành công.