Tư vấn những kinh nghiệm đặt tiệc cưới quan trọng cần phải biết

Đặt tiệc cưới là một việc không hề đơn giản. Bạn sẽ không thể chỉ cần nhắc máy lên alo là có thể đặt cho mình một sảnh tiệc cưới hoàn hảo và chất lượng được. Vậy thì có những kinh nghiệm gì bạn cần biết, cùng theo dõi nhé.

Tư vấn những kinh nghiệm đặt tiệc cưới quan trọng cần phải biết

Đặt tiệc cưới là một việc không hề đơn giản. Bạn sẽ không thể chỉ cần nhắc máy lên alo là có thể đặt cho mình một sảnh tiệc cưới hoàn hảo và chất lượng được. Vậy thì có những kinh nghiệm gì bạn cần biết, cùng theo dõi nhé.

===========>Xem thêm: Mách bạn những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới quan trọng cần phải biết

Chọn nơi đặt tiệc có địa điểm phù hợp

 

Kinh nghiệm đặt tiệc cưới đầu tiên cho bạn đó là hãy tìm một nơi có địa chỉ thật hấp dẫn. Hấp dẫn ở đây nghĩa là địa điểm phải ở trung tâm, có địa chỉ rõ ràng dễ tìm kiếm và tốt nhất là thuận đường của 2 bên gia đình để việc di chuyển dễ dàng hơn. Sau khi đã tìm được nơi có địa điểm phù hợp thì chúng ta tiếp tục tìm hiểu những tiêu chí khác nữa.

Nơi đặt tiệc phải có sự riêng tư

Tư vấn những kinh nghiệm đặt tiệc cưới quan trọng cần phải biết

Sự riêng tư là điều cần thiết khiến khách mời cảm thấy thoải mái hơn

Thông thường, những trung tâm hoặc nhà hàng tiệc cưới sẽ nhận tối đa tiệc cưới mà họ có thể nhận. Có nghĩa là rất có thể đám cưới của bạn sẽ diễn ra cùng lúc với những cặp đôi khác hoặc một sự kiện khác ngay cạnh. Chính vì vậy, lúc này chúng ta sẽ cần một sự riêng tư nhất đình. Bạn sẽ không muốn phải nghe thấy tiếng nhạc từ đám bên cạnh khi chúng ta đang làm lễ đúng không nào. Bạn có thể bàn bạc với bên cung cấp địa điểm để chọn lựa những ngày không có tiệc cưới, sự kiện nào hoặc chí ít thì với mỗi tiệc cưới phải có một sự riêng tư nhất định, không ảnh hưởng đến nhau.

Nếu có nhiều tiệc cưới diễn ra cùng lúc thì phải có bảng chỉ dẫn ở ngoài sảnh để khách mời không nhầm lẫn với những đám khác.

Phong cách phục vụ

Trung tâm, nhà hàng tiệc cưới mà bạn chọn cần phải có thái độ phục vụ chuyên nghiệm và tận tâm. Để tìm hiểu được, bạn có thể hỏi họ những câu hỏi như một nhân viên phục vụ sẽ phụ trách bao nhiêu bàn tiệc, bia nước ngọt khách tự khui hay nhân viên, phí phục vụ như thế nào…Nếu cảm thấy những câu trả lời không hợp lý thì bạn có thể bàn bạc lại hoặc xem xét tìm địa điểm khác.

Âm thanh và ánh sáng

Một kinh nghiệm khi đặt tiệc cưới quan trọng nữa đó là bạn phải tìm hiểu xem hệ thống âm thanh và ánh sáng tại trung tâm, nhà hàng tổ chức có đạt chuẩn hay không bởi âm thanh và ánh sáng là một trong những yếu tố tác động lớn đến tiệc cưới, gián tiếp quyết định tiệc cưới của bạn có hấp dẫn và thành công hay không. Lúc chúng ta đang làm lễ mà loa bị rè hoặc ánh sáng chập chờn thì thật là thảm họa đúng không nào. Vì vậy, bạn nên nắm rõ hệ thống và ánh sáng của nơi mình chọn xem có hoạt động trơn tru không, có trục trặc không và tốt nhất là nên kiểm tra tận nơi nhé.

Nghi lễ cưới

Tư vấn những kinh nghiệm đặt tiệc cưới quan trọng cần phải biết

Nghi lễ cưới có thể biến tấu một chút để tiệc cưới thú vị hơn

Các trung tâm và nhà hàng tiệc cưới sẽ có những nghi lễ cưới cố định, tuy nhiên không phải nơi nào cũng sẽ có những nghi lễ hoàn hảo và hấp dẫn. Để tránh nhàm chán, bạn có thể bàn bạc lại và bổ sung, thêm bớt nội dung nghi lễ cho tiệc cưới của mình để phù hợp với mong muốn và cá tính của bản thân. Sau khi bàn bạc thì mọi thứ cần ghi lại vào hợp đồng để sau này khi thanh toán sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn.

Một số nội dung trong tiệc cưới bạn cũng nên làm việc rõ ràng với bên cung cấp tổ chức ví dụ như MC giọng nam hay bắc, dùng nhạc nền nào, ban nhạc chơi nhạc không lời hay có cả ca sĩ, khách có được lên hát hay không…

Chi phí phát sinh

Bất kì một chương trình gì cũng sẽ có những chi phí phát sinh dù đã được tính toán chi li, cẩn thận. Và để phòng tránh những chi phí phát sinh này, cách duy nhất là bạn cần trao đổi rõ ràng với bên cung cấp địa điểm. Nếu bạn không muốn sử dụng MC tiệc cưới mà chỉ cần bạn bè dẫn chương trình thì tính phí như nào, bãi giữ xe có tính phí vào hợp đồng không, tiệc cưới quá giờ thì có phụ thu không và tính như thế nào, bạn cần trao đổi những câu hỏi này để tránh những khúc mắc trong lúc thanh toán nhé.

Hợp đồng rõ ràng

Đọc kĩ thông tin trong hợp đồng, mọi điều khoản cần ghi chi tiết và rõ ràng là những thứ bạn cần làm. Sử dụng dịch vụ gì thêm và giá như thế nào cũng cần phải có trong hợp đồng. Nói tóm lại, bạn muốn có những gì hoặc trung tâm làm những gì cho bạn thì đều cần phải có thông tin rõ ràng để tránh xung đột, hiểu nhầm không đáng có.

Những kinh nghiệm đặt tiệc cưới này chúng tôi khuyên bạn nên nắm rõ để có thể tổ chức được cho mình một tiệc cưới chất lượng và hoàn hảo nhất. Chúc bạn có một đám cưới hấp dẫn và đáng nhớ nhé.